[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Dogecoin (DOGE) là đồng tiền kỹ thuật số đã có mặt trên thị trường tiền điện tử vào cuối năm 2013 và ngay lập tức để lại được nhiều dấu ấn. 

Trên thực tế, DOGE vẫn rất ít dùng để giao dịch mua bán mà chủ yếu dùng để tặng online cho những người chia sẻ tin tức hữu ích, câu chuyện thú vị lên mạng. 

Trong bài viết hôm nay hãy cùng tìm hiểu về đồng coin trò đùa này, cách thức hoạt động, tạo ví lưu trữ DOGE ở đâu và mua bán giao dịch đầu tư trên sàn nào giá rẻ, an toàn và uy tín nhất?

Dogecoin là gì?

Dogecoin (DOGE) là một loại tiền điện tử hay tiền tệ kỹ thuật số phát triển dựa trên nền tảng Litecoin. Tiền ảo Dogecoin được tạo ra dựa trên ý tưởng từ meme “Doge”. 

Dogecoin ra mắt thị trường tiền tệ vào ngày 8/12/2013, nó có tốc độ tạo xu ban đầu nhanh hơn hẳn so với các đồng tiền kỹ thuật số khác. Cuối năm 2014 đã có gần 100 tỷ đồng DOGE được lưu hành trên thị trường. Sau đó, sẽ có 5,2 tỷ xu được tạo ra hàng năm. Tính tới ngày 1/2/2014 đã có trên 40 tỷ xu được đào.

Mặc dù đồng coin này có khá ít ứng dụng trong thương mại, loại tiền tệ này được sử dụng chủ yếu để tặng tiền boa online trên mạng sau khi ai đó đăng thông tin hữu ích hoặc thú vị lên các cộng đồng trên mạng. Ký hiệu của Dogecoin là chữ ETH của tiếng Iceland, có nghĩa là chữ hoa của ð, chứ không phải chứ Đ trong tiếng việt như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Lịch sử phát triển của Dogecoin

Khác với những đồng tiền ảo khác ra đời với sứ mệnh cao cả, Dogecoin có lịch sử xuất hiện khác hài hước. Altcoin này ban đầu được tạo ra chỉ vì mục đích vui vẻ sau khi tham khảo một meme về một con chó Shiba Inu buồn cười  được tìm kiếm và phổ biến rộng rãi trên Internet. Vào ngày 8/12/2013, Dogecoin chính thức có mặt ở thị trường.

Có lẽ cho tính chất khác thường của mình mà Dogecoin nhận được sự ủng hộ của khá nhiều nhà đầu tư khi tốc độ tạo xu hướng ban đầu của nó nhanh hơn hẳn những đồng tiền ảo khác.

Cùng với đó, sự phổ biến và giá trị của tiền điện tử cũng tăng vọt. Tính đến ngày 19/12, chưa đầy 2 tuần sau khi phát hành, Dogecoin đã tăng 300% giá trị (từ USD 0,00026 – 0,00095) chỉ trong vòng một ngày với khối lượng giao dịch lên đến hàng trăm BTC mỗi ngày.

Tuy nhiên, do Dogecoin không đòi hỏi tính toán phức tạp để đào coin nên nhiều Pool lớn đã lợi dụng điều này để đào Dogecoin, khiến đồng tiền này tụt giá mạnh mẽ đến 80% giá trị vào ngày 22/12. Đây được xem là đợt sụt giá đầu tiên của Dogecoin.

Một cộng đồng trực tuyến lớn đã phát triển qua nhiều năm với nhiều người hâm mộ trung thành của đồng tiền ảo này. Cộng đồng này đã thực hiện được nhiều dự án đáng kinh ngạc nhờ Dogecoin, từ việc sử dụng tiền điện tử để gây quỹ cho đội đua ngựa Jamaica, cho đến Thế vận hội mùa đông Sochi, xây dựng giếng cho vùng nông thôn ở Kenya để cung cấp nước uống.

Có lẽ vì những hoạt động xã hội này mà Dogecoin được nhiều người “yêu mến” đến vậy, và cũng chính vì điều này mà giá trị Dogecoin tăng trở lại.

