[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

 Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục tăng điểm trong quý 3/2023, cũng là quý tăng thứ 3 liên tiếp. Động lực tăng của thị trường chủ yếu đến từ xu hướng hạ nhiệt của mặt bằng lãi suất trong nền kinh tế nhờ các chính sách hỗ trợ của NHNN.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục tăng điểm trong quý 3/2023, cũng là quý tăng thứ 3 liên tiếp. Động lực tăng của thị trường chủ yếu đến từ xu hướng hạ nhiệt của mặt bằng lãi suất trong nền kinh tế nhờ các chính sách hỗ trợ của NHNN.

Bên cạnh đó, kỳ vọng nền kinh tế đã đi qua đáy và KQKD các doanh nghiệp dần khởi sắc sau khi sụt giảm sâu trong 2 quý đầu năm cũng là yếu tố hỗ trợ thị trường.

Liên quan

Bên cạnh đó, kỳ vọng nền kinh tế đã đi qua đáy và KQKD các doanh nghiệp dần khởi sắc sau khi sụt giảm sâu trong 2 quý đầu năm cũng là yếu tố hỗ trợ thị trường.

Diễn biến giảm của mặt bằng lãi suất là động lực tăng trưởng chính của TTCK trong 9 tháng đầu năm. KBSV không đánh giá cao khả năng mặt bằng lãi suất sẽ sớm đảo chiều tăng trở lại.

Tuy nhiên, với các áp lực tỷ giá và lạm phát gia tăng thời gian gần đây, cùng động thái phát hành tín phiếu hút tiền đồng về của NHNN, việc giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn từ 34% xuống 30%, và việc tỷ lệ nợ xấu các ngân hàng chưa có dấu hiệu giảm… nhóm phân tích cho rằng xu hướng mặt bằng lãi suất sẽ khó giảm rõ nét trong quý 4 mà thay vào đó sẽ đi ngang hoặc chỉ giảm nhẹ. Theo đó, đây sẽ không còn là yếu tố hỗ trợ mạnh cho TTCK.

Hai là, tăng trưởng lợi nhuận các doanh nghiệp niêm yết.

KBSV tăng nhẹ dự báo tăng trưởng EPS 2023 toàn thị trường từ 0,5% lên 1% so với cùng kỳ 2022, sau khi số liệu 2 quý đầu 2023 công bố cho thấy đà suy giảm trong kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết đã chững lại. “Song song với kỳ vọng nền kinh tế đã đi qua vùng đáy ở 2 quý đầu năm và sẽ phục hồi rõ nét hơn trong quý 4, chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận các doanh nghiệp sẽ trở lại xu hướng tăng trưởng trong quý cuối năm, giúp EPS thị trường cả năm 2023 đi ngang so với cùng kỳ dù giảm sâu trong 2 quý đầu năm”, báo cáo chiến lược nêu rõ.

Liên quan

Ba là, triển khai hệ thống giao dịch KRX.

Việc triển khai hệ thống giao dịch KRX, vốn được chờ đợi từ lâu, mang lại 2 tác động tích cực đối với thị trường chứng khoán nói chung. Một mặt, hệ thống KRX là tiền đề để xây dựng đối tác bù trừ trung tâm CCP, qua đó đẩy nhanh việc nâng hạng cũng như thu hút nguồn vốn nhà đầu tư nước ngoài. Mặt khác, KRX cũng giúp triển khai việc bán chứng khoán chờ về, ước tính có thể cải thiện thanh khoản thị trường lên mức 19 nghìn tỷ mỗi phiên, qua đó tác động tích cực lên KQKD của nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán.

Bốn là, chính sách tiền tệ của FED và rủi ro suy thoái của Mỹ .

Lạm phát tại Mỹ dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài dai dẳng trước ảnh hưởng của đà tăng giá năng lượng cũng như việc đẩy mạnh chi tiêu của chính phủ. Mặt bằng lãi suất duy trì ở mức cao hơn trong khoảng thời gian dài hơn, kéo theo đó là đà tăng lợi suất của TPCP Mỹ, đang làm gia tăng rủi ro suy thoái tại Mỹ nói riêng và dịch chuyển dòng vốn đầu tư ra khỏi các nền kinh tế ngoài Mỹ nói chung.


Theo đó, đội ngũ phân tích nhận định kinh tế của Việt Nam cũng như thị trường chứng khoán sẽ chịu ảnh hưởng từ (1) việc biến động mạnh của tỷ giá khiến cho dòng vốn đầu tư vào Việt Nam cũng như thanh khoản tiền đồng trong nền kinh tế sụt giảm (2) nhu cầu tiêu thụ hàng xuất khẩu của Việt Nam suy yếu khiến triển vọng kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết kém khả quan và (3) việc bán ròng của các NĐT nước ngoài sẽ gây cản trở lên đà hồi phục của thị trường.


Hạ dự báo VN-Index còn 1.160 điểm vào cuối năm 2023

Dựa trên phân tích về 4 yếu tố định hình xu hướng TTCK Việt Nam, K BSV giảm dự báo chỉ số VN-Index cuối năm 2023 xuống 1.160 điểm (từ mức 1.240 điểm).

