[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc lắp đặt hệ thống camera bảo đảm an ninh và phòng chống trộm trong gia đình là nhu cầu vô cùng cần thiết, đặc biệt những lúc cả nhà đều đi vắng. Các nhà sản xuất nổi tiếng như Hikvision, Dahua, Vantech, Xiaomi đều có những loại camera an ninh khác nhau với các chức năng khác nhau dùng để lắp đặt trong nhà hoặc ngoài trời, có thể khiến bạn phân vân không biết camera an ninh loại nào tốt nhất?


Vì vậy trong bài viết này, ngoài những lời khuyên về cách chọn một chiếc camera an ninh (hay còn gọi là camera chống trộm, camera giám sát) trong gia đình, mybest cũng xin giới thiệu đến bạn top 10 camera an ninh tốt nhất hiện nay mà bạn có thể đặt mua trên các gian hàng thương mại điện tử. Các sản phẩm được lựa chọn cẩn thận và đáp ứng các tiêu chí như thời gian thu hình dài, có thể lắp đặt không dây.

Chọn Chủng Loại Camera Theo Vị Trí Lắp Đặt
Camera an ninh gia đình được chia thành 2 loại theo vị trí lắp đặt: trong nhà và ngoài trời. Hãy xem xét nơi sẽ cài đặt rồi lựa chọn loại camera.

Sử Dụng Ngoài Trời: Chú Ý Độ Bền, Chọn Camera Thích Hợp với Môi Trường Quay

Nếu bạn muốn lắp đặt ngoài trời, hãy chọn một chiếc camera có khả năng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt của môi trường bên ngoài, một chiếc camera chống thấm nước và chống bụi đạt chuẩn quốc tế. Camera được làm từ chất liệu bền bỉ và có khả năng chống thấm nước cũng như chống bụi sẽ không dễ bị hư hại ngay cả khi hoạt động dưới điện kiện mưa gió.

Nếu bạn muốn bảo vệ khung cảnh ngoài trời trong đêm tối, bạn nên chọn camera có tính năng có thể nhìn thấy trong đêm tối.

Có hai loại camera có thể nhìn được vào ban đêm: camera có gắn hồng ngoại chỉ nhìn thấy ánh sáng đen trắng và camera trong môi trường ánh sáng yếu (night vision camera). Camera hồng ngoại là lựa chọn tốt nhất khi bạn muốn có những hình ảnh ở cự ly gần và có thể hoạt động tốt trong bóng tối, nhưng tia hồng ngoại có khoảng cách chiếu xạ giới hạn nên rất khó để bắt được các hình ảnh chuyển động ở phía xa.

Ngược lại, camera hoạt động trong môi trường ánh sáng yếu thì có màu cho phép ghi nhận các hình ảnh trên phạm vi rộng nhưng không thể hoạt động trong bóng tối, vì vậy bạn phải chọn loại có tích hợp đèn chiếu sáng đi kèm hoặc chọn lắp đặt ở những nơi luôn có ánh sáng, cho dù là ánh sáng yếu.

Sử Dụng Trong Nhà: Có Thể Bao Quát Được Các Điểm Mù và Phạm Vi Quan Sát Rộng

Nhiều vị trí trong nhà bị che khuất bởi đồ nội thất tạo nên những điểm mù, vì vậy hãy lựa chọn chiếc camera có phạm vi quan sát càng rộng càng tốt. Tốt hơn hết, camera không chỉ quan sát được các hướng trọng yếu như từ cửa sổ hoặc lối vào mà phải bao quát toàn bộ gian phòng.
Nếu bạn muốn quan sát mọi hoạt động cả ngày lẫn đêm hãy chọn loại camera hồng ngoại hoặc camera ban đêm có màu. Bạn có thể yên tâm sử dụng nếu là camera có gắn đèn chiếu sáng hay camera độ nhạy cảm cao (High–Sensitivity Camera).

Camera IP Wifi Được Khuyến Nghị Để Bảo Vệ Gia Đình

Nếu bạn muốn quan sát các hoạt động trong nhà hoặc trông nom thú nuôi thay vì chủ yếu là chống trộm thì camera IP wifi là lựa chọn tốt nhất.