Dogecoin ra đời để làm gì?

Là loại tiền ảo được xây dựng dựa trên nền tảng Litecoin nên tất cả các thay đổi và cập nhật được thực hiện trên Litecoin cũng sẽ áp dụng cho Dogecoin.

Giả sử một người muốn cho ai đó 10 xu để đổi lại một lợi ích khác, như đưa ra một nhận xét tốt về họ trên Reddit. Giá trị 10 xu này nếu được đổi thành Bitcoin sẽ là 0,000006 BTC. Nhưng 10 xu này lại có thể chuyển thành 6.02 DOGE, một tỷ lệ chuyển đổi dễ dàng hơn rất nhiều.

Thêm vào đó, giao dịch trên Dogecoin sẽ nhanh hơn và rẻ hơn nhiều so với BTC. Vì lý do này, Dogecoin đã trở thành đồng tiền phổ biến nhất được sử dụng để thưởng cho người khác một cách nhanh chóng và dễ dàng. Người dùng Reddit và Twitter có thể tận dụng từng lượng nhỏ DOGE khác nhau cho nội dung giải trí.

Jackson Palmer tuyên bố: “Đây là một trong số ít các loại tiền tệ kỹ thuật số chủ yếu được giao dịch dưới dạng tiền tệ, thay vì được mua vào như một khoản đầu tư đầu cơ. Nó đang được giao dịch thường xuyên thay vì những người nắm giữ nó và chờ đợi một thị trường biến động để bán nó. Chính vì điều đó giúp Dogecoin tồn tại”.

Một điều khiến Dogecoin nổi bật hơn những đồng tiền khác chính là cộng đồng thân thiện và rộng lớn của họ. Cộng đồng Dogecoin tự hào có gần 100.000 người đăng ký và nhận mức lợi ích như nhau trong DOGE. Cộng đồng này tự gọi mình là “Shibes” (một cách nói của Shiba).

Một vài thành viên của DOGE đã bày tỏ ý kiến của mình là khi Dogecoin bắt đầu đạt được giá trị, mọi thành viên phải tập trung vào việc giữ cho cộng đồng này thân thiện chứ đừng tập trung vào giá trị đồng tiền. Đối với họ, điều quan trọng là phải nhớ những gì tạo nên sự độc đáo của Dogecoin. Dogecoin xuất hiện bởi một meme làm cho mọi người cảm thấy vui, chính vì vậy mà đây cũng là mục tiêu của Dogecoin.

Cộng đồng Dogecoin đã thành lập một tổ chức phi lợi nhuận có tên The Dogecoin Foundation với mục tiêu tạo thuận lợi cho việc sử dụng Dogecoin thông qua thiện chí, khuyến khích và nỗ lực từ thiện.

Nguyên nhân đầu tiên mà họ gây quỹ là vào tháng 1 năm 2014, khi cộng đồng Dogecoin quản lý thành công tăng 50.000 đô la trong DOGE cho đội Bobsled Jamaica, vốn đủ điều kiện, nhưng lại không đủ khả năng để tham dự Thế vận hội mùa đông Sochi. Nhờ Dogecoin mà nhóm đã có thể cạnh tranh trong Thế vận hội năm đó.

Lấy cảm hứng từ sự thành công gây quỹ, The Dogecoin Foundation bắt đầu quyên góp để xây dựng giếng nước trong lưu vực sông Tana ở Kenya và hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận. Họ đạt mục tiêu 40 triệu DOGE (30.000 USD vào thời điểm đó), thu thập từ hơn 4.000 nhà tài trợ.

Vào ngày 25 tháng 3 năm 2014, cộng đồng Dogecoin đã gây quỹ thành công 67,8 triệu DOGE (khoảng $55,000) trong một nỗ lực để tài trợ cho tài xế NASCAR Josh Wise. Ông đã tham gia một số cuộc đua với chiếc xe của mình được trang trí trong một chương trình sơn Dogecoin/Reddit tài trợ.

