[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Hôi nách tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây ra không ít khó chịu, ảnh hưởng lớn đến tâm lý và khả năng giao tiếp với người xung quanh. Đặc biệt vào mùa nóng như hiện nay, tình trạng hôi nách lại càng trầm trọng hơn. Vậy tại sao nách có mùi hôi và khắc phục bằng cách nào?


>> Một số loại kem - lăn nách khử mùi hôi nách

Tại sao nách có mùi hôi?

=>> Các cách chữa hôi nách bạn có thể xem tại đây


Mồ hôi do cơ thể tiết ra thường tập trung nhiều ở nách, bẹn, lông mu, cơ quan sinh dục, rốn, hậu môn.
Bản thân mồ hôi không có mùi gì cả, chỉ khi bị những vi khuẩn phát triển biến đổi thành phần gây ra mùi hôi khó chịu (bromhidrosis). 


Hai vi khuẩn da Propionibacterium acnes và Staphylococcus epidermidis thường tiêu hóa mồ hôi sản sinh thành acid propionic, propanoic và axit isovaleric. 

Axit propionic có mùi chua như giấm, trong khi acid isovaleric có mùi như phô mai. 

Vì nách là nơi tập trung nhiều tuyến mồ hôi nhất nên những người cơ thể “có mùi” thường được gọi là bị hôi nách.


Những người tiết nhiều mồ hôi (hyperhidrosis), tuổi dậy thì, ăn nhiều gia vị có mùi, mắc các bệnh, dùng một số loại thuốc … có khả năng hôi nách nhiều hơn.

Mồ hôi là chất lỏng được tạo ra bởi tuyến mồ hôi với chức năng chính của nó là làm “mát da” và ổn định thân nhiệt, ngăn ngừa nhiệt độ bên trong tăng lên.

Tuyến mồ hôi là tuyến ngoại tiết đặc biệt, có thể chế tiết theo cả ba cách: 
Chỉ tiết mồ hôi tế bào nguyên vẹn (eccrine), 
Chia bớt một phần tế bào (apocrine) 
Đẩy ra cả tế bào (holocrine). 

Tuyến mồ hôi tiết kiểu “xẻ bớt tế bào” (apocrine) thấy ở nách, bẹn, tuyến vú, vùng sinh dục, mí mắt và lỗ tai. Các tuyến mồ hôi apocrine này chỉ bắt đầu hoạt động ở tuổi dậy thì.

Vấn đề “Tại sao nách có mùi hôi?” liên quan đến hoạt động của tuyến mồ hôi dưới da và tác động của vi khuẩn. 

Các tuyến mồ hôi trên cơ thể được chia làm hai loại, tuyến mồ hôi nhỏ và lớn. 

Tuyến mồ hôi nhỏ nằm rải rác khắp cơ thể, có nhiệm vụ đào thải các chất cặn, bao gồm cả 99% nước và 0,5% muối. 

Tuyến mồ hôi lớn chủ yếu nằm ở lớp dưới da, hầu như chỉ phân bố ở vùng nách, âm hộ và lông mày, có vai trò đào thải chất lỏng khá đặc, có chứa chất béo, protein và sắt. Các chất này được tiết ra ngoài, gặp môi trường thuận lợi, bị vi khuẩn phân hủy, tạo thành một loại axit béo không bão hòa có mùi khó chịu. Do đó, vấn đề “hôi nách có mùi gì” chính là mùi của loại axit béo này.







Nguyên nhân tại sao nách có mùi hôi liên quan đến tình trạng tăng tiết mồ hôi vùng nách, thường gặp ở những người có thói quen ăn uống đồ cay nóng và nhiều dầu mỡ. Các thực phẩm này có tác động kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ. Tình trạng này cũng gặp ở những người hoạt động nhiều (vận động viên thể thao, người lao động).

Vì sao nách có mùi hôi còn bắt nguồn từ thói quen vệ sinh kém. Mồ hôi tăng tiết kèm theo vệ sinh kém dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, các vi khuẩn ở bề mặt da có điều kiện thuận lợi để phát triển và gây ra hôi nách. 


Ngoài ra, một số trường hợp hôi nách bắt nguồn từ các bất thường ở tuyến mồ hôi và có yếu tố gia đình.

Một số người khi nhận thấy mình bị hôi nách, đành dùng các chất khử mùi để tạm thời ngăn chặn mùi hôi. Tuy nhiên, việc lạm dụng các chất khử mùi đôi không đúng cách (như nước hoa đậm mùi) nhiều khả năng còn làm diễn biến bệnh nặng hơn. 

Đôi điều bàn luận

Với khứu giác, con người có thể phát hiện ra người thân thích. Nhờ mùi da thịt, bà mẹ nhận ra trẻ sơ sinh con mình và ngược lại. Một số trẻ vị thành niên cũng có thể nhận biết anh chị em ruột thịt qua mùi da. Dân gian vẫn lưu truyền “Lia thia quen chậu, vợ chồng quen hơi”; vua Tự Đức cũng viết “…Đập cổ kính ra tìm lại bóng, Xếp tàn y lại để dành hơi”.

Trong khi các tuyến mồ hôi bình thường hoạt động ngay khi mới chào đời, thì các tuyến apocrine, chủ yếu ở nách nơi mùi hôi xấu xuất hiện, lại chỉ bắt đầu hoạt động ở tuổi dậy thì, giải thích tại sao trẻ sơ sinh không bao giờ "hôi nách". Ngoài ra, tuyến mồ hôi apocrine được kiểm soát bởi hệ thần kinh tự động, sẽ tăng hoạt khi cơ thể xúc động, stress….

Các nghiên cứu khoa học gợi ý rằng con người sử dụng tín hiệu mùi liên quan đến miễn dịch và chọn bạn tình. Với kỹ thuật chụp ảnh não bộ, các nhà nghiên cứu Thụy Điển chỉ ra rằng, não người nam đồng tính và lưỡng tính phản ứng khác nhau với mùi, liên quan khác nhau về cảm nhận tình dục. Kết quả tương tự với phụ nữ đồng tính nữ: thích mùi nữ và không đáp ứng với mùi nam giới.


Tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng hôi nách là một khổ tâm lớn không chỉ riêng cho người bệnh mà còn cho cả những người thân thuộc chung quanh. 

Chính vì mùi “độc địa” này, người bệnh thường thiếu tự tin khi giao tiếp, và chất lượng sống bị giảm thiểu rất nhiều.. 

Do đó, với những người “có mùi”, đầu tiên là áp dụng những biện pháp vệ sinh thường thức như tắm rửa, chọn áo quần, hạn chế thực phẩm gia vị có nhiều mùi.. sau đó dùng thuốc khử mùi, giảm mồ hôi…Cuối cùng, khi các biện pháp tự thân không cho kết quả, cần đến bác sĩ để được tư vấn hướng dẫn.

Liên quan
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top