[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Chất lượng tuyển sinh quyết định đến chất lượng giáo dục nên việc đổi mới công tác này luôn được ngành GD-ĐT quan tâm thực hiện. Tuyển sinh năm học 2020 - 2021 tiếp tục có một số điểm thay đổi so với trước đây.


Tuyển 80% vào lớp 10

Theo kế hoạch tuyển sinh năm học 2020 - 2021 của Sở GD-ĐT, ngày 15.7 tới là thời hạn cuối cùng tất cả trường THCS hoàn thành tổ chức cho HS lớp 9 đăng ký dự tuyển sinh vào lớp 10 công lập và bàn giao hồ sơ cho các trường THPT. Kết quả tuyển sinh sẽ được công bố trước ngày 10.8. Dù tuyển sinh năm nay kết thúc muộn hơn những năm trước đây do dịch Covid-19 nhưng vẫn nằm trong khung kế hoạch thời gian năm học theo quy định nên không ảnh hưởng nhiều đến công tác chuẩn bị cho năm học mới.

Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021 cơ bản giữ nguyên phương thức xét tuyển theo phân vùng đến trường THCS trên địa bàn tỉnh, kể cả vùng ven như nhiều năm qua. Việc phân vùng tuyển sinh, căn cứ theo đề nghị của các huyện, thị xã, thành phố, để đảm bảo thuận lợi cho HS đi lại và tỷ lệ theo phân luồng của từng trường THPT ở địa phương.

Chẳng hạn, theo quy định phân vùng tuyển sinh, Trường THPT Duy Tân và Phan Bội Châu (Tam Kỳ) nhận HS huyện Núi Thành (xã Tam Tiến, Tam Xuân 1, Tam Xuân 2) còn THPT Lê Quý  Đôn nhận HS huyện Phú Ninh. Tương tự, Trường THPT Trần Quý Cáp và Nguyễn Trãi (Hội An) nhận HS Điện Bàn (xã Điện Phương, Điện Dương và Điện Nam Đông).

Đối tượng, các chế độ ưu tiên, cách thức xét tuyển cũng như các năm trước đây. Khác biệt lớn nhất là ở chỉ tiêu tuyển sinh năm nay chỉ tuyển 80% số HS đăng ký dự tuyển (sau khi trừ số trúng tuyển vào trường THPT chuyên), so với năm 2019 là 85%. Việc chỉ tiêu tuyển sinh những năm gần đây liên tục giảm, từ 95% xuống còn 90% rồi 85% và đến năm nay 80%, là thực hiện lộ trình phân luồng theo tinh thần Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy, cũng là một giải pháp góp phần nâng cao chất lượng.







Trong khi đó, tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tam Kỳ), Lê Thánh Tông và Trường Phổ thông DTNT tỉnh (Hội An) vẫn là thi tuyển cạnh tranh để lựa chọn những HS có học lực tốt nhất. Năm nay, Sở GD-ĐT quyết định kỳ thi tuyển sinh vào Trường Phổ thông DTNT tỉnh được tổ chức cùng ngày 23 và 24.7 với 2 trường THPT chuyên (trường chuyên còn có thêm ngày 25.7 thi các môn chuyên).

Đáng chú ý, đề thi 3 môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh của Trường Phổ thông DTNT tỉnh được sử dụng từ một phần đề thi 3 môn chung của 2 trường THPT chuyên. Điều này giúp cho những HS vừa đồng thời đăng ký thi vào trường chuyên vừa vào Trường Phổ thông DTNT tỉnh không cần làm thêm bài thi 3 môn như trước đây.

Chất lượng nâng lên

Từ năm học 2017 - 2018, tuyển sinh lớp 10 vào Trường Phổ thông DTNT tỉnh được thay đổi phương thức xét tuyển sang thi tuyển, lấy chỉ tiêu toàn tỉnh, không phân biệt địa bàn huyện như trước. Từ đó đến nay, kỳ thi này liên tục được đổi mới nhằm nâng cao chất lượng.

Đánh giá về hiệu quả của hình thức tuyển sinh này, Hiệu trưởng Lê Đức Sơn cho rằng, chất lượng giáo dục của trường trong 3 năm qua được nâng lên khá rõ. Cụ thể, tỷ lệ HS khá giỏi đạt gần 60% (trước đây 50%), không có HS xếp loại học lực yếu (trước đây 2,5 - 4,5%) và cũng không có HS bỏ học giữa chừng.

“Thi tuyển cạnh tranh giúp chất lượng đầu vào cao và đồng đều hơn. Những HS trúng tuyển đều có ý thức học tập khá tốt nên chất lượng giáo dục của trường ngày càng đi lên. Vì vậy, tuyển sinh bằng hình thức thi tuyển hợp lý và chất lượng, cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới” - ông Sơn nói.

Nhiều lãnh đạo các trường THPT đều cho rằng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm nay giảm chỉ còn 80% là điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng đầu vào. Bởi, chỉ tiêu này phần nào giúp sàng lọc được những em học lực quá yếu, không đủ điều kiện vào học lớp 10, tránh tình trạng “ngồi nhầm lớp” như các năm trước đây.

Còn theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc, tiếp tục lộ trình phân luồng, năm nay chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập giảm xuống còn 80%. Dù vậy, cơ hội vào học tại các trường tư thục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp lại mở ra. Thời gian qua, ngành đẩy mạnh công tác hướng nghiệp, phân luồng, lồng ghép các chủ đề giáo dục hướng nghiệp trong chương trình giáo dục phổ thông và hoạt động tư vấn tuyển sinh. Nhờ đó, số HS vào học nghề tăng lên đáng kể, góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương đẩy mạnh phân luồng trong giáo dục phổ thông.

Liên quan
=>> Xem điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 các trường THPT tại Quảng Nam
=>> Xem điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 trường chuyên Nguyễn Bình Khiêm và Lê Thánh Tông - Quảng Nam
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top