Dogecoin đã thu hút sự chú ý của Billy Markus – một kỹ sư phần mềm tại Portland. Markus đã liên lạc với Palmer về việc biến Dogecoin trở thành hiện thực. Chỉ hơn một tuần sau đó, vào ngày 6 tháng 12, bất cứ ai cũng có thể khai thác và giao dịch tiền điện tử Dogecoin.

Cộng đồng bắt đầu thổi phồng lên về sự xuất hiện của Dogecoin, khiến cho một trò đùa vui vẻ nhanh chóng trở thành một loại tiền tệ có giá.

Hai tháng sau khi được giới thiệu, Dogecoin của Palmer đã có tổng vốn hoá trị giá 50 triệu USD. Vào giữa năm 2015, có đến 100 tỷ Dogecoin đang lưu hành.

Thật không may, chính sự nổi tiếng nhanh chóng của Dogecoin đã thu hút sự chú ý của những kẻ tham lam muốn trục lợi. Một kẻ lừa đảo đã gây quỹ 750.000 USD từ những người ủng hộ Dogecoin cho một khởi đầu mã hóa mà không bao giờ được thực hiện và đánh cắp hàng ngàn đô la DOGE từ ví của người dùng.

Người sáng lập Dogecoin bị quấy rầy bởi sự thương mại hóa đồng tiền của mình. Ông không bao giờ thu thập Dogecoin cho chính mình và từ chối cung cấp để tiền mặt trong ngày sóng gió đó, bao gồm cả việc giảm một đề nghị đầu tư $500,000 từ một công ty đầu tư mạo hiểm Úc.

Vào năm 2015, Palmer tuyên bố anh sẽ rời Dogecoin, vì anh cho rằng đồng tiền Dogecoin đã bị thương mại hoá và trở nên khác với mục tiêu đem đến niềm vui ban đầu. Tuy nhiên, Dogecoin đã tiếp tục tăng phổ biến và giá trị, thậm chí cho đến ngày nay. Trong khi giá trị đồng tiền bị trì trệ trong một thời gian, gần đây Dogecoin đã có gia tăng lớn về giá trị, đạt mức vốn hóa thị trường 1 tỷ USD vào cuối tháng 12/2017.

Dogecoin hoạt động như thế nào?

Đồng Dogecoin hoạt động dựa trên mã hóa mật khẩu công cộng. Mỗi địa chỉ giao dịch DOGE sẽ có một mật khẩu cá nhân và một mật khẩu công cộng. Chỉ một mật khẩu cá nhân mới có khả năng giải mã dữ liệu mã hóa đi kèm với mật khẩu công cộng, vì thế đảm bảo được tính an toàn ngay cả khi mật khẩu công cộng được chia sẻ rộng rãi. Các địa chỉ Dogecoin là mật khẩu công cộng có độ dài 34 ký tự và bắt đầu bằng chữ “D”.

Định hướng phát triển đồng DOGE

Đối thủ cạnh tranh của Dogecoin là tất cả các đồng tiền điện tử top đầu như Bitcoin, Ethereum và Ripple. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là đồng tiền này chưa bao giờ được tạo ra để trở thành đồng coin có giá trị nhất. Vì mục tiêu của các nhà phát triển Dogecoin là muốn giá của nó được giữ ở mức thấp để nó có thể dễ dàng được sử dụng cho các mục đích tặng thưởng với số tiền nhỏ.

Thách thức lớn nhất của Dogecoin hiện nay là họ đã không phát hành một bản cập nhật nào trong suốt hơn 2 năm. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là ngay cả khi không có bất kỳ cập nhật nào, giá Doge hôm nay vẫn tiếp tục trên đà tăng trưởng. Điều này có vẻ như là một điều tốt đẹp, nhưng đối với người sáng tạo của Dogecoin, Jackson Palmer, điều đó lại rất đáng thất vọng khi hơn 2 năm mà không phát hành một bản cập nhật nào. Song, mặc dù vậy, hầu hết cộng đồng Dogecoin đều rất lạc quan về vị trí của đồng tiền này trong tương lai.

