[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Nếu bạn mơ ước bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình, bạn có thể bắt đầu bằng cách ghi danh theo học các trường giảng dạy về kinh doanh. Nhưng rất nhiều CEO thành công lại chưa bao giờ tốt nghiệp các trường này và họ vẫn là những người hiểu biết trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Vì vậy, bạn có thể chuyển sang một phương pháp tiếp cận khác, để tìm hiểu tất cả mọi thứ bạn cần biết về khởi sự doanh nghiệp bằng cách đọc và học hỏi kinh nghiệm từ những người thành công đi trước.

Xây dựng một doanh nghiệp cho riêng mình là ước mơ của rất nhiều người. Nhưng phần lớn các doanh nghiệp nhỏ sau khi thành lập đều đi theo mô hình:

- Thành lập - phát triển nhanh chóng

- Phát triển chậm lại

- Ổn định, không phát triển - suy yếu - chuyển nhượng.

- Tại sao rất nhiều người bước vào kinh doanh để cuối cùng thất bại?

- Họ đã rút ra những bài học gì?

- Tại sao hiện nay có rất nhiều tài liệu hướng dẫn để một doanh nghiệp nhỏ thành công, nhưng rất ít người làm được?

Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả sẽ trả lời câu hỏi đó. Nếu bạn đang sở hữu hoặc muốn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ, thì đây là cuốn sách dành riêng cho bạn.

Cuốn sách mang đến cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc mà nếu thấu hiểu được, bạn sẽ có thêm kiến thức và sức mạnh để tạo dững một doanh nghiệp nhỏ phát triển bền vững. Còn nếu bỏ qua, bạn sẽ giống như hàng nghìn người đầu tư công sức, tiền bạc và cả cuộc sống để khởi nghiệp nhưng vẫn thất bại, hay phải vất vả vật lộn chỉ để duy trì sự tồn tại ngắc ngoải cho doanh nghiệp của mình.


Gerber chỉ ra một thực tế là hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều xuất phát từ các nhà chuyên môn: kỹ sư, lập trình viên, kế toá họ làm rất tốt công việc chuyên môn, vì vậy họ tin rằng nếu thành lập doanh nghiệp riêng, họ sẽ có cơ hội tự do làm công việc yêu thích và kiếm được nhiều tiền hơn.

Trong cuốn sách này, Michel Gerber phổ biến sự khác biệt quan trọng giữa việc làm "trên" và làm "trong" kinh doanh của bạn . Nếu bạn không biết những điều khác biệt đó, bạn cần phải sở hữu cuốn sách bán chạy ngầm này và tìm hiểu về điều đó. Cuốn sách hay nên đọc trước khi khởi nghiệp này sẽ hướng dẫn bạn thông qua toàn bộ các bước trong cuộc đời của một doanh nghiệp, từ ý tưởng thời thơ ấu đến những phiền toái của tuổi dậy thì và giai đoạn ngọt ngào của sự trưởng thành. Bạn cũng sẽ học cách sử dụng những lời tư vấn và các giả định vào việc thành lập một doanh nghiệp thành công.



Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách” thuật lại chi tiết cuộc đời và sự nghiệp của cố chủ tịch Chung Ju Yung qua từng giai đoạn thăng trầm. Đây là quyển sách gối đầu giường của rất nhiều thế hệ doanh nhân vì chứa đựng trong nó, không chỉ là hành trình và kinh nghiệm của người sáng lập nên một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới mà còn có những bài học ấn tượng về quản trị, kinh doanh cũng như đạo làm người.

Qua lời kể của ông, người đọc sẽ hiểu được tuổi thơ nghèo khó và khát khao làm giàu của cố chủ tịch Chung Ju Yung. Ba lần trốn chạy khỏi gia đình, khỏi đồng quê để có thể bước chân vào thương trường, ông gây dựng cơ nghiệp từ kẻ không một xu dính túi. Kinh doanh dịch vụ sửa chữa ôtô, sau đó bước vào thị trường với việc sản xuất xe hơi rồi lại mở rộng lĩnh vực sang xây dựng nhà ở, cầu đường, đóng tàu…, con đường vươn đến thành công của ông hoàn toàn không có màu hồng. Vừa có chút thành tựu thì lại có biến cố để đưa ông về mức khởi đầu. Điều quan trọng là con người ấy không bao giờ nghĩ mình thất bại !

