[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

Các thí sinh thi vào lớp 10 đã kết thúc kỳ thi vào lớp 10 năm 2021 tại Hà Nội với tâm trạng "Cả làng cùng Vui". Đề dễ, điểm sẽ cao điểm chuẩn sẽ càng cao. Năm nay, nhiều khả năng điểm chuẩn các trường sẽ cao hơn năm trước.

Nhận định đề thi Lịch sử kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập 2021-2022

1. Lịch sử: Phổ điểm khoảng 8

Theo các chuyên gia giáo dục, nội dung câu hỏi thuộc chương trình Lịch sử 9 với khoảng hơn 90% câu hỏi thuộc mức độ nhận biết, thông hiểu, có 2 câu hỏi vận dụng.

Phần 1: 20 câu (0,35 điểm/câu): Gồm 20 câu hỏi nhận biết và thông hiểu, phủ đều các chuyên đề Lịch sử Việt Nam và Lịch sử thế giới.

Trong phần này, nội dung hầu hết xoay quanh việc tái hiện kiến thức lịch sử, đặc biệt xuất hiện cách đặt câu hỏi mới nêu đặc điểm của đối tượng yêu cầu học sinh nhận dạng giai cấp. Phần này, những thí sinh nắm chắc kiến thức cơ bản hoàn toàn có thể xử lí nhanh gọn, không chút khó khăn và đạt được 7 điểm.

Phần 2: 10 câu (0,3 điểm/câu): Gồm 10 câu bao gồm 2 câu hỏi vận dụng. Trong phần này có 3 câu lịch sử thế giới, 7 câu lịch sử Việt Nam, mức độ câu hỏi khó hơn phần 1 với mục đích phân hóa thí sinh.

Điểm đặc biệt trong phần này là học sinh cần khai thác kênh hình (câu 24) hoặc ý nghĩa của các sự kiện lịch sử, các mốc thời gian…Mặc dù phần 2 với số lượng câu hỏi ít hơn và điểm trung bình câu thấp hơn phần 1 nên dù các em trả lời chưa chính xác thì khả năng mất điểm cũng ít hơn. Thí sinh cần tinh ý trong việc phân bổ thời gian làm bài để tối ưu điểm số từ sự phân chia này.

Kiến thức trong đề thi phủ toàn bộ chương trình Lịch sử lớp 9, kiểm tra đúng đơn vị kiến thức, kĩ năng cơ bản trong chương trình. Với đề thi này, học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản có thể làm bài tốt, phổ điểm sẽ ở mức 8 điểm.

2. Ngữ văn: Bài thơ 'Đồng chí' vào đề thi Ngữ văn lớp 10 ở Hà Nội

Theo nhiều giáo viên,  đây là đề thi vừa sức, nội dung vào những phần kiến thức cơ bản các học sinh đã được học.

Ở phần 1, với bài thơ "Đồng chí", các học sinh được học trực tiếp ở học kỳ 1.

"Cấu trúc của đề thi ở phần này cũng quen thuộc với học sinh. Do đó các học sinh ôn tập tốt dễ đạt điểm cao ở phần này", cô Dung chia sẻ.

Ở phần 2, ngữ liệu được sử dụng cũng quen thuộc với học sinh. Đây cũng là bài học trực tiếp ở kỳ 2. có trong tài liệu ôn thi của Sở.


Thí sinh học chắc kiến thức hoàn toàn có thể đạt mức điểm tốt. Cụ thể, các câu hỏi trong đề thi Ngữ văn thi lớp 10 ở Hà Nội năm 2021 như sau:

Phần 1(6,0 điểm)
Đồng chí là một trong những tác phẩm tiêu biểu của nhà thơ Chính Hữu và thơ ca kháng chiến chống Pháp. Mở đầu bài thơ, tác giả viết:

“Quê hương anh nước mặn, đồng chua
Làng tôi nghèo đất cày lên sỏi đá.
Anh với tôi đôi người xa lạ
Tự phương trời chẳng hạn quen nhau,
Súng bên súng, đầu sát bên đầu,
Đêm rét chung chăn thành đổi tri kỷ.
Đồng chí
(Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục Việt Nam, 2020)

1. Ghi lại năm sáng tác bài thơ Đồng chí. Tác phẩm này được in trong tập thơ nào của Chính Hữu?

2. Viết đoạn văn khoảng 12 câu theo phép lập luận tổng hợp - phân tích - tổng hợp làm rõ cơ sở hình thành tình đồng chí của những người lính cách mạng trong đoạn thơ trên. Đoạn văn có sử dụng phép lặp để liên kết và câu ghép (Gạch dưới, chú thích rõ từ ngữ dùng làm phép lặp và một câu ghép).