Có nhiều loại camera IP khác nhau, ví dụ như loại có thể xem hình ảnh theo thời gian thực từ xa thông qua máy vi tính, điện thoại hay cac` thiết bị di động khác, loại có thể phát hiện hình ảnh chuyển động, tự động chụp ảnh khi được kích hoạt và gửi ảnh này đến một địa chỉ email được đăng ký trước để cảnh báo người quản trị hệ thống hoặc loại có khả năng ghi âm giọng nói. Giá cả của những loại này tương đối rẻ và hấp dẫn.

Giá của một camera chức năng giám sát từ xa và tích hợp micro có giá cao hơn một chút so với các loại khác, do đó nếu so sánh về chi phí lắp đặt thì loại camera này rẻ hơn.

Thiết Kế Và Tính Phòng Ngừa Tội Phạm: Xác Định Các Đặc Điểm Cần Thiết Để Lựa Chọn Hình Dạng

Có 2 loại camera an ninh dựa theo hình dạng, loại camera hình hộp và camera hình vòm.

Camera kiểu hộp nhìn bề ngoài dễ nhận thấy nên có tính phòng tránh tội phạm cao, thích hợp để thu lại hình ảnh theo từng vị trí cố định. Do đó, loại này phù hợp để lắp đặt tại các lối đi và ở bãi đậu xe để ngăn chặn thiệt hại trộm cắp. Vì vậy, nếu bạn chú trọng bảo đảm sự an ninh ở mức độ cao hãy lựa chọn camera loại hộp.

Camera dạng vòm phù hợp cho những trường hợp không muốn phá hủy kết cấu và cảnh quan ngôi nhà và thích hợp để thu hình cho góc nhìn rộng. Tuy nhiên, độ sắc nét của hình ảnh kém hơn so với camera loại hộp. Bạn nên tăng tính an toàn bằng cách lắp đặt cùng lúc nhiều camera ở các địa điểm khác nhau để tránh điểm mù

Phòng Chống Tội Phạm Nhẹ: Quan Sát Phạm Vi Rộng Chỉ Với 1 Camera

Phòng Chống Tội Phạm Ở Mức Độ Vừa: Giám Sát Với 2 Camera Trở Lên Để Giảm Điểm Mù

Có Dây hoặc Không Dây? Phương Pháp Kết Nối Cũng Rất Quan Trọng Với Vị Trí Lắp Đặt

Kết nối có dây hay không dây cũng là một điểm lưu ý quan trọng. Camera có dây cho khả năng ghi hình ổn định nhưng bạn phải xem xét khả năng kết nối các dây với nhau. Dây để truyền tín hiệu và dây nguồn cung cấp điện được tách ra riêng biệt. Vì vậy hãy tính toán khoảng cách từ đầu ghi hình đến nguồn điện.
Với camera không dây, bạn không cần lo lắng vấn đề hệ thống dây điện đi như thế nào, do đó rất dễ dàng để cài đặt. Tuy nhiên, nếu điện kiện tín hiệu xấu, hình ảnh sẽ bị gián đoạn hoặc khó nhìn thấy nên chất lượng truyền tải sẽ không ổn định. Mặc dù nói là không dây nhưng hệ thống camera IP vẫn cần một dây để cung cấp nguồn cho camera hoạt động.
Bạn nên chọn camera dựa trên việc xem xét xem sẽ nối dây điện từ đâu. Khi mua hàng thì hã kiểm tra chiều dài của dây điện để có được sản phẩm phù hợp.

Chú Ý Đến Các Chức Năng Khác, Đặc Biệt Tính Tiện Lợi

Chúng ta hãy đề cập đến các chức năng hữu ích khác của camera an ninh. Nếu bạn mua một chiếc camera có tích hợp micro thì đồng nghĩa với việc bạn có thể thu được cả âm thanh lẫn hình ảnh trong đầu ghi hình. Hơn nữa, camera có chức năng xoay tròn có thể chuyển động lên xuống, trái phải và khi đó sẽ hạn chế được các điểm mù.

Ngoài ra, sẽ thật tiện lợi nếu một chiếc camera được gắn cảm biến. Khi có người đến gần, chiếc camera sẽ khuyếch đại và bắt đầu ghi lại các hình ảnh chuyển động rõ ràng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý các tính năng hữu ích khác của camera khi lựa chọn đặt mua.