3. Quốc Gia Khởi Nghiệp - Dan Senor- Saul Singer

“Quốc gia khởi nghiệp” là câu chuyện viết về sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế Israel từ lúc lập quốc cho đến khi trở thành quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới. Quyển sách này có thể trả lời cho những thắc mắc làm thế nào một đất nước nhỏ bé lại có thể tồn tại giữa sự thù địch của các quốc gia lân cận, đối phó với những cuộc chiến giữ vững bờ cõi mà vẫn tạo ra sự sáng tạo vượt bậc trong các lĩnh vực công nghệ, quân sự và dân sự.

Với ngòi bút sắc sảo, phong phú và tập trung những lời nhận xét thực tế từ những doanh nhân thành công hàng đầu, “Quốc gia khởi nghiệp” đã đem đến những cái nhìn mới mẻ về con người và đất nước Israel, làm sáng tỏ phần nào những thành công tưởng chừng như không tưởng của đất nước nhỏ bé này. Cá tính quyết liệt, dám thách thức và sáng tạo không ngừng của những con người Do Thái lưu vong, chạy trốn và sống sót sau những cuộc thảm sát trong Chiến tranh thế giới thứ II, không cam chịu cuộc sống nghèo khó, họ đã cùng với những người theo Chủ nghĩa Phục quốc Do Thái gầy dựng và bảo vệ đất nước Israel bằng chính sức lực của mình và khiến cả thế giới phải kinh ngạc.

Đầu tư mạo hiểm đã không còn là một thuật ngữ quá mới mẻ ở Việt Nam trong vòng một thập kỷ qua, khi hàng loạt các công ty khởi nghiệp đã được các nhà đầu tư mạo hiểm rót vốn thành công, tạo nên những tên tuổi lớn trong ngành công nghệ và truyền thông như VNG, VCcorp, Vatgia, Goldsun Focus Media, hay YanTV. Tuy nhiên, điều vẫn còn bí ẩn với rất nhiều doanh nhân có lẽ là câu hỏi: các nhà đầu tư mạo hiểm suy nghĩ và ra quyết định như thế nào, hay nói cách khác là làm thế nào để một công ty khởi nghiệp lọt được vào mắt xanh của những nhà đầu tư đầy kinh nghiệm?

“Cuộc chơi khởi nghiệp” (The Start-up Game) của William H. Draper III (Bill Draper) cho ta những câu trả lời sâu sắc cho những điều doanh nhân khởi nghiệp quan tâm, và thực tế là, cuốn sách đã cho người đọc nhiều hơn thế.

Điểm đặc biệt của cuốn sách trước hết nằm ở tác giả. Bill Draper là một nhà đầu tư mạo hiểm thành công trong một gia đình đặc biệt có 3 thế hệ đều là những nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng, với người cha là tướng William Draper là nhà đầu tư mạo hiểm đầu tiên của nước Mỹ, và người con trai Tim Draper là người sáng lập DFJ Global Network hoạt động đầu tư mạo hiểm trên quy mô toàn cầu. Nhà Draper là một tượng đài ở thung lũng Silicon và câu chuyện của Bill Draper lý giải vì sao họ có thể làm được những điều phi thường đó.
10 Lời Khuyên Khởi Nghiệp chính là cuốn sách đơn giản và tinh gọn duy nhất hướng dẫn chính xác những điều bạn cần:

– 10 lời khuyên doanh nhân

– 11 cách để đưa ra ý tưởng kinh doanh hay 3 bài tập giúp bạn trở thành doanh nhân thành công

– Cách tiếp thị thương hiệu

– Bí quyết tiêu diệt rồng – làm thế nào để thành công trong mọi buổi thuyết trình chào hàng
– Bí quyết hãy hỏi cô dâu khiêu vũ – làm thế nào để tìm được người cố vấn


6. The Art of the Start - Thuật khởi nghiệp - Tác giả Guy Kawasaki


Cuốn sách khởi nghiệp cổ điển của Guy Kawasaki có thể thay thế bất cứ giáo trình nào mà bạn sẽ sử dụng trong các lớp học về kinh doanh nếu có. Cuốn sách hay nên đọc trước khi khởi nghiệp này cung cấp thông tin hữu ích, thiết thực về tất cả các giai đoạn của quá trình khởi sự kinh doanh, từ việc huy động tiền vốn đến thúc đẩy nhân viên. Kawasaki cũng cung cấp nhiều thông tin vàng về việc làm thế nào để các nhà đầu tư để ý đến doanh nghiệp của bạn, điều này rất hữu ích cho những người muốn tìm kiếm nguồn tài chính từ bên ngoài.