3. Đoạn cuối bài thơ có một hình ảnh giản dị mà giàu sức gợi: “Đứng cạnh bên nhau chờ giặc tới”.Hình ảnh thơ đó giúp em hiểu gì về vẻ đẹp của những anh bộ đội Cụ Hồ”

Phần II (4,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:

“Người ta kể rằng, có một máy phát điện cỡ lớn của công ti Pho bị hỏng. Một hội đồng gồm nhiều kĩ sư họp 3 tháng liền tìm không ra nguyên nhân. Người ta phải mời đến chuyện gia Xien-mét-xơ.Ông xem xét và làm cho máy hoạt động trở lại. Công ti phải trả cho ông 10.000 đôla. Nhiều người cho Xten-mét-xơ là tham, bắt bí để lấy tiền. Nhưng trong giấy biên nhận, Xien-mét-xơ ghi: “Tiền vạch một đường thẳng là 1 đôla. Tiền tìm ra chỗ để vạch đúng đường ấy giá: 9 999 đô la”. Rõ ràng người có tri thức thâm hậu có thể làm được những việc mà nhiều người khác không làm nổi (Ngữ văn 9, tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam, 2020)

1. Theo em, vì sao Xten-mét-xơ cho rằng "vạch một đường thẳng” có giá 1 đôla nhưng tìm ra chỗ để vạch đúng đường ấy" lại có giá 9 999 đô la?

2. Dựa vào đoạn trích trên kết hợp với những hiểu biết xã hội, hãy trình bày suy nghĩ của em (khoảng 2/3 trang giấy thi) về ý kiến: Phải chăng tri thức làm nên giá trị con người

Điểm phần 1: 1 (1,0 điểm); 2 (4,0 điểm); 3 (1,0 điểm)

Điểm phần II: 1(1,5 điểm); 2 (2,5 điểm)

Nhiều nhận định cho rằng, đây là đề dễ, phổ điểm khoảng từ 7,5 đến 8,75.

3. Môn Toán: Đề thi Toán vào lớp 10 của Hà Nội: Phổ điểm ở mức 7-8

Cấu trúc đề thi vẫn bao gồm 5 bài toán lớn, mỗi bài gồm nhiều ý nhỏ được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó với các dạng bài đã rất quen thuộc nhằm tránh gây ra sự xáo trộn, bỡ ngỡ cho các thí sinh. Tuy nhiên, để phù hợp với thời gian làm bài thi (giảm từ 120 phút xuống còn 90 phút so với các năm trước), các câu hỏi trong đề thi đã được điều chỉnh cho phù hợp, giảm số ý và giảm độ khó các câu hỏi.

Đề thi vẫn giữ nguyên cấu trúc đề thi 2-3 năm trở lại đây. Độ khó và số lượng câu hỏi của đề giảm đi nhưng nội dung về cơ bản vẫn được giữ nguyên.Với việc thời gian làm bài giảm đi 1/4, điều này đòi hỏi thí sinh cần có sự tỉ mỉ và chính xác trong quá trình làm bài, để tránh mất điểm.

“Đề thi năm nay phù hợp với thời gian 90 phút và vẫn đảm bảo phân loại học sinh trong việc xét tuyển vào lớp 10. Các đơn vị kiến thức đều nằm trong chương trình học của học sinh, theo đúng định hướng tinh giản của Bộ GD&ĐT. Phổ điểm sẽ phổ biến ở mức 7-8 điểm”- thầy.

4. Đề Tiếng Anh: Có thí sinh làm trong 20 phút, tự tin đạt 9-10 điểm

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, thí sinh Nguyễn Lan Phương (trường THCS Láng Thượng) dự thi tại THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết, đề Ngoại ngữ em chỉ mất khoảng 15-20 phút để hoàn thiện bài thi. Phương nhận định bài thi của mình đạt được 9-10 điểm.

Thí sinh An Khánh (trường THCS Lê Quý Đôn) dự thi tại THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết, đề thi năm nay khá vừa sức với học sinh, không quá khó. Đối với những học sinh khá hoàn toàn tự tin hoàn thành tốt bài thi.

Thí sinh Nguyễn Chúc An, Trường THCS Đống Đa dự thi tại điểm THPT Chuyên Nguyễn Huệ cho biết: "Đề thi tiếng Anh về kiến thức cơ bản. Em làm hết 100% ".

Nhận định của nhiều giáo viên: "Những năm trước đây đề thường dài 40 câu, năm nay đề đã giảm còn 30 câu, đề tiếng Anh năm nay khá khá phù hợp, mang tính thời sự cao. Câu 23 nói về thời sự Covid-19, nội dung này cũng được các thầy cô giảng dạy nhiều trong thời gian học. Câu hỏi 21 phần đọc viết về Tết Covid-19 rất gần gũi. 

Như vậy, các thí sinh thi vào lớp 10 đã kết thúc kỳ thi vào lớp 10 năm 2021 tại Hà Nội với tâm trạng "Cả làng cùng Vui".

Đề dễ, điểm sẽ cao điểm chuẩn sẽ càng cao. Năm nay, nhiều khả năng điểm chuẩn các trường sẽ cao hơn năm trước.


Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top