[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Trong bài viết này  hướng dẫn bạn cách tạo mạng LAN (Local Area Network - Mạng nội bộ), cho phép các máy tính và thiết bị đã được kết nối có thể trò chuyện và truy cập internet.



I. Xác định mạng bạn cần
1. Đếm số máy tính cần kết nối. Khi cài mạng LAN, bạn cần biết số lượng máy tính kết nối với mạng qua Ethernet. Như vậy mới xác định được số cổng cần dùng.

Nếu số máy tính cần nối dây là 4 hoặc ít hơn, bạn chỉ cần dùng bộ định tuyến. Nếu có nhiều hơn 4 máy, bạn cần có bộ chuyển mạch để mở rộng số cổng sẵn có trên bộ định tuyến.

2. Quyết định có tạo mạng không dây hay không. Nếu muốn thiết bị kết nối không dây, bạn cần bộ định tuyến có thể phát mạng không dây. Hầu hết các dòng bộ định tuyến trên thị trường đều có khả năng này.

Bộ chuyển mạch không cho phép kết nối thiết bị không dây, chỉ sử dụng được trong mạng LAN nối dây hoặc mở rộng số cổng sẵn có trên bộ định tuyến.

3. Quyết định các thiết bị trong mạng có được truy cập internet hay không. Nếu muốn toàn bộ thiết bị được kết nối có thể truy cập internet, bạn cần bộ định tuyến để xử lý kết nối. Nếu không cần kết nối mạng thì chỉ cần dùng bộ chuyển mạch.


4. Tính toán khoảng cách giữa các thiết bị được nối dây. Đây không phải là một vấn đề nan giải ở các gia đình, nhưng cáp mạng không thể dài quá 100 m. Nếu muốn nối dây dài hơn 100 m, bạn cần dùng bộ chuyển mạch làm trung gian.

5. Cân nhắc nhu cầu trong tương lai. Nếu đã sử dụng toàn bộ cổng, bạn nên cân nhắc mở rộng thêm cổng để có thể kết nối thêm thiết bị trong tương lai.

II. Thiết lập mạng LAN cơ bản

1. Chuẩn bị các thiết bị phần cứng.



Để tạo mạng LAN, bạn cần bộ định tuyến hoặc bộ chuyển mạch đóng vai trò trung tâm mạng. Các thiết bị này sẽ định tuyến thông tin đến các máy tính thích hợp.
Bộ định tuyến sẽ tự động gán địa chỉ IP cho từng thiết bị trong mạng. Điều này là cần thiết nếu bạn muốn chia sẻ kết nối internet với các thiết bị được kết nối. Bạn nên thiết lập mạng với bộ định tuyến dù không có ý định chia sẻ kết nối internet.
Bộ chuyển mạch là phiên bản đơn giản hơn của bộ định tuyến. Nó cho phép các thiết bị kết nối liên lạc với nhau, nhưng không tự động gán địa chỉ IP và không chia sẻ kết nối internet. Bộ chuyển mạch thích hợp nhất khi được dùng để mở rộng số cổng LAN sẵn có trong mạng, vì nó có thể được kết nối với bộ định tuyến.

2. Thiết lập bộ định tuyến. Bạn không cần thiết lập quá phức tạp đối với mạng LAN cơ bản. Chỉ cần cắm điện, đặt gần modem nếu muốn chia sẻ kết nối internet.







3. Kết nối modem với bộ định tuyến (nếu cần). Nếu định chia sẻ kết nối internet qua modem, bạn hãy kết nối modem với cổng WAN/INTERNET trên bộ định tuyến. Cổng này thường có màu khác với các cổng còn lại.

4. Kết nối bộ chuyển mạch với bộ định tuyến (nếu cần). Nếu sử dụng bộ chuyển mạch để mở rộng cổng trên bộ định tuyến, bạn cần cắm cáp Ethernet vào cổng LAN bất kỳ trên bộ định tuyến và bộ chuyển mạch. Đây là cách mở rộng mạng ra toàn bộ cổng LAN trên bộ chuyển mạch.

5. Kết nối máy tính với cổng LAN. Dùng cáp Ethernet kết nối từng máy tính với cổng LAN trên bộ định tuyến hoặc bộ chuyển mạch. Bạn không cần để tâm tới thứ tự cổng được kết nối.
Cáp Ethernet không thể truyền dữ liệu chính xác nếu có độ dài quá 100 m.

6. Thiết lập một máy tính làm máy chủ DHCP nếu sử dụng bộ chuyển mạch. Nếu chỉ dùng bộ chuyển mạch làm trung tâm mạng, bạn hãy thiết lập một máy tính thành máy chủ DHCP (Dynamic Host Configuration Protocol - Giao thức cấu hình động máy chủ) để toàn bộ máy tính trong mạng có thể dễ dàng nhận địa chỉ IP.
Bạn có thể tạo máy chủ DHCP trên máy tính một cách nhanh chóng bằng cách cài đặt tiện ích trung gian.
Các máy tính còn lại trong mạng sẽ tự động nhận địa chỉ IP khi máy chủ chạy, miễn là nó được thiết lập như vậy.

7. Kiểm tra mạng trên từng máy tính. Sau khi máy tính nhận địa chỉ IP, các máy có thể trao đổi với nhau qua mạng. Nếu bạn dùng bộ định tuyến để chia sẻ internet, mỗi máy tính có thể truy cập internet.

8. Thiết lập chia sẻ tập tin và máy in. Sau khi thiết lập mạng, bạn chưa thể thấy dữ liệu trên máy tính khác trừ khi những máy đó kích hoạt chia sẻ tập tin. Bạn có thể thiết lập chia sẻ tập tin, thư mục, ổ đĩa, máy in với các thiết bị trong mạng để bất cứ ai trên mạng hoặc chỉ một số người dùng nhất định có thể truy cập dữ liệu.
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top