Chi Phí Cho Đầu Ghi HDD Để Lưu Trữ ? Đừng Quên Kiểm Tra Chi Phí Lắp Đặt Ban Đầu

Đầu ghi HDD thường đi kèm để lưu trữ dữ liệu cho các loại Camera Analog, Camera HD Analog. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sắm riêng cho chiếc camera IP đầu HDD khi cần thiết. Và nếu bạn muốn lưu dữ liệu trong một thời gian dài thì việc trang bị một đầu ghi cho chiếc camera của bạn là không thể thiếu, sẽ an tâm hơn nếu bạn cũng suy nghĩ đến giá cả của HDD.
Ngoài ra, bạn cần quan tâm đến chi phí lắp đặt và các chi phí phát sinh khác. Và chắc chắn rằng chúng không vượt ra khỏi ngân sách chi tiêu của bạn.

Top 10 Camera An Ninh tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu 10 loại camera an ninh gia đình tốt nhất được ưa chuộng.

Lưu ý: Giá dưới đây là giá đề xuất khi chưa có chương trình khuyến mãi, giảm giá. Nếu có chương trình giảm giá, giá camera sẽ rẻ hơn giá dưới đây

10. Vantech Camera Quan Sát VanTech VT-6300A

Đơn Giản Lắp Đặt, Hỗ Trợ Âm Thanh 2 Chiều!
Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm dễ lắp đặt, đây là sản phẩm dành cho bạn! Camera dễ sử dụng với công nghệ lưu trữ điện toán đám mây xem qua mạng mà không cần cài đặt, chỉ cần cắm là có thể tự động vận hành. Bạn có thể kết nối trực tiếp với wifi trong khoảng cách 10-15m và dễ dàng quan sát cũng như điều khiển thông qua các thiết bị di động.

Ngoài ra, camera còn được hỗ trợ chức năng PTZ cho phép xoay sang trái và phải góc 355 độ, quay dọc 120 độ, phóng to và thu nhỏ hình ảnh giúp mở rộng phạm vi quan sát hơn. Vì camera có chế độ âm thanh đàm thoại 2 chiều nên bạn cũng có thể sử dụng để trò chuyện với bé yêu, hoặc ba mẹ cao tuổi khi vắng nhà.

Xem và mua camera tại đây (Từ 450.000/chiếc)

9. Dahua Camera Quan Sát Dahua C35 3MP







Hình Ảnh Siêu Nét Cùng Khả Năng Kết Nối Mạnh Mẽ, Thẻ Nhớ Micro SD 128GB
Nếu bạn đang tìm một chiếc camera có hình ảnh sắc nét, đây là chiếc camera dành cho bạn. Chiếc camera có độ phân giải lớn, 3 megapixel, cùng chế độ quan sát ngày đêm, chống ngược sáng, tự động cân bằng trắng, tự động bù sáng và chống nhiễu giúp camera điều chỉnh hình ảnh với màu sắc đẹp và rõ ràng nhất. Camera đẹp, hiện đại với kiểu dáng trang nhã, có thể quan sát góc nhìn 120 độ.

Khả năng kết nối nhanh chóng và tiện lợi cũng là điểm mạnh của chiếc camera này. Máy được trang bị khả năng kết nối thông minh bằng nút WPS mà ko cần biết mật khẩu wifi cùng công nghệ kết nối Plug and Play cắm là chạy. Bạn có thể ghi hình trực tiếp trên thẻ nhớ qua khe gắn thẻ nhớ Micro SD hỗ trợ dung lượng lên đến 128GB, cũng là một nét hấp dẫn của sản phẩm!

Xem và mua camera tại đây (Từ 900.000/chiếc)


8. Xiaomi Camera Quan Sát PTZ Xiaomi 360 720p

Camera Toàn Cảnh 360 Độ Có Thiết Kế Thân Thiện Với Người Dùng
Sản phẩm được đánh giá cao ở phần thiết kế nhờ kiểu dáng nhỏ gọn, nếu nhìn sơ qua camera trông giống như một chú robot ngộ nghĩnh và thân thiện với người dùng. Không những vậy, chiếc camera sở hữu ống kính góc rộng với khả năng tự động quay lên xuống xung quanh cho góc nhìn ngang 360 độ và góc nhìn dọc 115 độ, đặc biệt có thể treo ngược lên trần nhà mà hình ảnh không hề bị quay ngược.

