[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Hoa súng nở ra vào buổi sáng, khép lại vào buổi chiều rồi lại nở ra vào sáng hôm sau. Đây là dạng vận động gì? Có thể giải thích hiện tượng này như thế nào?
 Trả lời

Đây là dạng ứng động không sinh trưởng, dựa vào cơ chế thay đổi sức chứa nước của tế bào.

Vào buổi sáng, ánh sáng và nhiệt độ cao làm sức trlượng mrởc không đều giữa mặt trên và mặt dưới của cánh hoa (mặt trên sức nước lớn) làm cho cánh hoa uốn cong xuống và nở ra.


Vào buổi chiều, ánh sáng và nhiệt độ làm giảm sức chứa nước giữa mặt trên và mặt dưới của cánh hoa không giữ như lúc sáng (mặt trên sức chứa nước giảm) làm cho cánh hoa xẹp xuống làm hoa khép lại.
Xem thêm
=> Hướng động ở thực vật
=> Môt số câu hỏi hướng động có đáp án

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa súng đúng cách.

Ai đã từng ngắm nhìn chậu súng đều thích thú bởi lẽ: Hoa và lá rất đẹp, thanh tao, nở suốt bốn mùa không lụi, hoa mang hương thơm thanh khiết, quyến rũ và trình diễn nhiều màu sắc đẹp bắt mắt với các màu: hồng phớt, hồng thắm, tím xanh, tím đậm, tím hoa cà, tím nhạt, tím than. Mỗi bông hoa có nhiều cánh hoa xếp lại có những loài hoa Súng có đến 40 – 50 cánh hoa đó là các màu: Vàng kem, vàng kem cánh nhăn, màu vàng chanh cánh dài, cây mang vẻ đẹp tinh tế, dịu dàng đằm thắm của loài hoa sống dưới nước và sẽ là điểm nhấn nổi bật cho khu vườn nhà bạn

Những vật dụng không thể thiếu khi trồng hoa súng:
– Một hồ nước được làm sạch nếu bạn muốn trồng xuống hồ.
– Chậu nhựa hoặc kim loại có lỗ thoát đường kính 40 cm sâu 20 cm.
– Hạt giống hoặc củ giống đã được xử lý sạch rễ và đất.
– Đất trồng sạch và sỏi đá nhỏ để cố định củ giống

Hoa súng bạn có thể trồng được bằng hạt giống hoặc được nhân giống bằng bằng củ hay tách cây. Nếu như bạn là người mới bắt tay vào trồng hoa súng thì nên trồng súng màu hồng vì dễ chăm sóc và không yêu cầu kỹ thuật quá cao.

Các bước trồng hoa súng từ hạt
Bước 1: Ngâm hạt giống

* Lấy hạt từ túi ra, cho hạt vào cốc nước sạch (nhiệt độ từ 26-30oC). Ngâm hạt cho tới khi hạt ra rễ.
* Chú ý thay nước từ 1-2 lần/ngày

Bước 2: Chuyển nơi cư trú
* Khi hạt súng đã ra rễ các bạn chuyển sang trồng trong bùn.
* Chuẩn bị 2 chậu: 1 chậu nhỏ đổ bùn hoặc đất bên trong & 1 chậu to chứa nước. Đặt chậu nhỏ vào bên trong chậu to. Trồng hạt súng đã ra dễ vào trong bùn ở chậu nhỏ. Khi cây ra các lá non, có thể rải thêm sỏi lên mặt chậu để trang trí.

Bước 3: Chăm sóc
* Sau khoảng 1-2 tuần, bón bổ sung thêm vài hạt phân NPK (mua ở tiệm cây kiểng hoặc các chợ).
* Súng sẽ ra hoa sau khoảng từ 4-5 tháng trồng. Súng ra hoa liên tục, quanh năm, kể cả những tháng mùa Đông lạnh giá.
* Các bạn có thể đặt chậu súng ngoài hiên, ban công, sân vườn để trang trí đều rất đẹp.


2. Các bước thực hiện trồng hoa súng bằng củ giống.
Bước 1: Chuẩn bị củ giống.
Việc trồng súng bằng củ giống đảm bảo tỷ lệ sống khá cao. Củ giống bạn mua về rửa sạch sẽ bùn đất và dùng kéo cắt tỉa bớt đi những lá già và những rễ quá dài.

Bước 2: Chuẩn bị chậu trồng cây.

Chậu trồng cây bạn đã chuẩn bị sẵn có kích thước khoảng 40 cm và chiều sâu 20 cm. Chậu trồng quá bé thì hoa và lá sau này sẽ bé hơn. Chậu có thể có lỗ hoặc không có lỗ đều được. Nếu lỗ chậu mau thì không cần phải lót vải mỏng còn nếu chậu của bạn có lỗ thưa thì nên lót bên trong một lớp vải mỏng để giữ đất.