Với hai chủ đề chính: tự do và giá trị. Tự do là cái tất cả chúng ta đang tìm kiếm, còn giá trị chính là cách để giành được tự do.

Hãy tưởng tượng một cuộc sống mà bạn dành tất cả thời gian của mình để thực hiện những điều bạn muốn.

Hãy tưởng tượng việc bạn dành sự quan tâm lớn nhất cho dự án mà tự bạn tạo ra thay vì làm việc như một bánh răng trong một cỗ máy đang hoạt động để làm giàu cho những người khác.

Hãy tưởng tượng việc bạn gửi cho sếp bạn một lá thư như thế này: “Thưa sếp! Tôi viết thư này để báo cho ngài biết rằng các yêu cầu của ngài đối với tôi không còn được đáp ứng nữa. Cảm ơn ngài về mọi chuyện nhưng từ giờ tôi sẽ làm những việc theo cách riêng của tôi.”

Hãy tưởng tượng rằng hôm nay là ngày cuối cùng bạn làm việc cho một người khác mà không phải là chính bạn. Điều gì sẽ xảy ra nếu vậy – rất sớm thôi, không phải một tương lai mơ hồ, không thời hạn – bạn chuẩn bị làm việc bằng cách cặm cụi trên chiếc máy tính xách tay trong văn phòng ở nhà, chậm dãi bước tới chân trời bạn đã mở, gọi điện cho vị khách hàng tin tưởng bạn vì lời khuyên hữu ích, hoặc không thì bạn làm điều bạn muốn thay vì để người khác sai bảo bạn?

Trên khắp thế giới này, và theo nhiều cách khác nhau, hàng ngàn người đang thực hiện chính xác là điều đó. Họ đang viết lại các quy định về công việc, trở thành người chủ của chính mình và sáng tạo ra một tương lai mới.

Mô hình hoạt động kinh doanh mới này là cách làm tốt cho những nhà đầu tư tự doanh bất đắc dĩ, những người mà hầu hết không bao giờ nghĩ rằng bản thân mình là các nam, nữ doanh nhân. Đây chính cuộc cách mạng kinh doanh vi mô – một cách kiếm sống tốt trong lúc tạo ra một cuộc sống độc lập và có mục đích.


Có những cuốn sách kinh doanh ghi lại sự gia tăng khởi nghiệp dựa vào mạng Internet, hoàn toàn theo cách nói cường điệu về vốn đầu tư mạo hiểm và những truyện kể về các nhà hàng hoạt động có tổ chức. Hoặc là những cuốn cẩm nang khác chỉ cho bạn cách viết những bản kế hoạch kinh doanh dài tám mươi trang vốn sẽ không ai đọc và rốt cuộc còn không tương đồng với hoạt động của một công việc kinh doanh thực tế.Nhưng cuốn sách khởi nghiệp này khác hẳn, nó khác vì nó có hai chủ đề chính: tự do và giá trị. Tự do là cái tất cả chúng ta đang tìm kiếm, còn giá trị chính là cách để giành được tự do.

Cuốn sách Khởi nghiệp với 100 đô là một cuốn sách tôi thích đọc vì những niềm vui nó mang lại và cả vì những giá trị mà nó cung cấp. Với cuốn sách này, Guillebeau giúp đánh thức tư duy sáng tạo và cách bạn có thể (và nên) tận dụng tài năng tự nhiên hoặc niềm đam mê từ lâu của mình để xây dựng nên một doanh nghiệp thịnh vượng. Guillebeau đưa vào trong cuốn sách các nghiên cứu hấp dẫn về những doanh nhân đam mê xây dựng các doanh nghiệp có doanh thu từ 50,000 trở lên với ngân sách khởi nghiệp rất khiêm tốn, thường chỉ là 100 đô la hoặc ít hơn. Nếu bạn đang tìm cách để xây dựng một doanh nghiệp nhỏ, cho phép bạn dẫn dắt một cuộc phiêu lưu ý nghĩa và độc lập, thì đây chính là cuốn sách sẽ chỉ dẫn con đường cho bạn.