Hệ thống cảm biến vô cùng thông minh giúp phát hiện các thay đổi bất thường và gửi thông báo tới người dùng thông qua phần mềm Mi Home có trên điện thoại, giúp bạn theo dõi sát sao nhà cửa, trẻ và vật nuôi từ mọi nơi, cả ngày lẫn đêm với giá thành cực kỳ hấp dẫn. Tiện lợi hơn, bạn có thể lưu trữ dữ liệu trên thẻ nhớ Micro SD, đồng bộ với ổ cứng trên router wifi hoặc không gian đám mây.
7. Dahua Camera Ngoài Trời Dahua DH-HAC-HFW1400DP
Camera Quan Sát Ngày Đêm Hồng Ngoại Xa 80m Với Độ Phân Giải Lên Đến 4.0 Mp!
Nếu bạn tìm kiếm một chiếc camera ngoài trời có khả năng quan sát ở tầm xa mà chất lượng hình ảnh vẫn sắc nét thì đây là sản phẩm dành cho bạn! Camera hiện đại này có khả năng quan sát cả ngày lẫn đêm với đèn LED hồng ngoại có thể chiếu xa lên đến 80m với độ phân giải 4.0 Mp, xa hơn và sắc nét hơn các camera khác trên thị trường!

Bên cạnh đó, camera còn có những tính năng vượt trội phù hợp môi trường bên ngoài như khả năng chống bụi bẩn và chống nước đạt chuẩn IP67. Chức năng chống ngược sáng cùng chế độ bù sáng và khả năng chống nhiễu với công nghệ hồng ngoại thông minh giúp chất lượng hình ảnh luôn ổn định.

Xem và mua camera tại đây (Từ 580.000/chiếc)


6. Xiaomi Camera IP Xiaomi Xiaofang 1080P

Camera Khối Lập Phương Đế Nam Châm và Nạp Điện Dự Phòng Tiện Lợi Di Chuyển
Chiếc camera khối lập phương này với đế nam châm bạn có thể gắn camera dễ dàng lên bất kỳ vị trí thanh kim loại nào. Bạn cũng có thể dùng camera ở những nơi không có nguồn điện bởi camera có thể kết nối với nguồn điện di động như pin dự phòng.

Đặc biệt, với tính năng kết hợp thông minh 2 camera, bạn có thể kết hơp 2 camera đặt chồng lên nhau và hướng thành 1 góc 90˚, tạo góc quan sát rộng 180˚. Đây là một tính năng mới và hấp dẫn đối với những người yêu công nghệ.

Xem và mua camera tại đây (Từ 350.000/chiếc)


5. Vantech Camera Starlight IP 2.0MP Vantech VP-410SIP

Công Nghệ Starlight Mang Đến Giải Pháp Quan Sát Trong Môi Trường Ánh Sáng Yếu
Công nghệ Starlight tiên tiến nhất được tích hợp trong chiếc camera, cùng độ nhạy sáng tối thiểu ấn tượng, chỉ 0.001 Lux Starlight, phù hợp để ghi hình ngay trong môi trường ánh sáng yếu. Do không dùng đèn hồng ngoại như các camera khác, kẻ xấu sẽ khó phát hiện ra camera để vô hiệu hóa. Sản phẩm hoạt động 24/7 phù hợp để bạn lắp đặt bảo vệ gia đình hay nơi làm việc.

Đặc biệt, chipset Sony 291 giúp giúp xử lý tín hiệu công nghệ cao hình ảnh rõ nét, chống ngược sáng siêu nhạy cho việc tái tạo hình ảnh tốt nhất. Bạn cần lưu ý là nếu trong đêm đen đặc hoàn toàn, camera không ghi hình được, nên nếu kết hợp với đèn vườn, sẽ tạo hiệu quả cao nhất.

Xem và mua camera tại đây (Từ 1.950.000/chiếc)


4. Qihoo Camera Quan Sát Qihoo 360 D606

Camera Thông Minh Nhỏ Gọn Cho Hiệu Suất Sử Dụng Cao!
Đặc biệt, chiếc camera này không chỉ được yêu thích bởi khả năng ghi hình ảnh sắc nét chất lượng full HD, mà còn được yêu thích vì trọng lượng siêu nhẹ chỉ 102g và sự linh hoạt và đẹp trong thiết kế. Thân nối với chân đế qua khớp nối tròn dễ dàng xoay chuyển quan sát góc 130 độ, kết hợp chân đế nam châm, phù hợp để bạn cài đặt ở bất kỳ đâu.

Đặc biệt, thiết kế gồm 9 đèn hồng ngoại 940nm quan sát tốt về đêm, lúc sử dụng không tạo ánh sáng đỏ gây hại cho mắt khi nhìn vào. Sản phẩm còn có thể nhận dạng tiếng khóc của em bé, phù hợp dùng nếu nhà bạn có con nhỏ. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc camera thông minh nhỏ gọn, thiết kế đẹp, cho hiệu suất sử dụng cao, đây là sản phẩm dành cho bạn.