Đất trồng súng có thể là đất bùn hoặc đất nặng trồng cây thông thường. Trước khi trồng nên làm sạch đất, loại bỏ đi sỏi và than chỉ để lại đất sạch. Xúc đất vào 2/3 chậu và ấn chặt đất vào chậu. Ngoài ra để tăng thêm độ dinh dưỡng cho đất bạn cũng có thể trộn thêm với đất một lượng phân bón vừa phải giúp củ giống mau bén rễ phát triển ở giai đoạn đầu.

Bước 3: Trồng củ giống vào chậu.

Đặt củ giống vào ngay ngắn giữa chậu vào phủ đất xung quanh lại sao cho phần lá hướng lên trên tạo một góc nghiêng. Nếu như sợ cây lạ đất bạn có thể bọc bên ngoài củ giống một lớp đất bùn sau đó mới đem trồng thì sẽ có hiệu quả cao hơn.
Tiếp theo bạn trải lên bề mặt chậu một lớp sỏi nhỏ hoặc đá. Lớp sỏi này vừa có tác dụng trang trí cho chậu trồng vừa có thể giúp giữ lớp đất bên dưới không bị trôi khi đổ nước vào.


Bước 4: Trồng và chăm sóc cây con.

Nếu bạn trồng trong chậu thì sau khi trồng đổ ngập nước vào miệng chậu. Mực nước cách chậu khoảng 10 cm là được. Nếu như bạn dự định trồng chúng ra hồ nước nhỏ trong nhà, sau khi trồng bạn đặt những chậu này xuống hồ và bơm nước đầy vào hồ. Mực nước cũng cách gốc cây khoảng 10 cm để cây phát triển.

Những lưu ý nhỏ khi chăm sóc cây hoa súng:

Cây hoa súng sinh trưởng và phát triển ra hoa từ mùa xuân cho đến mùa thu. Hoa súng là cây ưa ánh sáng. Chúng cần ít nhất 6 giờ ánh sáng mặt trời mỗi ngày để cây quang hợp và cho ra hoa thường xuyên. Do đó nếu bạn trồng trong chậu thì nên đặt chúng ra nơi có ánh sáng thoáng gió cho chúng phát triển.
Do là loại cây thủy sinh nên nước là yếu tố cần thiết với hoa súng. Đổ nước đầy chậu cây và thường xuyên tưới thêm nước cho chúng khi thấy cạn hoặc khi thời tiết nóng. Chú ý chỉ nên tưới cho cây hoa súng vào buổi chiều mát để cây không bị mất sức.
Khoảng 50 ngày sau khi trồng là hoa súng đã bắt đầu nở những bông súng đầu tiên.


Bón phân cho cây hoa súng:

Để cây hoa súng của bạn có bộ lá to và hoa nở đẹp thì định kì 2 tháng một lần bạn nên bón cho cây thêm phân bón. Phân bón cho súng thường là dạng viên như phân NPK hoặc phân bánh dầu được ủ với nước cho nhuyễn. Nếu dùng dạng viên bạn chỉ cần bón xuống gốc cây khoảng 5 hạt là được. Cây được bón đủ phân thì sẽ kích thích rễ mọc nhanh và nhanh đâm chồi mới.

Ngoài ra định kì bạn cũng nên bổ sung vào chậu hoa súng một lượng bùn mới khoảng 4 tháng một lần. Lượng bùn này sẽ là nguồn dinh dưỡng mới thay thế cho lớp đất bùn cũ.
Định kì cắt tỉa lá vàng, lá già héo và những bông hoa đã tàn để những lớp hoa mới lên phát triển khỏe mạnh. Chú ý cắt sát tận gốc để tránh bị thối củ.


Cây có đặc điểm sinh thái là loài cây nhiệt đới vì vậy ưa ánh sáng mặt trời, không khí thoáng nhưng lại không bị lụi khi mùa đông đến vậy nên để cây phát triển, sinh trưởng cho hoa và lá đẹp ta cần 3 yếu tố: Đủ lượng bùn hay đất ngâm nước cần thiết cung cấp dinh dưỡng cho cây, nước và ánh sáng mặt trời cho cây quang hợp vì vậy nếu ta trồng cây hoa Súng Thái Lan ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời như: Trên ban công, sân thượng, sân vườn ở các hộ gia đình hay ngoài môi trường lớn như bể, ao, hồ, công viên , vườn hoa thì cây Súng Thái bao giờ cũng phát triển tốt cho nhiều hoa và lá đẹp.


Kiến thức, Kiến thức THPT, Lớp 11, Sinh học, SInh học 11, SInh học THPT, THPT,
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top