[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

Nhóm thủy sản, hóa chất, phân bón cũng đảo chiều tăng điểm về cuối phiên, đồng thuận cho sự hồi phục của VN-Index. Giao dịch khối ngoại trở thành điểm sáng khi nhà đầu tư ngoại mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị 360 tỷ đồng.

Do ảnh hưởng từ chứng khoán Mỹ đêm qua giảm mạnh, thị trường chung châu Á tiếp tục gánh chịu sắc đỏ ở hàng loạt chỉ số. Thị trường chứng khoán Việt Nam phiên 14/6 cũng ghi nhận diễn biến rung lắc ngay từ phút mở cửa khiến VN-Index rơi xuống dưới mốc tham chiếu. Tuy nhiên lực cầu bắt đáy đã trở lại, giúp chỉ số chính lấy lại được điểm số trong suốt thời gian giao dịch phiên chiều và ngược dòng thành công. Sắc xanh cũng xuất hiện nhiều hơn thay vì xuất hiện "lèo tèo" như phiên hôm qua.

Đóng vai trò dẫn dắt thị trường, tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VN30, GAS trở thành "công thần" cho toàn thị trường, đóng góp đến 3,85 điểm cho sự tăng điểm trở lại của chỉ số chính. Hàng loạt cổ phiếu nhóm ngành năng lượng như điện hay dầu khí đều bứt phá tốt. Điển hình như NT2 và REE đều tăng trên 4%, BSR, PVC, GAS tăng đến 7%. Đáng chú ý, PVS nhóm dầu khí tăng hết biên độ lên mức 29.900 đồng/cp.

Tuy nhiên, diễn biến ngược chiều VN-Index, HPG (-4,72%) trở thành tác nhân chính cho đà giảm sâu của thị trường. Cổ phiếu này lại có giao dịch đặc biệt sôi động với khối lượng khớp lệnh 28 triệu đơn vị. Hiệu ứng lan tỏa sang nhiều cổ phiếu thép khác, cũng điều chỉnh mạnh như NKG, POM, SMC, TLH, VGS, HMC… thậm chí HSG còn giảm sàn, "trắng bên mua".

Ngoài ra, nhóm thủy sản, hóa chất, phân bón cũng đảo chiều tăng điểm về cuối phiên, đồng thuận cho sự hồi phục của VN-Index. DCM, DPM, PCE, MPC, CMX, VHC… có sức bật khá tốt, thậm chí ANV còn "tím lịm".
Đi ngược lại với sự đồng thuận tăng giá chung, nhóm cổ phiếu chứng khoán lại có phiên giao dịch không mấy tích cực. SSI tiếp tục giảm 6,36%, phá vỡ đáy cũ thiết lập vào tháng trước. Ngoài ra, HCM, VND, VCI, FTS, CSI.. đều giao dịch không mấy ấn tượng chìm trong sắc đỏ, giảm 6%.

Bên cạnh đó, nhóm bất động sản và xây dựng lại ghi nhận sự phân hóa mạnh. Ở chiều tăng giá, HDG, VC7, KBC, DXG, GEX.. hồi phục tốt, Tập đoàn Danh Khôi NRC kết phiên tăng trần. Tuy nhiên, sắc đỏ vẫn xuất hiện tại DIG, DLG, SCR, HDC, TIG.. đáng chú ý LDG, DRH giảm sàn.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 3,27 điểm (0,27%) lên 1.230,31 điểm, HNX-Index tăng 1,71 điểm (0,59%) lên 290,08 điểm, UPCoM-Index tăng 0,09 điểm (0,1%) lên 90,62 điểm. Xét về độ rộng thị trường phiên hôm nay có đến 577 mã giảm giá trong đó có 37 mã giảm sàn trong phiên, áp đảo so với 361 mã tăng. Thanh khoản trên HoSE sụt giảm đáng kể với giá trị khớp lệnh đạt 13.142 tỷ đồng, tương đương giảm 26% so với phiên trước.

Chỉ với một phiên tăng nhẹ chưa dự đoán được diễn biến tiếp theo của thị trường, nhưng phần nào đã cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã ổn định hơn, không còn bán tháo mạnh như phiên đầu tuần.

Theo ước tính, tổng dư nợ ký quỹ trên thị trường chứng khoán đã giảm hơn 30% so với mức đỉnh trước đây trong năm nay. Mặt khác, việc Chính phủ Việt Nam chính thức triển khai gói hỗ trợ lãi vay 2% cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các doanh nghiệp khác (bao gồm các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch) có thể giúp thúc đẩy đáng kể tâm lý của các nhà đầu tư.