Nếu bạn đang tìm cách để kinh doanh trong lĩnh vực phần mềm hoặc công nghệ, thì The Learn Startup - Khởi nghiệp tinh gọn chính là cuốn sách dành cho bạn. 
Cuốn sách "Khởi nghiệp Tinh gọn” (The Lean Startup) trình bày một mô hình khởi nghiệp vang danh toàn cầu, giúp thay đổi toàn bộ cách thức xây dựng công ty và tung ra sản phẩm mới trên thị trường.
“Khởi nghiệp” - hai tiếng đơn giản đó có sức hút mạnh mẽ với bất kỳ ai, không chỉ đối với những người đang ấp ủ một dự án kinh doanh, mà ngay cả những ông chủ đang muốn tìm kiếm một sản phẩm hay một ý tưởng mới để “tái khởi nghiệp”, nói cách khác là tái tạo lại mô hình kinh doanh của mình. Tuy nhiên, từ ý tưởng đến thành công là điều không dễ!

Nhiều dự án khởi nghiệp thất bại không phải vì ý tưởng không tốt, chiến lược kém hay tầm nhìn sai, mà cốt lõi của mọi vấn đề nằm ở chỗ chúng ta không có được một mô hình và phương pháp để khởi nghiệp thành công. Vì khởi nghiệp không giống với thành lập và điều hành một công ty theo dạng truyền thống, nên nó cần một mô hình và phương pháp quản trị riêng.

Trong quản trị kinh doanh, việc khởi tạo một doanh nghiệp mới hay tái tạo một mô hình kinh doanh cũluôn có những bài học mà nếu không trả giá thì không thể học được, thậm chí là phải trả giá nhiều lần, trả giá đắt, rất đắt thì mới có thể học được. Tuy nhiên, cũng có những bài học mà không cần phải trả giá vẫn có thể học được. Vậy tại sao không học để bớt phải trả giá? Những bài học đắt giá đó nằm trong cuốn sách đặc biệt này.

“Khởi nghiệp Tinh gọn” không chỉ cung cấp những kiến thức nền tảng về phương pháp đã được áp dụng bởi rất nhiều tên tuổi lẫy lừng trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo này; mà còn trang bị nhữngphương pháp giúp tăng khả năng thành công, đồng thời cũng giảm thiểu tối đa rủi ro trên hành trình khởi nghiệp hoặc phát triển sản phẩm mới, tái tạo doanh nghiệp của các doanh nhân.


Đặc biệt, cách tư duy và những phương pháp trong cuốn sách này không chỉ áp dụng cho những siêu tập đoàn toàn cầu, mà còn áp dụng rất phù hợp cho những doanh nghiệp nhỏ, hay siêu nhỏ. Dù ở quy mô nào hay đang ở đâu trên hành trình kinh doanh, đã đến lúc chúng ta cần phải tư duy một cách TINH GỌN!

Trong cuốn sách khởi nghiệp hay nên đọc này, tác giả Eric Ries sẽ chia sẻ những câu chuyện sâu sắc và những ví dụ từ chính kinh nghiệm khởi nghiệp của mình trong lĩnh vực phần mềm, cũng như các lĩnh vực khác trong thời gian bùng nổ dot com. Ries sẽ hướng dẫn bạn các khuynh hướng sáng tạo, ủng hộ việc liên tục đổi mới một cách triệt để vì sự thành công của công việc kinh doanh. Cuốn sách này đặc biệt có giá trị nếu bạn thiếu kinh nghiệm trong việc tạo ra và đo lường các quá trình kinh doanh.

Khác biệt để bứt phá chỉ cho bạn một phương thức vô cùng dễ dàng để bạn gặt hái thành công. Bạn sẽ biết vì sao mình không cần đến nguồn vốn bên ngoài và vì sao bạn nên phớt lờ sự cạnh tranh. Sự thật là bạn cần ít hơn bạn nghĩ. Bạn không cần phải làm việc cật lực, không cần phải hoang phí thời gian cho công việc giấy tờ hay họp hội. Bạn thậm chí còn không cần đến cả văn phòng nữa. Những thứ đó tất thảy đều dư thừa.

