[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

 

- Trong năm học 2021 - 2022 sắp tới, 114 trường THPT công lập tại TP.HCM sẽ tuyển 67.989 học sinh (bao gồm cả học sinh lớp chuyên và tích hợp) với "tỉ lệ chọi" khá "gắt".

Theo thông tin mới nhất của Sở GD&ĐT TP.HCM, chỉ tiêu tuyển sinh trong năm học 2021 - 2022 tăng "nhẹ" 301 chỉ tiêu so với năm ngoái. Tuy nhiên, số học sinh lớp 9 dự kiến sẽ tốt nghiệp THCS vào năm nay là 99.000 học sinh, tăng hơn 2.000 học sinh so với năm 2020. Chính vì thế, kỳ thi "tỉ lệ chọi" trong Tuyển sinh 10 năm nay vẫn không “dễ thở” hơn chút nào khi 31,2% học sinh lớp 9 sẽ không thể vào các trường THPT công lập.


Ngỡ là tăng… nhưng lại không tăng


Về tuyển sinh lớp 10 chuyên, chỉ tiêu năm nay của trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là 1.680 học sinh, tăng 35 học sinh so với năm trước đó, lý do là trường sẽ mở thêm lớp chuyên Tin học. Còn ở những trường chuyên khác, chỉ tiêu tuyển sinh vẫn được giữ nguyên như những năm trước. Chính điều này đã khiến không ít phụ huynh và teen hiểu lầm về việc chỉ tiêu tuyển sinh chuyên tăng.

Trong năm nay, tổng chỉ tiêu cho lớp 10 tích hợp tại TP.HCM là 980 học sinh, trong đó trường THPT Võ Thị Sáu giảm 35 chỉ tiêu, trường THPT Thủ Đức lần đầu tiên tuyển sinh lớp 10 tích hợp. Bên cạnh đó, 11 trường THPT còn lại như trường chuyên Lê Hồng Phong, trường chuyên Trần Đại Nghĩa, trường Nguyễn Thượng Hiền, trường Nguyễn Thị Minh Khai,... vẫn giữ nguyên số lượng học sinh đầu vào.


Về tuyển sinh lớp 10 chương trình thường, tổng chỉ tiêu của TP.HCM là 65.329 học sinh với chỉ tiêu từng trường tăng hoặc giảm nhẹ: Trường THPT Gia Định giảm 45 học sinh, trường Nguyễn Thượng Hiền tăng 90, trường Bùi Thị Xuân tăng 45 học sinh... Một vài trường có chỉ tiêu tăng từ 45 - 90 học sinh như: Trường Ernst Thalmann, trường Lương Thế Vinh (Quận 1), trường Nguyễn Trãi (Quận 4), trường Trần Khai Nguyên, trường Trần Hữu Trang (Quận 5)...









Đặc biệt, nhiều trường nổi tiếng tại thành phố giảm mạnh chỉ tiêu trong mùa tuyển sinh này: Trường THPT Marie Curie (Quận 3) giảm 265 học sinh, trường Trần Phú (Tân Phú) giảm 125 học sinh, trường Nguyễn Khuyến (Quận 10) giảm 135 học sinh...


Không nên chủ quan, lơ là


Với tình huống hiện tại, nhiều thầy cô cũng đã đưa ra lời khuyên để teen không được chủ quan, lơ là trong việc chọn trường học. Theo thầy Lê Minh Kim Long đang công tác tại trường THCS Trường Sơn, Q. Gò Vấp, chỉ tiêu tuyển sinh là cơ sở để teen cân nhắc điền nguyện vọng, nhưng đây cũng không phải là tất cả.


Quan trọng nhất vẫn là năng lực và biểu hiện trên bài thi của học sinh. Nếu các bạn có học lực khá, giỏi, cũng như kết quả học tập năm lớp 9 ổn định, các bạn hoàn toàn có thể thử sức với những trường cấp Ba top đầu. Tuy nhiên, nếu học lực chỉ nằm ở mức khá, hoặc thấp hơn, các bạn lại càng phải đưa ra những lựa chọn cẩn thận, vì thường chỉ tiêu và điểm chuẩn đều sẽ tăng đồng loạt.


Chính vì thế, để có thể đưa ra những nguyện vọng phù hợp nhất, teen cần căn cứ vào lực học năm cuối cấp của mình. Trong đó, nguyện vọng 1 (NV1) sẽ tương đương với điểm trung bình ba môn Toán, Văn, Anh năm lớp 9; NV2 sẽ có điểm đầu vào thấp hơn NV1 3-4 điểm, NV3 thấp hơn NV2 3-4 điểm.


Bên cạnh đó, khi chọn nguyện vọng, teen cũng cần tránh các trường hợp sau: Chọn cả 3 NV vào cùng 1 trường; chọn NV2, NV3 là trường có điểm chuẩn bằng trường NV1 hoặc chọn NV1 là trường có điểm chuẩn thấp hơn trường của hai NV còn lại.


Chúc các bạn "vượt vũ môn" thành công!

Liên quan

=> Xem điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành trên toàn quốc

=> Xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 các tỉnh thành trên toàn quốc

=> Xem điểm chuẩn lớp 10 TP. HCM

=> Xem thống kê điểm chuẩn lớp 10 TP. HCM

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top