[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

Hỏi. Giải thích khi chạy nhanh tới đích, vận động viên không được dừng lại đột ngột mà phải vận động chậm dần trước khi ngừng hẳn?

Giải thích:

Tuần hoàn máu lên não bị rối loạn —> gây choáng.


Nhịp tim, nhịp hô hấp, huyết áp… không thích ứng kịp sự thay đổi đột ngột.

Tham khảo thêm



Tại sao sau khi chạy dài, chạy trung bình không được dừng nghỉ đột ngột?


Chạy dài, chạy trung bình là những môn thể thao rất có lợi đối với sức khoẻ, đặc biệt vào mùa đông và đầu xuân rất thích hợp để triển khai chạy. 


Nhưng có một số người, sau khi chạy dài, chạy trung bình về đến đích, do có sự thả lỏng về mặt tinh thần, ngay lập tức cảm thấy mệt mỏi, sức lực cạn kiệt nên đột ngột dừng lại và ngồi phịch xuống đất nghỉ, kết quả đã bị ngất xỉu (hay còn gọi là trạng thái sốc trọng lực). 



Những người nhẹ thì mặt mày tái mét, chóng mặt ù tai, mắt tối sầm, môi thâm, chân tay không còn sức lực...; người nặng thì mất cảm giác, hôn mê, chân tay lạnh toát, huyết áp tụt thấp, mạch đập yếu, con ngươi thu nhỏ. Sau khi tỉnh dậy vẫn còn cảm giác choáng váng, khó ở. Với những người chức năng tim mạch yếu, nếu không cấp cứu kịp thời còn có thể dẫn đến tử vong.


Tại sao lai xảy ra tình trạng như vậy?

Chủ yếu là do trong quá trình chạy dài, chạy trung bình, cơ bắp chi dưới co bóp nhanh một cách có quy luật, khiến ôxy và các vật chất năng lượng vận chuyển xuống chi dưới càng nhiều. 

Để đảm bảo năng lượng cung cấp đầy đủ, thành huyết quản chi dưới dãn ra hết cỡ làm tăng lượng máu được vận chuyển xuống chi dưới trong 1 đơn vị thời gian. Còn sự co bóp của huyết quản lại chủ yếu phải dựa trên áp lực do sự co bóp có quy luật của cơ bắp tạo nên, như vậy vẫn có thể đảm bảo đầy đủ lượng máu hồi lưu, khiến lượng máu mỗi đợt đẩy khỏi tim và huyết áp vẫn tạm thời đáp ứng đủ cho những nhu cầu sinh lý bình thường của các bộ phận trên cơ thể. 

Nếu sau khi chạy dừng nghỉ đột ngột, cơ bắp sẽ ngừng co bóp làm mất đi áp lực lên mạch máu, trong khi đó, những mạch máu đã giãn ra không thể lập tức co lại, lại cộng thêm mối quan hệ với trọng lực máu trong cơ thể làm tích tụ một lượng máu lớn ở chi dưới, trong khi lượng máu hồi tâm giảm và lượng máu mỗi lần đẩy khỏi tim cũng giảm theo, dẫn đến tình trạng đại não thiếu máu cấp tính, và kết quả bị ngất xỉu.

Vậy làm thế nào để tránh tình trạng ngất xỉu nói trên?

Đầu tiên, trước khi vận động phải thực hiện tốt khâu khởi động làm cho cơ thể chuyển từ trạng thái yên tĩnh sang trạng thái hoạt động cơ bắp căng thẳng, tăng hưng phấn trung khu thần kinh, khắc phục sức ỳ cơ thể, nâng cao hiệu quả làm việc của cơ thể. Chú ý khi khởi động, cần phải hoạt động toàn thân từ cổ, vai, thân, tay, chân... Tiếp theo, sau khi chạy cần giảm tốc độ từ từ, cho tới khi chuyển sang đi bộ thả lỏng, và phải chú ý thở sâu; hoặc làm một số động tác thể dục nhẹ nhàng để sự vận động giảm dần. Như vậy mới có thể khiến máu ở chi dưới kịp thời hồi tâm đảm bảo hoạt động bình thường. Thời gian vận động điều hoà sau khi vận động thích hợp nhất là 5 - 10 phút, cự ly chạy càng dài, trình độ vận động càng kém thì thời gian vận động điều hoà càng dài, mới tránh được tình trạng ngất xỉu nói trên một cách hữu hiệu nhất.
Khi đã bị ngất xỉu, cần được cấp cứu kịp thời: để đối tượng nằm thẳng, đầu để thấp, cầm chân nâng lên cao (khoảng 150), sau đó, xoa bóp từ cẳng chân lên tới đùi. Nếu vẫn chưa tỉnh, có thể dùng kim châm hoặc dùng tay ấn vào vào huyệt vị nhân trung, bách hội, hợp cốc... thúc đối tượng tỉnh lại. Trước khi tri giác hồi phục, không cần cho đối tượng ăn uống hoặc dùng bất kỳ loại thuốc nào khác, nếu bị nôn cần để đầu đối tượng hơi nghiêng sang một bên. Nếu ngừng thở, cần lập tức tiến hành hô hấp nhân tạo và nhanh chóng chuyển đến bênh viện cấp cứu. Sau khi đã tỉnh, có thể cho đối tượng uống nước nóng, chú ý giữ ấm cho cơ thể, để người đó nghỉ ngơi, nói chung không nên tiến hành bất cứ phương thức trị liệu đặc biệ

Liên quan

Kiến thức, Kiến thức THPT, Sinh học, SInh học 11, SInh học THPT, Lớp 11, THPT,
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top