Mặt khác, KBSV nâng dự phóng tăng trưởng EPS bình quân các doanh nghiệp trên HoSE năm 2023 lên 1% và hạ mức P/E hợp lý của chỉ số VN-Index xuống 14,5 lần, chủ yếu phản ánh các lo ngại liên quan đến lạm phát, tỷ giá tác động tiêu cực lên xu hướng mặt bằng lãi suất, và môi trường đầu tư toàn cầu không thuận lợi.

Một số yếu tố giúp CTCK này kỳ vọng lợi nhuận các doanh nghiệp niêm yết sẽ có sự phục hồi trong 6 tháng cuối năm 2023 so với cùng kỳ đến từ mức nền so sánh của nửa cuối năm 2022 đã thấp hơn đáng kể so với nửa đầu năm khi nền kinh tế đã bộc lộ nhiều dấu hiệu suy yếu từ quý 3, quý 4 năm ngoái cũng như chính sách hỗ trợ của Chính phủ và NHNN về đẩy mạnh đầu tư công, giảm thuế VAT, hạ lãi suất… bắt đầu thẩm thấu vào KQKD các doanh nghiệp.

Thêm vào đó, lĩnh vực sản xuất có dấu hiệu hồi phục tốt trong các tháng gần đây và kỳ vọng tăng tốc trong các tháng cuối năm nhờ mùa tiêu dùng cao điểm ở Mỹ và EU, cũng như trạng thái hàng tồn kho của các doanh nghiệp Mỹ đã giảm mạnh.

VN-Index chỉ xác nhận xu hướng tăng khi vượt 1.160 điểm

Tiếp nối sắc xanh ngày đầu tuần, thị trường mở phiên giao dịch 10/10 ghi nhận nhịp tăng tốt của chỉ số VN-Index lên vùng giá 1.150 điểm với thanh khoản cải thiện. Tuy nhiên, áp lực bán gia tăng trong phiên chiều khiến nhiều nhóm cổ phiếu chịu áp lực điều chỉnh, thu hẹp đà tăng của chỉ số chung.

Đóng cửa, VN-Index duy trì tăng 6,33 điểm (0,56%) so với phiên trước lên mức 1.143,69 điểm. Thanh khoản trên hai sàn HoSE và HNX trên 17.000 tỷ đồng, tăng 12% so với phiên trước đó. Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi tiếp tục bán ròng gần 250 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Sau phiên tăng tốt, hầu hết các CTCK đều có cái nhìn tích cực về diễn biến thị trường. Tuy nhiên, đội ngũ chuyên gia vẫn khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng trong bối cảnh thị trường chịu nhiều áp lực khi tiệm cận nhưng ngưỡng điểm quan trọng.

Theo Chứng khoán ABS , thị trường đã xác nhận vùng đáy ngắn hạn của VN-Index và cho tín hiệu có nhịp hồi phục ngắn hạn. Mốc kháng cự tiếp theo VN-Index cần chinh phục là 1.160 điểm, nếu thành công sẽ lên đến vùng 1.170 – 1.181 điểm.

Tuy nhiên trong quá trình hồi phục, thị trường khó tránh khỏi các phiên rung lắc do áp lực từ phía bán. Do đó, ABS cho rằng thị trường cần có động lực để hấp thụ hết nguồn cung này mới có thể chinh phục các mốc kháng cự tiếp theo.

Chứng khoán SHS nhận định thị trường dưới góc nhìn ngắn hạn đang có nhịp hồi phục, do nhịp điều chỉnh khá sâu vừa qua nên có thể nhịp hồi phục này sẽ tương đối mạnh dù chỉ mang tính kỹ thuật. Hiện tại chỉ số đã tiệm cận với vùng kháng cự tại 1.150 điểm, nếu vượt qua được thì mốc điểm tiếp theo của VN-Index sẽ là quanh vùng 1.170 điểm.

Quan điểm của Chứng khoán BIDV (BSC) cũng cho rằng trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiến lên chinh phục ngưỡng kháng cự 1.160 điểm. Tuy nhiên đợt hồi phục ngắn hạn hiện tại đang có thanh khoản thấp, do đó tiềm ẩn rủi ro đến từ áp lực chốt lời. BSC khuyến nghị nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Thận trọng hơn, Chứng khoán Asean dự báo áp lực bán chốt lời dự kiến sẽ mạnh lên khi chỉ số VN-Index tăng lên vùng giá 1.156 điểm trong phiên tới và khả năng cao thị trường sẽ xảy ra rung lắc quanh vùng này. Nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu thuộc nhóm ngành có dòng tiền hỗ trợ với tỷ trọng trung bình. Các động thái mua mới với tỷ trọng lớn chỉ nên được thực hiện khi tín hiệu xác nhận xu hướng tăng rõ ràng hơn.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) thì nhận định khu vực 1.150 – 1.160 vẫn đang là kháng cự của thị trường trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng, duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý từ 20 – 30% tài khoản. Ngoài ra, nhà đầu tư cần bám sát diễn biễn thị trường ở khu vực kháng cự 1.150 – 1.160 và chỉ nên giải ngân lướt sóng đối với những cổ phiếu thuộc các nhóm ngành có xu hướng tốt hơn thị trường trong giai đoạn này như cảng biển, điện.

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top