Cái bạn cần là đừng nói nữa, mà hãy bắt tay vào việc. Cuốn sách sẽ chỉ cho bạn khối điều hay ho. Bạn sẽ học cách làm việc hiệu quả hơn mà không mất quá nhiều thời gian.

Thẳng thắng, rõ ràng và dễ đọc, Khác biệt để bứt phá là cuốn sách thực tiễn tuyệt vời dành cho những ai đã và đang mơ ước đến việc tạo dựng một thứ gì đó bằng chính sức mình.

Với cuốn sách này các tác giả đã vạch trần các triết lý và chiến lược đã giúp 37signal.com đạt được những thành công tuyệt vời, từ đó truyền cảm hứng cho độc giả đưa chiến lược vào thực tiễn. Nếu bạn muốn được nghe một lời khuyên thay thế cho rất nhiều lời khuyên về khởi nghiệp ở ngoài kia, và học hỏi cách làm thế nào để kiếm tiền như một mục tiêu chính trong giai đoạn đầu khởi nghiệp của bạn; thì đây chính là cuốn sách bạn nên sở hữu và đọc nó.

Nếu bạn biết cách quản lí thời gian, các mục tiêu cũng như thứ tự ưu tiên các công việc một cách hợp lí thì bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra nguồn thu nhập đầy đủ dù chỉ làm việc 4 giờ mỗi tuần. Và thế là, tạm biệt nhé - những ngày làm việc 8 tiếng đồng hồ nặng nhọc!

Cuốn sách THE 4-HOUR WORK WEEK đã làm dấy lên một làn sóng tư tưởng mới mẻ tại thung lũng Silicon. Marc Andreesen - chuyên gia về tối ưu hoá năng suất làm việc cá nhân đồng thời là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao của thế giới trong một bài phỏng vấn cho biết: "Về cơ bản, việc Tim đã làm là tập hợp và chắt lọc những học thuyết về quản lý thời gian cùng năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tối ưu hoá nó và đưa ra những khái niệm mới, rất hữu dụng".

Bí quyết mà tác giả phát hiện ra được gói gọn trong chữ DEAL tương ứng với bốn bước:

D: Definition (Xác định) Trong bước này Tim Ferriss giúp bạn thay đổi hoàn toàn những suy nghĩ sai lầm và đưa ra những qui tắc và mục đích của một phương pháp mới. Bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi những nhà giàu mới (new rich) là ai và họ hành động như thế nào.

E: Elimination (Loại bỏ) Giết chết những quan điểm lỗi thời về cách quản lí thời gian. Bằng cách sử dụng những kĩ thuật khác thường của những nhà giàu mới: áp dụng “sự thờ ơ có chọn lựa” – loại bỏ những thứ rườm rà không cần thiết, chỉ chuyên tâm vào những việc thực sự quan trọng, bạn có thể tăng năng suất lao động lên ít nhất mười lần. Phần này cũng giải thích nhân tố đầu tiên tạo nên một phong cách sống sung túc, đó là thời gian.

A: Automation (Tự động hóa) Có những phương pháp nào khiến tiền của cứ thế tự động chảy vào túi bạn? Trong bước này bạn sẽ tiếp tục tìm hiểu về thu nhập (income): nhân tố thứ hai tạo nên một phong cách sống sung túc, thoải mái và đâu là điểm khác nhau chính giữa thu nhập tương đối và thu nhập tuyệt đối?
Cuốn sách này tạo ra niềm vui và truyền cảm hứng, động lực cho người đọc nó. Cuốn sách dạy cách tạo ra một nguồn thu nhập tự động, khiến bạn có thể tự do để theo đuổi những đam mê khác của mình, chẳng hạn như là đi du lịch. Nếu bạn đã nghe nói về các Nguyên tắc Pareto (hay còn gọi là Quy luật 80/20), thì cuốn sách này sẽ khám phá những ứng dụng đáng ngạc nhiên của các nguyên tắc này và cung cấp một số thông tin hữu ích về việc xây dựng một doanh nghiệp kinh doanh online/ hoạt động thành công trên web.

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top