[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

 Trường Phổ thông Năng khiếu Đại học Quốc gia TP.HCM khiến người ta nhớ đến không chỉ vì "nét lạ" trong tên trường mà còn bởi thành tích nghe qua cũng đủ "xỉu lên xỉu xuống".

Sáng 27/5, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu Đại học Quốc gia TP.HCM diễn ra với môn thi là Ngữ văn. 

Đó là một kỳ thi "kì lạ": Không có cảnh tan lớp ồn ào, cảnh bố mẹ đứng san sát nhau hồi hộp ngóng con. Đó là một buổi thi "yên ả" theo đúng nghĩa đen bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thế nhưng, ngôi trường chuyên này vẫn gây "bão mạng" bởi một đề thi Văn được đánh giá: Độc – Lạ.

Đề bài năm nay gồm 2 câu hỏi được đánh giá là mang tính gợi mở nhiều, không đóng khung trong các tác phẩm văn học ở sách giáo khoa. Trong đó câu 1 khiến nhiều người thích thú, cho rằng "xứng danh" để làm đề thi chuyên Văn:

Câu 1: "Chúng ta đọc rất ít các tiểu thuyết ra đời cách nay 200 năm. Mọi thứ thay đổi nhanh đến nỗi sách hôm nay sẽ bị lãng quên trong 100 năm tới. Chỉ rất ít cuốn sách còn được tìm đọc. 200 năm nữa, trong số sách thời đại này chỉ còn 5 cuốn sống sót được". 

Hãy viết một bài nghị luận bày tỏ suy nghĩ về nhận định trên, đồng thời chọn bàn về một giá trị mà theo bạn bất biến với thời gian.

Câu 2: "Trong tác phẩm văn học, những hình ảnh đẹp thường là kết tinh của năng lực tưởng tượng, năng lực đó chắp cánh cho tâm hồn vượt khỏi những giới hạn nhất định, nối kết thực và mộng, hôm nay với hôm qua và ngày mai, điều đang có với điều đã có và điều sẽ có. Nhờ tưởng tượng, các nhà thơ đã đem lại những sáng tạo về hình tượng, cảm xúc và ngôn ngữ, gây được những khoái cảm thẩm mỹ nơi người đọc". 

Từ nhận định trên, bạn suy nghĩ thế nào về vai trò của tưởng tượng trong sáng tạo văn học?


Trên thực tế, không chỉ năm nay trường mới có đề thi Văn gây bão mạng. Đề thi hay, cần tư duy theo chiều sâu dường như đã trở thành một "đặc sản" của trường Phổ thông Năng khiếu. Không chỉ vậy, ngôi trường này còn nhiều điều thú vị khác…

"Ta chỉ là Phổ Thông Năng khiếu, khiêm tốn và giản dị"

"Trường chúng ta không phải là THPT, lại càng không phải là THPT Chuyên Năng khiếu. Ta chỉ là Phổ Thông Năng khiếu, khiêm tốn và giản dị, chỉ có lớp Toán, lớp Văn… thay vì những lớp C.T, C.V... mà chữ C được viết tắt cho từ "Chuyên". Những bạn không trong các lớp ấy cũng hoàn toàn không phải là "thường" - họ chẳng qua là những người "không chuyên", còn "chuyên" là gì, hình như từ điển của Năng khiếu không có".

Có một câu nói nơi đây được nhiều học sinh truyền tai nhau: "Ở Phổ thông Năng khiếu không có nội quy. Nội quy duy nhất đó là lòng tự trọng". Dù ít quy củ nhưng học sinh Phổ thông Năng khiếu luôn được đánh giá ngoan ngoãn, dễ thương, có khả năng tự học tốt, chủ động, sáng tạo, có cá tính và luôn dám nói ra chính kiến của mình.

Trường không có cơ sở vật chất lung linh, thế nhưng...

Nhắc đến Phổ Thông Năng khiếu, điều người ta nhớ đến không phải là cơ sở vật chất lung linh, khuôn viên quá hoành tráng, kiến trúc độc lạ, hiện đại hay hoài cổ. Nhắc đến trường là nhớ đến chất lượng giảng dạy tốp đầu, những cựu sinh viên đình đám với thành tích siêu khủng.

Trường sở hữu bảng thành tích dày cộm khiến ai xem qua cũng nể phục như: 5 huy chương vàng, 16 huy chương bạc, 11 huy chương đồng tại các kỳ thi quốc tế. Trường có 767 học sinh giỏi cấp quốc gia, gồm 33 giải nhất, 165 giải nhì, 336 giải ba và 233 giải khuyến khích. Trường còn đứng top đầu cả nước về điểm trung bình trong kỳ thi tuyển sinh đại học nhiều năm.
ỷ lệ chọi hàng năm luôn ở mức cao

Chất lượng luôn thuộc top đầu nên tỷ lệ chọi hàng năm của trường Phổ thông Năng khiếu luôn cao cũng là điều dễ hiểu. Năm học 2020- 2021, trường tuyển 600 chỉ tiêu vào lớp 10, nhận được 2.682 hồ sơ đăng ký, tỷ lệ 1 chọi 4.

Năm học 2021 - 2022, nhà trường cho biết chỉ tiêu cho hệ đào tạo chuyên và không chuyên là 600 học sinh, tỉ lệ chọi trung bình là 1- 4,45. Trong đó, cơ sở chính ở quận 5 tuyển 245 chỉ tiêu cho 7 lớp chuyên: Toán, Tin, Vật lý, Hoá, Sinh, tiếng Anh, Ngữ văn; mỗi lớp không quá 35 em. Cơ sở này cũng có 145 chỉ tiêu không chuyên. Cơ sở 2 tại khu Đại học Quốc gia TP HCM (TP Thủ Đức) tuyển 210 chỉ tiêu với 6 lớp: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tiếng Anh và Ngữ văn.

Thí sinh vào lớp chuyên trường Phổ thông Năng khiếu phải thi 4 môn, trong đó 3 môn không chuyên bắt buộc là Toán, Ngữ văn và tiếng Anh, cùng một môn chuyên do thí sinh lựa chọn. Các em có thể đăng ký dự thi một môn chuyên hoặc nhiều hơn, nếu trúng tuyển nhiều lớp thì chọn một theo nguyện vọng.

Thí sinh làm bài thi vào lớp 10 của trường từ 26 đến 30/5.
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top