Dự báo tăng trưởng GDP 6,5% trong năm nay, nhưng đồng thời nhận thấy con số này có khả năng tăng trưởng cao hơn, và nhận thấy một số dự báo nói rằng tăng trưởng GDP có thể đạt mức 9% trong năm nay.

Cổ phiếu ngành chứng khoán xuống đáy một năm

Hàng loạt cổ phiếu chứng khoán như SSI, HCM, VCI, MBS, SHS,... đều đã đánh mất thành quả tăng giá trong giai đoạn thăng hoa trước đó cùng mức giảm hàng chục % so với thời điểm cách đây 1 năm.
Không nằm ngoài xu hướng giảm của thị trường tài chính toàn cầu, chứng khoán Việt Nam cũng chịu áp lực bán mạnh trên diện rộng. Mặt khác, cầu bắt đáy cũng tỏ ra sẵn sàng tại vùng giá thấp khiến thị trường biến động mạnh và sau nhiều rung lắc, VN-Index cuối cùng đóng cửa xanh nhẹ dù trong phiên có lúc giảm 16 điểm. Dù vậy, hầu hết cổ phiếu nhóm chứng khoán vẫn chìm sâu trong sắc đỏ thậm chí VND, SSI, FTS, TVB... đã có thời điểm chạm sàn.

Số liệu lạm phát cao kỷ lục trong vòng 40 năm của Mỹ khiến giới đầu tư lo ngại Fed sẽ có những động thái thắt chặt tiền tệ mạnh tay hơn trong kỳ họp tới đây. Nhiều dự báo cho rằng Fed có thể sẽ đẩy nhanh tiến trình tăng lãi suất thêm 0,75 điểm % và điều này có thể khiến dòng tiền rút khỏi các tài sản tài chính rủi ro cao. Có độ nhạy cao với thị trường, phản ứng của các cổ phiếu nhóm chứng khoán phiên hôm nay cũng không phải quá bất ngờ.

Thực tế, không phải đến bây giờ những khó khăn mới xuất hiện mà nhóm chứng khoán đã chịu áp lực bán mạnh trong nhiều tháng qua sau khi đạt đỉnh vào cuối năm ngoái. Gần như chỉ còn VND chưa thủng đáy 1 năm nhưng nếu so với đỉnh, cổ phiếu này cũng đã mất gần 40% thị giá. Trong khi đó, một loạt cổ phiếu như SSI, HCM, VCI, MBS, SHS,... đều đã đánh mất thành quả tăng giá trong giai đoạn thăng hoa trước đó cùng mức giảm hàng chục % so với thời điểm cách đây 1 năm.
Diễn biến thị trường không thật sự thuận lợi cùng thanh khoản sụt giảm mạnh là những yếu tố chính khiến cổ phiếu ngành chứng khoán gặp khó. Việc lãi suất rục rịch tăng sau thời gian dài duy trì ở mức thấp đã ảnh hưởng không nhỏ đến dòng tiền vào thị trường. Ngoài ra, những biến cố trên trái phiếu cũng tác động đáng kể đến thanh khoản thị trường cổ phiếu.
Đánh giá về triển vọng ngành, ACBS cho rằng chứng khoán của Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng khi tỷ lệ cá nhân có tài khoản chứng khoán vẫn ở mức thấp. Tổng số tài khoản chứng khoán nhà đầu tư trong nước vào cuối tháng 5 mới đạt 5,6 triệu, chiếm gần 5,7% dân số. Trong khi đó, lượng tài khoản mở mới đang tăng chóng mặt với gần nửa triệu tài khoản mở mới trong tháng 5, gần gấp đôi kỷ lục cũ. Lũy kế 5 tháng đầu năm, nhà đầu tư nội mở mới tổng cộng hơn 1,38 triệu tài khoản chứng khoán, gần bằng con số cả năm 2021 (1,53 triệu tài khoản).

Mặt khác, ACBS cho rằng mảng môi giới chứng khoán có mức độ cạnh tranh cao khi có tới 74 CTCK trong khi sản phẩm ít có sự khác biệt giữa các công ty. Bên cạnh đó, hoạt động tự doanh dự báo sẽ gặp khó khăn trong quý 2/2022 do thị trường diễn biến kém thuận lợi. Đây là 2 mảng hoạt động chính đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh của các CTCK bên cạnh cho vay ký quỹ (margin).

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top