[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

 Phải mất mất tới 4 năm để chỉ số sàn HoSE vượt qua nhiều lần kiểm định như vậy, leo từ 1.200 đến vùng đỉnh lịch sử mới. Tuy vậy, chỉ cần vỏn vẹn 1 tháng để mọi công sức bị đánh bại toàn bộ. VN-Index "rơi tự do" hơn 340 điểm từ mốc đỉnh để về lại vùng đỉnh cũ của năm 2018.


Thị trường chứng khoán Việt Nam khởi đầu năm 2022 với nhiều thuận lợi. Chỉ số VN-Index dễ dàng chinh phục cột mốc 1.500 điểm và thiết lập đỉnh cao mới. Không chỉ tăng mạnh về điểm số, thanh khoản thị trường cũng giữ vững phong độ và những phiên giao dịch khớp lệnh tỷ đô không phải là điều hiếm gặp.


Sự bứt phá mạnh mẽ của thị trường trong giai đoạn đầu năm như viết tiếp câu chuyện thăng hoa của kênh đầu tư này trong khoảng 2 năm trước đó. Bối cảnh dịch bệnh đã đưa chứng khoán trở nên hấp dẫn với nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư cá nhân, khiến dòng tiền ồ ạt đổ vào thị trường. Bên cạnh đó, nền tảng vĩ mô trong nước ổn định cũng như chính sách điều hành hiệu quả của Nhà nước giúp triển vọng tăng trưởng các nhóm ngành kinh tế trở nên tươi sáng.

Tuy nhiên, ngay sau khi lên đỉnh vào đầu quý 2, diễn biến thị trường bất ngờ trở nên kém tích cực. Những lo ngại về xung đột địa chính trị leo thang, xu hướng siết chặt dòng tiền, tăng lãi suất cộng thêm lo ngại về biến thể dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường tài chính toàn cầu và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Sau khi giảm 63 điểm trong phiên trước, đóng cửa phiên 13/5, VN-Index tiếp tục giảm thêm 56,07 điểm (4,53%) xuống 1.182,77 điểm khi hàng trăm cổ phiếu đồng loạt giảm sàn khiến thị trường không còn trụ đỡ, chính thức "thủng" ngưỡng điểm quan trọng 1.200.

Đáng chú ý, mốc 1.200 chính là vùng đỉnh được thiết lập vào đầu tháng 4/2018. VN-Index khi đó cũng bứt phá mạnh trong quý đầu năm và xác lập 1.204,33 điểm (phiên 9/4), trước khi ghi nhận tình cảnh "đầu xuôi, đuôi không lọt" trong 3 quý còn lại. Chỉ số liên tục giảm sâu, về vùng 900 điểm vào cuối năm, tương ứng giảm 25% so với mức đỉnh tháng 4. Sau đó, trong quá trình "cần mẫn" chinh phục lại mốc điểm cũ, VN-Index đã có thời điểm điều chỉnh sâu về vùng 660 điểm cuối tháng 3/2020, hay cú giảm mạnh 200 điểm chỉ trong nửa tháng ngay từ trở lại đỉnh 1.200 hồi tháng 1/2021… Và phải mất mất tới 4 năm để chỉ số sàn HoSE vượt qua nhiều lần kiểm định như vậy, leo từ 1.200 đến vùng đỉnh lịch sử mới. Tuy vậy, chỉ cần vỏn vẹn 1 tháng để mọi công sức bị đánh bại toàn bộ. VN-Index "rơi tự do" hơn 340 điểm từ mốc đỉnh để về lại vùng đỉnh cũ của năm 2018.
Xét theo diễn biến tuần, VN-Index đã giảm liên tục trong 6 tuần gần nhất. Đặc biệt trong tuần 9-13/5, với 145,88 điểm bị "đánh rơi", chỉ số chính thức xác lập "kỷ lục buồn" với mức giảm mạnh nhất lịch sử. Xét theo mức tương đối là 10,97%, đây cũng là tuần ghi nhận chỉ số giảm mạnh nhất từ tuần 9-15/3/2020 (VN-Index giảm 14,55%). 

Mức biến động của VN-Index là khá lớn và nằm trong top 10 chỉ số chứng khoán có biến động tiêu cực nhất trên thế giới trong tuần giao dịch vừa qua. Không chỉ vậy, tính rộng ra trong khoảng thời gian từ đầu năm 2022 tới nay, chỉ số chính của thị trường chứng khoán Việt Nam cũng lọt top chứng khoán giảm mạnh nhất khi mất tới 21% sau hơn 5 tháng.


Sau hàng loạt chuỗi phiên điều chỉnh, theo số liệu từ Algoplatform, hiện P/E của thị trường đã lùi về ngưỡng 12,71 lần, chiết khấu khá nhiều so với P/E 16,4 lần khi chỉ số lập đỉnh hồi tháng 4/2022. Thậm chí nếu so với thời điểm điểm cùng ở vùng 1.200 của năm 2018 – khi đó P/E của VN-Index leo tới ngưỡng 20,18 lần – mức P/E hiện tại cũng đang thấp hơn đáng kể. 


Phương Linh

Theo Nhịp sống kinh tế
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top