Nhóm phát triển Dogecoin

Thành viên nhóm phát triển Dogecoin đa số là tình nguyện viên. Ban đầu Dogecoin được tạo ra bởi Jackson Palmer và Billy Markus, người bây giờ được biết đến với cái tên “Shibetoshi Nakamoto” — một trò đùa về tên của người tạo ra Bitcoin, Satoshi Nakamoto. Các nhà phát triển còn lại bao gồm Max Keller, Ross Nicoll và Patrick Lodder.







Đối thủ cạnh tranh và thách thức

Đối thủ cạnh tranh

Các đối thủ cạnh tranh với Dogecoin bao gồm tất cả các Cryptocurrencies hàng đầu, chẳng hạn như Bitcoin, Ethereum và Ripple. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là Dogecoin không bao giờ được tạo ra với mong muốn trở thành đồng tiền có giá trị nhất trên thị trường.

Chính vì vậy mà những người sáng tạo đặc biệt muốn giá trị của đồng xu vẫn ở mức thấp để có thể dễ dàng sử dụng để đầu tư một lượng tiền nhỏ cho những người trực tuyến.

Thách thức

Thách thức lớn nhất của Dogecoin ở hiện tại là việc họ đã không phát hành bất kỳ bản cập nhật trong hơn 2 năm. Nếu họ không theo kịp thế giới mã hóa vốn liên tục phát triển, Dogecoin có thể bị loại bỏ.

Ngay cả khi không có bất kỳ cập nhật nào, đồng xu vẫn tiếp tục tăng lên. Tuy nhiên, đối với người sáng lập đồng Dogecoin, Palmer. Đây là điều đáng quan ngại bởi dù cố gắng giữ cho phần mềm ổn định và an toàn, Dogecoin vẫn không phát hành cập nhật phần mềm trong hơn 2 năm với mức vốn hóa thị trường là 1 tỷ đô la.

Có nên đầu tư Dogecoin?

Có lẽ chính bản chất “thiếu nghiêm túc” của Dogecoin đã mang đến thành công cho nó. Đồng tiền này từng cạnh trạnh trực tiếp với những “ông lớn” tiền số, và ngay cả bây giờ, nó vẫn nằm trong top 50. Giá token cao ngất ngưởng của Dogecoin từng thu hút được sự chú ý của nhiều người, nhưng chính cộng đồng lại là những gì giữ mọi người ở lại. Đây cũng là điều làm đồng tiền này trở nên khác biệt.

Những người thông minh sẽ biết cách tận dụng cộng đồng của họ để làm nên những điều ấn tượng, những điều làm họ được nhớ đến. Và cộng đồng Dogecoin nhanh chóng trở nên nổi tiếng với các hành động từ thiện.

Họ đã làm tất cả những điều này trong khi vẫn cố gắng duy trì một sự hiện diện trực tuyến một cách tích cực và thân thiện cho đến ngày hôm nay. Các thành viên cộng đồng cho tiền nhau chẳng vì lý do gì đặc biệt và vô cùng thân thiện với cả ma mới lẫn ma cũ.

Sau bao nhiêu biến động trong thị trường tiền số,  cộng đồng này vẫn ở đây, và không có giấu hiệu gì rằng họ sẽ dừng lại. Những dự án vẫn đang được tiếp tục, nổi bật nhất là Dogecoin Socks, dự án dành cho những người vô gia cư. Dự án này triển khai chiến dịch tặng tất cho những người vô gia cư để nâng cao nhận thức của xã hội về vấn đề này.

Có thể Dogecoin không có bất kỳ tính năng nào thú vị hay mục tiêu cao cả để biến đổi blockchain, nhưng nó sở hữu một trong những cộng đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới với sự thân thiện, cởi mở, thoải mái mà vẫn giữ được giá trị của mình. Đây là điều đã giúp Dogecoin trở nên khác biệt với tất cả các đồng tiền điện tử khác.

Mua bán Dogecoin (DOGE) ở đâu?

Có nhiều cách mua bán Dogecoin bằng Việt Nam đồng như: Mua BTC ở các sàn giao dịch bitcoin uy tín rồi lên các sàn quốc tế mua Doge bằng Bitcoin.

