[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

 Thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa phiên giao dịch cuối tuần với diễn biến đầy tích cực. Tâm lý thận trọng trước kỳ nghỉ dài của nhà đầu tư khiến chỉ số chính có thời điểm “lùi” về dưới mốc tham chiếu vào phiên chiều. Song, những nỗ lực từ nhóm cổ phiếu trụ giúp thị trường trở lại tăng điểm.

Nếu loại đi giao dịch thỏa thuận đột biến tại EIB, khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng trong phiên hôm nay.

Tăng tốc giải ngân đầu tư công, những nhóm ngành nào được hưởng lợi?
Với kỳ vọng tiến độ giải ngân sẽ cải thiện mạnh mẽ trong các năm tới, Agriseco Research kỳ vọng sẽ tạo ra các tác động lan tỏa đến nhiều nhóm ngành.

Nhóm vật liệu xây dựng (bao gồm thép, đá, xi măng, nhựa đường), được đội ngũ phân tích đánh giá được hưởng lợi lớn nhất từ "cú hích" đầu tư công. Nhóm này sẽ được hưởng lợi trực tiếp ngay sau giai đoạn giải phóng mặt bằng, bước vào triển khai dự án cho đến khi hoàn thành hoạt động xây dựng dự án. Mặc dù vậy, đặc thù của từng ngành khiến mức độ hưởng lợi của các doanh nghiệp là khác nhau.

Với ngành thép, doanh nghiệp cung ứng thép xây dựng được hưởng lợi. Với các ngành mà chi phí vận chuyển tác động lớn đến khả năng tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp như xi măng và đá xây dựng, các doanh nghiệp có thị phần lớn và có vị trí gần các dự án đang triển khai sẽ được hưởng lợi tốt hơn phần còn lại của ngành.

Về mức độ cải thiện biên lợi nhuận của các doanh nghiệp VLXD (thép, xi măng), biến động chi phí nguyên liệu đầu vào như giá than có thể ảnh hưởng đáng kể đến biên lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành.

Mặc dù vậy, sự kiện Trung Quốc mở cửa trở lại được dự báo sẽ đem lại những hiệu ứng tích cực cho 1 vài nhóm ngành VLXD như thép và xi măng. Trong khi giá thép có thể sẽ dừng đà giàm và dần bước vào chu kỳ tăng giá trở lại, nhu cầu và điều kiện nhập khẩu của clinker của Trung Quốc được cải thiện sẽ làm giảm bớt áp lực dư cung của thị trường xi măng khu vực phía Bắc.

Nhóm xây dựng hạ tầng, công trình được kỳ vọng hưởng lợi trực tiếp khi các dự án đầu tư công trọng điểm đi vào triển khai. Một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm nhu cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1 và 2, sân bay Long Thành được triển khai sẽ giúp các nhà thầu xây dựng (đặc biệt là những nhà thầu có kinh nghiệm thi công dự án).
Đối với nhóm logistics, đội ngũ phân tích dự báo nhóm này có thể hưởng lợi gián tiếp khi đầu tư công được thúc đẩy, cơ sở hạ tầng được cải thiện. Các tuyến cao tốc sau khi hoàn thiện sẽ khiến hoạt động logistics thuận lợi hơn nhiều, qua đó là chất xúc tác để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thu hút đầu tư nước ngoài.

Các đại dự án như Sân bay Long Thành cũng được kỳ vọng sẽ giúp nhóm vận tải hàng hóa, hàng khách khách được hưởng lợi từ gia tăng công suất khai thác.

Nhóm cổ phiếu BĐS dân dụng và BĐS KCN cũng được hưởng lợi gián tiếp từ khi quy hoạch của các dự án đầu tư công lớn được thông qua và hút dòng vốn FDI đầu tư vào khu công nghiệp. Tuy nhiên nhà đầu tư cũng nên thận trọng vì nhóm này vẫn tiềm ẩn một số rủi ro chưa được giải quyết.

Chuyên gia SSI "mách nước" cách phân tích tài chính doanh nghiệp khi mùa báo cáo cận kề, thực chiến cách dự báo triển vọng của nhiều nhóm ngành

Đó là góc nhìn kỹ thuật còn với những nhà đầu tư thuộc trường phái phân tích cơ bản, đây là giai đoạn để phân tích và đánh giá số liệu tài chính quý IV và cả năm 2022 của các doanh nghiệp niêm yết.

Theo bà Hoàng Việt Phương, đây là cơ hội để nhà đầu tư đánh giá tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như dự đoán triển vọng năm 2023. Mặt khác, vận động của giá cổ phiếu thường xuất phát từ xu hướng lợi nhuận của doanh nghiệp. Bởi vậy đây cũng là thời điểm nhà đầu tư sàng lọc được những cơ hội đầu tư cả trong ngắn và trung hạn.

