[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, việc đảm bảo một kỷ luật trong đầu tư, giữ cho tài khoản luôn trong thế chủ động và chờ đợi sự cân bằng xuất hiện sẽ là những điều NĐT nên quan tâm cho tuần lễ tiếp theo.

Đà lao dốc tuần qua đã kéo chuỗi giảm điểm của VN-Index lên 6 tuần liên tiếp, dài nhất trong vòng hơn 10 năm trở lại đây. Ông nhìn nhận như thế nào về những diễn biến của thị trường thời gian qua?

Ông Nguyễn Thanh Lâm - Giám đốc Phân tích khối KHCN CTCK MayBank KimEng (MBKE): Việc thị trường mà đại diện là chỉ số VN-Index lao dốc rất nhanh (-22%) trong một khoảng thời gian dồn dập (6 tuần liên tiếp) là diễn biến rất kém trong giai đoạn vừa qua. Có nhiều nguyên nhân đã được nói đến suốt thời gian rồi, nhưng theo tôi có thể hiểu đơn giản đây là hệ quả của sự cộng hưởng đến từ 3 yếu tố chính gồm:


(1) Thông tin tiêu cực trên thị trường thế giới, tựu chung liên quan đến lạm phát, điều hành lãi suất của FED, phong tỏa tại Trung Quốc vì Covid và chiến sự giữa Nga – Ukraine.


(2) Thông tin trong nước liên quan đến các hoạt động thanh lọc thị trường, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến thị trường trái phiếu.


(3) Các áp lực bán "bị động" liên quan đến hoạt động giải chấp, hoặc có liên quan đến các giao dịch phái sinh góp phần "khuếch đại" chiều bán ra trong lúc lực cầu trên thị trường đang ở thế thận trọng.  


Tâm lý của NĐT bị thử thách nghiêm trọng, trong khi cơ cấu về nhóm nhà đầu tư cá nhân tại Việt Nam lại chiếm tỷ trọng cao và phần lớn trong số này lại là các nhà đầu từ F0 chỉ mới tham gia thị trường trong hơn 1 năm trở lại đây. Tất cả những vấn đề này cộng hưởng lại, đã tạo ra làn sóng bán tháo liên tục trên thị trường, đặc biệt trong tuần lễ vừa qua khi mà sự hoảng loạn của NĐT đã và đang dẫn đến tâm lý "bán bằng mọi giá" để thoát khỏi thị trường. Khi niềm tin đã bị tổn hại quá nhiều và phần lớn trong số này (các nhà đầu tư F0) rõ ràng chưa hề chuẩn bị cho "cú sock" này khi tham gia vào thị trường, việc họ bán bất chấp là điều có thể hình dung được.


Ông Dương Văn Chung - Giám đốc Sở Giao dịch 1, Công ty Chứng khoán MB (MBS): Để đánh giá xu hướng thị trường, tôi cho rằng cần nhìn nhận dưới góc nhìn lớn của một chu kỳ kinh tế. Tôi dự báo chúng ta đang vào nhịp kết thúc một chu kỳ kinh tế rất lớn kéo dài từ tháng 2/2009 đến nay. Từ 2/2009 đến nay thị trường tài chính toàn cầu Uptrend chủ yếu là do FED bơm tiền mạnh. Chu kỳ đó phải kết thúc từ năm 2020, song do dịch bệnh nên phải thêm gói kích thích kinh tế khiến lượng tiền bơm ra nền kinh tế quá mức dẫn đến "Uptrend Thịnh Vượng Ảo". Sở dĩ con sóng uptrend lớn diễn ra trong thời gian qua được nuôi dưỡng bằng việc bơm tiền mạnh, khi FED rút đi để kiềm chế áp lực lạm phát thì xu hướng giảm của thị trường là không tránh khỏi.


Đặc biệt, vấn đề lạm phát thế giới tăng cao còn có nguy cơ dẫn đến tình trạng "lạm phát đình đốn". Tuy thời điểm này lạm phát tại Việt Nam vẫn được kiểm soát, song rủi ro vẫn còn tiềm ẩn khi thị trường chứng khoán luôn đi trước vĩ mô từ 6 tháng đến 1 năm. Bên cạnh đó, việc siết lại dòng tiền trái phiếu cũng ảnh hưởng lớn đến dòng tiền trên thị trường chứng khoán.