Hiện tại, Dogecoin đang được niêm yết trên các sàn như HitBTC, Gate.io, Poloniex, Bittrex… và danh sách này chắc chắn sẽ kéo dài trong tương lai.

Tuy nhiên, nhược điểm của nó là sẽ tốn fee rất nhiều và lại tốn cả thời gian.

Ở Việt Nam, các bạn có thể mua Doge trực tiếp từ một số sàn như Bitmoon.

Tạo ví lưu trữ Dogecoin / Cách sở hữu DOGE Coin

Có một số cách để có được Dogecoin.

Theo một hướng dẫn được đăng trên Subreddit, nếu bạn sống ở EU, những nơi tốt nhất để mua DOGE là trên AnycoinDirect và LiteBit.
Đối với người mua bên ngoài EU, trước tiên bạn sẽ cần mua một số Litecoin từ Coinbase và sau đó đổi nó thành Dogecoin.

Ngoài ra, nếu bạn muốn sở hữu DOGE mà không phải tiến hành mua bán bất kỳ đồng tiền ảo nào, bạn có thể tham gia vào cộng đồng Dogecoin trên Reddit. Nếu bạn đang hoạt động và đăng nội dung mà mọi người thích, có khả năng sớm hay muộn ai đó sẽ đưa bạn vào DOGE.

Để lưu trữ DOGE, bạn sẽ cần một ví tương thích với Dogecoin. Có ví Dogecoin gốc mà bạn có thể tải xuống tại đây. Ngoài ra còn có nhiều khách hàng ví trực tuyến khác tương thích với Dogecoin – một ví dụ phổ biến là Coinomi.

Giao dịch Dogecoin (DOGE) ở đâu?

Lý do bạn phải mua BTC hoặc LTC để sở hữu Dogecoin là vì có nhiều sàn giao dịch trên thế giới đang hỗ trợ giao dịch cặp DOGE/LTC và DOGE/BTC. Ngoài ra, sàn Bter còn cho phép quy đổi cặp DOGE/CNY.

Alquick.co là sàn giao dịch đầu tiên cho phép quy đổi DOGE sang USD với cặp giao dịch DOGE/USD. Tiếp nối điều này, sàn giao dịch Vault of Satoshi (của Canada) bắt đầu hỗ trợ quy đổi cặp DOGE/CAD và DOGE/USD.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng Dogecoin là đồng tiền ảo có khối lượng giao dịch trên thị trường lớn chỉ sau Bitcoin. Tính đến 31/1/2014, tổng khối lượng giao dịch của đồng Altcoin này đã đạt 1.5 triệu đô với mức vốn hoá 60 triệu đô.

Phần lớn khối lượng giao dịch này đến từ sàn Bter, Crypsy và Vircurex. Trong đó, những cặp được trao đổi nhiều nhất là DOGE/CNY, DOGE/BTC và DOGE/LTC.

Kết luận

Dù xuất hiện trên thị trường chỉ với vai trò tích cực đơn giản – khiến mọi người vui vẻ. Dogecoin vẫn nhận được sự ủng hộ từ nhiều nhà đầu tư. Đồng tiền này được tạo ra không phải để cải tiến tính năng của BTC và cũng không nhằm chuyển đổi Blockchain, nhưng nó vẫn có một trong những cộng đồng lớn nhất của bất kỳ đồng tiền điện tử nào trên mạng. Đó là những gì khiến Dogecoin nổi bật so với những đồng tiền điện tử khác, và cũng có thể đó là lý do khiến cho đồng tiền này thành công.

Mặc dù người sáng tạo ban đầu rời dự án nhiều năm trước, DOGE vẫn tiếp tục vươn lên với niềm tin về một tương lai tươi sáng.

Nếu bạn quá mệt mỏi bởi sự xuất hiện lan tràn của những đồng tiền ảo với sứ mệnh cao cả đến mức phi thực tế hay chán chường bởi những đợt Scam trong giới tiền ảo, hãy thử đầu tư vào Altcoin vì mục đích vui vẻ – giống như lý tưởng ban đầu của đồng tiền này.

=> Các coin khác, xem tại đây

Liên quan
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top