Xem và mua camera tại đây (Từ 650.000/chiếc)


3. Hikvision Camera Ngoài Trời Hikvision DS-2CE16D0T-IR

Hình Ảnh Siêu Nét và Không Bị Trễ, Chống Ngược Sáng Hiệu Quả
Nếu bạn đang tìm sản phẩm truyền tải mượt mà không bị trễ hình, chiếc máy được trang bị cảm biến CMOS cùng công nghệ HD-TVI cho hình ảnh sắc nét này sẽ làm bạn hài lòng. Bạn có thể chọn 2 mức độ tiêu cự ống kính: 90 độ với ống kính 3.6mm và 55.4 độ với ống kính 6mm, hình ảnh mượt mà và sắc nét dù ngày hay đêm.

Đặc biệt, máy còn được trang bị chuẩn chống nước và bụi tiêu chuẩn IP66 cùng chuẩn chống rung, nên bạn có thể thoải mái sử dụng ngay trong nhà hay ngoài trời. Chức năng OSD cho phép cài đặt camera được thực hiện một cách dễ dàng mà không cần sử dụng một vi điều khiển bên ngoài.

Xem và mua camera tại đây (Từ 300.000/chiếc)


2. Hikvision Camera Quan Sát Hikvision DS-2CE56D0T-IRP

Camera Xoay 360°, 24 đèn LED Hồng Ngoại Bảo Vệ Gia Đình Cả Ngày Lẫn Đêm
Đây là một chiếc camera ra bán cầu đặc biệt được trang bị chuẩn chống nước IP66, bạn có thể được lắp đặt để sử dụng trong nhà lẫn ngoài trời. Với cảm biến CMOS cùng độ phân giải cao, cùng 24 đèn LED hồng ngoại thông minh đảm bảo ghi chất lượng hình ảnh nét cả ngày lẫn đêm. Chiếc camera xoay 360°, cho bạn quan sát mọi góc độ và đảm bảo an toàn cho gia đình.

Đây cũng là một chiếc camera giá phải chăng có hiệu suất sử dụng cao! Bạn có thể dễ dàng sử dụng cùng nhiều tính năng như chống nhiễu kỹ thật số, cắt lọc hồng ngoại, bù ngược sáng, tự điều chỉnh chế độ ngày đêm, báo động phát hiện khu vực cấm hay vượt hàng rào. Đây sẽ là một sản phẩm thích hợp để lắp đặt quản lý an ninh gia đình và công việc một cách hiệu quả.

Xem và mua camera tại đây (Từ 260.000/chiếc)


1. Detek Camera Quan Sát Detek Yoosee X8100

Camera IP Xoay Thông Minh, Đàm Thoại 2 Chiều, Báo Động Khi Có Chuyển Động!
Nét hấp dẫn của sản phẩm này là khả năng đàm thoại 2 chiều, bạn có thể vừa có thể quan sát và vừa có thể nghe được âm thanh và tương tác với đối phương. Với chiếc camera IP hỗ trợ động cơ xoay thông minh góc đứng 120 độ và góc ngang 360° này, bạn có thể điều khiển camera và quan sát thông qua màn hình điện thoại di động mọi lúc, mọi nơi.

Một trong những tính năng nổi bật nữa là khả năng phát hiện sự chuyển động trong vòng 10m và lập tức thông báo đến điện thoại của bạn, kèm một đoạn video với chất lượng hình ảnh sắc nét chuẩn HD từ 1 đến 3 phút tùy bạn cài đặt. Ngoài ra, camera còn hỗ trợ kết nối với các thiết bị báo động như hồng ngoại, công tắc từ, remote, báo cháy, đảm bảo tối đa an ninh cho nhà bạn.

Để sử dụng camera an ninh gia đình có hiệu quả bạn phải lựa chọn sản phẩm có các chức năng phù hợp với mục đích và vị trí lắp đặt. Camera không chỉ chống trộm và sự xâm nhập từ bên ngoài mà còn phải đảm sự bảo an toàn của các thành viên trong gia đình. Vì vậy hãy cố gắng lựa chọn chiếc camera tốt nhất cho gia đình bạn.

Xem và mua camera tại đây (Từ 300.000/chiếc)
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top