Tôi đánh giá vĩ mô Việt Nam vẫn ổn định, triển vọng doanh nghiệp cũng khá tốt. Tuy nhiên yếu tố quyết định đến thị trường chứng khoán trong ngắn và trung hạn là câu chuyện của dòng tiền. Do đó, tôi cho rằng dòng tiền trong nước và vĩ mô thế giới bất ổn là những yếu tố khiến thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh trong thời gian qua.


Ông Nguyễn Anh Khoa, Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư CTCK Agriseco: Theo tôi, diễn biến tiêu cực đang xảy trên hầu khắp các thị trường chứng khoán thế giới, chứ không chỉ riêng với thị trường chứng khoán Việt Nam. Các thị trường tài chính thường có mối quan hệ mật thiết và hoạt động như những bình thông nhau. Khi các ngân hàng Trung Ương đóng vai trò là các van bơm nước- bơm tiền vào thị trường, nay lại xiết van đã khiến cung tiền không còn đủ dồi dào. Thêm vào đó, các chính sách tiền tệ với mục đích kiềm chế lạm phát lại đang hút dần dòng tiền làm thị trường hụt hơi khi giảm về các mốc hỗ trợ quan trọng. Vì vậy, sau khi bước qua giai đoạn tăng nóng 2020-2021, đà tăng của các loại tài sản như bất động sản và cổ phiếu có thể sẽ bị chững lại và quay đầu.


Sau khi đánh mất mốc 1.200 điểm, anh đánh giá thị trường tuần tới sẽ diễn biến như thế nào?


Ông Nguyễn Thanh Lâm: Điều đầu tiên cần khẳng định là rủi ro thị trường vào lúc này đang ở mức cao, trong một bối cảnh mà gia tốc giảm vẫn rất mạnh và niềm tin đang không có như đã trao đổi bên trên, sẽ rất khó để dùng các lập luận thông thường đưa vào dự báo.


Dù vậy, tôi cho rằng yếu tố niềm tin là thứ rất dễ đánh mất nhưng cũng rất dễ hồi sinh khi NĐT được giải tỏa một phần nào đó các nút thắt về tâm lý. Có lẽ giai đoạn hiện nay, đây là điều cần nhất trước khi bàn về các vấn đề liên quan đến định giá hay triển vọng của TTCK Việt Nam.


Cá nhân tôi đặc biệt quan tâm đến thông tin vừa đưa ra vào cuối tuần này của UBCKNN liên quan đến việc cung cấp trở lại dữ liệu về tự doanh của CTCK và điều chỉnh cách tính giá hợp đồng tương lại VN30 ngày đáo hạn. Cần nói thêm rằng không hẳn việc suy giảm mạnh hiện nay đến chủ yếu từ các yếu tố này, nhưng nút thắt tâm lý của NĐT rõ ràng có liên quan đến những vấn đề này (tự doanh CTCK và phái sinh), do đó đây là các thay đổi theo tôi là cần thiết và theo chiều hướng có lợi cho tâm lý NĐT.


Còn lại trong ngắn hạn, có lẽ việc đảm bảo một kỷ luật trong đầu tư, giữ cho tài khoản luôn trong thế chủ động và chờ đợi sự cân bằng xuất hiện sẽ là những điều NĐT nên nghĩ đến cho tuần lễ tiếp theo.


Ông Dương Văn Chung: Cá nhân tôi cho rằng tầm nhìn trong ngắn và trung hạn thị trường có thể có nhịp hồi phục, song xu hướng dài hạn chung vẫn rơi vào trạng thái downtrend. Theo đó, trong tuần sau VN-Index có thể tạo đáy trong khoảng 1.150 - 1.160 điểm. Sau khi tạo đáy tại đây, VN-Index sẽ hồi phục rất mạnh liên tục trong 2 - 3 tuần với nhiều mã hồi 25 - 40% tính từ đáy.