Trong phần chia sẻ, Giám đốc SSI Research “mách nước” một số điểm đáng chú ý khi đọc báo cáo tài chính của doanh nghiệp trên quan điểm đây là một bức tranh khá đầy đủ để nhà đầu tư hiểu về sức khỏe tài chính, tình hình kinh doanh và dòng tiền của doanh nghiệp.

Việc nhà đầu tư nắm rõ được ngành nghề giúp xác định doanh nghiệp đang ở chu kỳ kinh doanh nào để từ đó xác định tiêu chí quan trọng để phân tích hiệu quả số liệu tài chính. Lấy ví dụ, khoản mục “Người mua trả tiền trước” với doanh nghiệp bất động sản có thể giúp nhà đầu tư đánh giá triển vọng doanh thu của công ty.

Mặt khác, dữ liệu lịch sử từ báo cáo tài chính giúp nhà đầu tư nâng cao tính chính xác trong việc đưa ra kết luận, thay vì chỉ nghiên cứu báo cáo vào mỗi một thời điểm. Chẳng hạn, khi doanh nghiệp liên tục tăng trưởng cho đến Q3.2022 nhưng giảm tốc từ Q4.2022, hoặc thậm chí báo lỗ là dấu hiệu cho thấy cho kỳ kinh doanh đang chậm lại hoặc có thể đảo chiều.

Những lĩnh vực được dự báo tích cực và thận trọng mùa báo cáo tài chính

Ngoài những “mẹo” giúp nhà đầu tư phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp, vị lãnh đạo của SSI Research còn đưa ra đánh giá về những nhóm ngành triển vọng lợi nhuận tích cực trong quý 4/2022. Cơ sở đưa ra dự báo dựa trên mức nền cùng kỳ năm ngoái.
Quý cuối năm 2021, Việt Nam đóng cửa do dịch COVID-19, do đó những doanh nghiệp liên quan đến du lịch, sân bay, hàng không được dự báo tăng trưởng tốt trong quý 4/2022 nhờ nền kinh tế đã tái mở cửa.

Nếu nhìn lại cách đây 1 năm, giá nhiều loại hàng hóa neo ở mức rất cao, quanh vùng đỉnh lịch sử tuy nhiên xuyên suốt năm 2022, giá nhiều loại hàng hóa đã giảm mạnh như phân bón, thủy sản, cước vận tải, phốt pho, ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của ngành Hóa chất, Thủy sản, Vận tải biển, v.v

Đối với ngành Thép, nhiều doanh nghiệp trong ngành báo lỗ trong Quý 3 khi giá thép giảm mạnh cộng thêm lỗ tỷ giá. Sang đến quý 4, bà Hoàng Việt Phương dự báo mức lỗ có thể giảm so với quy mô quý trước, nhưng chưa thể kết luận tình hình khó khăn chấm dứt. Sang đến năm 2023, doanh nghiệp đầu ngành thép như Hòa Phát được dự phóng hồi phục +7% về lợi nhuận nhờ giá thép ổn định và chi phí đầu vào giảm (đặc biệt là giá than)

Với ngành Bán lẻ, bà Hoàng Việt Phương quan điểm đây là ngành có mối liên kết chặt chẽ với các hoạt động kinh tế. Trong bối cảnh lạm phát cao như hiện nay, các doanh nghiệp trong ngành có thể chịu tác động thận trọng, khó thấy được sự tăng trưởng mạnh mẽ như các năm trước đó. Tuy nhiên, đối với từng ngành hàng bán lẻ, câu chuyện có thể sẽ phân hóa.

Một nhóm khác cũng được nhà đầu tư quan tâm đặc biệt đó là Ngân hàng, lĩnh vực có vốn hóa lớn nhất thị trường. Theo ước tính của SSI Research, lợi nhuận ngành Ngân hàng được dự báo tăng trưởng 30 – 34% YoY trong quý 4/2022 với động lực quan trọng đến từ khối quốc doanh. Dự kiến tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận cả năm 2023 là 14% YoY.

Ngoài những lĩnh vực dự báo kể trên, trong thời gian chương trình Gõ cửa tháng mới, ông Nguyễn Trọng Đình Tâm và bà Hoàng Việt Phương còn dành lượng lớn thời gian để trả lời câu hỏi của nhà đầu tư về vận động thị trường, chiến lược quản trị danh mục hay những mã cổ phiếu cụ thể. Chưa dừng lại ở đó, một danh mục gồm 5 cổ phiếu tiêu biểu cũng được chương trình giới thiệu đến những nhà đầu tư.
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top