Bởi trong thị trường trong downtrend thường có xu hướng "giảm sâu bật mạnh" khi xuất hiện tình trạng kiệt cung và sức cầu lớn. Về lượng cung, trừ những người đã bị buộc phải bán do áp lực margin, những người còn lại sẽ kiên quyết giữ cổ phiếu khiến lực cung ít đi. Lực cầu cũng sẽ xuất hiện khi những nhà đầu tư lướt sóng chuyên nghiệp đang cầm tiền có xu hướng tìm kiếm sóng hồi để "bắt đáy" và những nhà đầu tư dài hạn cũng giải ngân từng phần khi P/E rơi về mức thấp. Từ việc cạn cung cộng thêm cầu bắt đáy có thể sẽ tạo ra một con sóng hồi trong thời gian tới, dù những yếu tố này không đủ lực để tạo nên uptrend rất mạnh.


Ông Nguyễn Anh Khoa: Theo tôi quan sát, thị trường đầu tuần tới có thể sẽ còn tiếp tục chịu nhiều biến động. Mốc hỗ trợ 1.200 điểm nay lại trở thành vùng kháng cự của chỉ số, do đó sẽ có rung lắc xả ra khi VN-Index tiệm cận về vùng này. Trên đồ thị tuần, đang xuất hiện cây nến đỏ Marubozu cho thấy phe bán đang chiếm ưu thế áp đảo, lực cầu không hề tham gia hoặc chỉ tham gia mua yếu ớt. Ngoài ra, tuần sau cũng là tuần diễn ra phiên đáo hạn phái sinh, do đó khả năng cao có nhiều diễn biến bất thường. Nhất là trong giai đoạn thị trường chứng khoán phái sinh đang được nhiều nhà đầu tư chú ý và tham gia. Dự báo đầu tuần VN-Index có thể điều chỉnh về quanh ngưỡng 1.150 điểm sau đó phục hồi lên quanh vùng 1.200 điểm vào cuối tuần.


Trong khi nhà đầu tư cá nhân bán mạnh, khối ngoại lại có xu hướng mua ròng trong thời gian gần đây. Anh đánh giá như thế nào về sự trở lại của nhà đầu tư nước ngoài trong thời điểm thị trường biến động mạnh như hiện tại?


Ông Nguyễn Thanh Lâm: Nhìn vào dữ liệu có thể thấy được sự trở lại của dòng tiền NĐTNN từ giai đoạn cuối tháng 3 cho đến nay, khá trùng hợp cũng là lúc mà TTCK Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn giảm sốc kéo dài cho đến hiện tại. Theo tôi việc các NĐTNN mua ròng mạnh và thường xuyên trong bối cảnh TTCK Việt Nam giảm mạnh thời giai qua là một chỉ dấu tốt, nó cho thấy dòng tiền này đã và đang đánh giá có được các cơ hội đầu tư triển vọng dành cho đồng vốn của họ và thông thường với nhóm NĐTNN thì tầm nhìn cho các cơ hội đầu tư này sẽ là trung dài hạn, hay nói cách khác, diễn biến này phản ánh kỳ vọng của họ về triển vọng trung dài hạn của TTCK Việt Nam sẽ sáng sủa.


Ông Nguyễn Anh Khoa: Tôi đánh giá đây là một tín hiệu tích cực đối với thị trường chứng khoán trong nước, khi đa số các thị trường trong khu vực đang chịu bán ròng thì Việt Nam lại là một trong những thị trường hiếm hoi dòng vốn ngoại vẫn hoạt động tích cực. Từ đầu tháng 4 vừa rồi nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng gần 5.500 tỷ trên sàn. Đóng góp chính đến từ các quỹ ETF, trong đó chủ đạo là dòng vốn đến từ Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc). 


Vì vậy, xu hướng dòng tiền khối ngoại sắp tới theo tôi sẽ phân hóa theo các cặp tiền tệ chủ chốt. Dòng vốn đến từ Mỹ có thể tiếp tục gặp áp lực và bán ròng tại Việt Nam khi USD đang lên giá mạnh. Ngược lại đồng VND vẫn đang giữ giá khá tốt, thậm chí tăng giá so với EUR và đồng tiền các khu vực châu Á khác như Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc). 

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top