[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

 Trong khi giá vàng lao dốc, Bitcoin - tài sản được coi là "vàng kỹ thuật số" - tăng giá hơn 100% tính từ đầu năm. Một số chuyên gia cho rằng tiền đang chuyển từ vàng sang Bitcoin.


Theo dữ liệu của Coin Desk tối 1/4 (theo giờ Việt Nam), Bitcoin - đồng tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới - được giao dịch quanh ngưỡng gần 59.000 USD/đồng, tăng nhẹ 400 USD/đồng so với một ngày trước đó. Tính từ đầu năm đến nay, giá Bitcoin đã tăng gần 103%. Hôm 14/3, đồng tiền này thiết lập kỷ lục hơn 61.500 USD/đồng.


Trong khi đó, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn New York mất mốc 1.700 USD/ounce vào phiên giao dịch hôm 30/3. Tính đến tối 1/4, giá kim loại quý đã trở lại mức 1.728,6 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.


Tuy nhiên, tính từ đầu năm 2021 đến nay, giá vàng thế giới vẫn lao dốc đến gần 9%. "Một phần dòng tiền từ vàng đang chạy sang Bitcoin", chuyên gia tài chính Jeffrey Halley (có trụ sở tại Singapore), bình luận với Zing.


Dòng tiền chuyển từ vàng sang Bitcoin


Các nhà đầu tư Bitcoin từ lâu đã xem đồng tiền mã hóa này là một dạng "vàng kỹ thuật số". Giá trị của vàng và Bitcoin đều được hỗ trợ bởi tính khan hiếm. Vàng bị hạn chế bởi nguồn cung vật chất và khó khai thác. Trong khi đó, Bitcoin được giới hạn ở mức 21 triệu đơn vị do mã nguồn.


Do đó, vàng và Bitcoin có thể giữ nguyên giá trị và được hưởng lợi khi nền kinh tế suy thoái. Rủi ro lạm phát cũng khiến các nhà đầu tư đổ xô vào vàng và Bitcoin như một "hàng rào" chống lại đồng tiền pháp định mất giá.


Tuy nhiên, nói với Zing, giáo sư Layne Hartsell tại Viện châu Á cho rằng thị trường Bitcoin hiện "hưng phấn" hơn thị trường kim loại quý. "Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang cân nhắc gói kích thích kinh tế mới trị giá 3.000 tỷ USD, ngay sau khi ông Biden ký ban hành gói cứu trợ 1.900 tỷ USD hồi đầu tháng 3", ông Hartsell bình luận.


"Những thông tin này thường khiến giới đầu tư lạc quan về thị trường chứng khoán cùng các tài sản khác và ít quan tâm đến vàng hơn", ông giải thích. Ông Hartsell nhận định một phần vốn từ thị trường vàng sẽ chuyển sang Bitcoin - tài sản được coi là "vàng kỹ thuật số". Tuy nhiên, Bitcoin hiện vẫn chỉ chiếm khoảng 10% giá trị vốn hóa thị trường của vàng.


"Bitcoin có lẽ sẽ lớn hơn vốn hóa của bạc (1.352 tỷ USD) trong vài tháng tới. Nếu đồng tiền mã hóa này vượt bạc và tiếp tục tăng đến 200.000 USD/đồng, Bitcoin rất có thể bắt kịp vàng và chiếm một phần đáng kể trong tổng giá trị vốn hóa thị trường của vàng", ông nói thêm.


Theo tính toán của vị giáo sư, nếu Bitcoin hoàn toàn thay thế vàng, giả sử về mặt lý thuyết là 100% giá trị của vàng, vốn hóa của Bitcoin sẽ đạt 10.000 tỷ USD. Như vậy, sau khi chia cho 20 triệu Bitcoin (ban đầu có 21 triệu Bitcoin, nhưng khoảng 1 triệu đã mất), mỗi đồng Bitcoin có giá 500.000 USD.


Hồi đầu năm 2021, nhóm chiến lược gia của JPMorgan dự báo giá trị vốn hóa của Bitcoin sẽ ngang ngửa với dòng vốn đầu tư tư nhân vào vàng (ở cả các quỹ ETF lẫn vàng thỏi).









Yếu tố đầu cơ


Tuy nhiên, theo nhóm chuyên gia, quá trình này sẽ tốn thời gian. Một khi biến động giá của Bitcoin tương tự biến động giá vàng, tức giảm tính biến động, thị trường này có thể thu hút thêm các nhà đầu tư tổ chức (quỹ đầu tư, ngân hàng thương mại, công ty bảo hiểm...).


Ở chiều ngược lại, một số nhà đầu tư lập luận rằng Bitcoin không phải "vàng kỹ thuật số". Theo giáo sư tài chính Cam Harvey tại Đại học Duke, giá Bitcoin biến động dữ dội kể từ khi đồng tiền ra đời. Nhưng lý do hầu như không liên quan đến lạm phát.


"Giá không chỉ lên xuống bởi quy luật cung tiền, mà còn bị ảnh hưởng từ yếu tố đầu cơ. Đó là nguyên nhân thị trường Bitcoin biến động gấp nhiều lần thị trường chứng khoán", ông Harvey bình luận.


Thêm vào đó, nhóm chuyên gia của Bank of America (BofA) khẳng định giá Bitcoin dễ tăng hơn. Theo ước tính của BofA, một dòng vốn tương đối nhỏ có thể khiến giá Bitcoin biến động đáng kể. Nếu đổ thêm 93 triệu USD vào thị trường, giá sẽ tăng 1%. Để so sánh, thị trường vàng cần tới khoảng 2 tỷ USD để đạt mức tăng tương tự.


Trong một báo cáo hồi cuối năm 2020, Goldman Sachs khẳng định "chưa tìm thấy bằng chứng cho thấy sự trỗi dậy của Bitcoin đe dọa thị trường vàng". "Chúng tôi tin hai kênh đầu tư có thể cùng tồn tại", ngân hàng khẳng định.


Giá Bitcoin tăng mạnh trong vòng 12 tháng qua do sự quan tâm ngày một lớn từ các tổ chức đầu tư và nhà đầu tư lẻ. Theo chuyên gia tài chính Craig Erlam (có trụ sở tại London, Anh), nhiều nhà đầu tư đổ tiền vào Bitcoin vì lo sợ bỏ lỡ đà tăng.


Hôm 31/3, Goldman Sachs tuyên bố sẽ sớm mở kênh cho phép khách hàng đầu tư vào Bitcoin và những tài sản kỹ thuật số khác.


Hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk cũng nhận thanh toán bằng Bitcoin và đầu tư 1,5 tỷ USD vào tiền mã hóa. Trong khi đó, Uber và Mastercard đang lên kế hoạch chấp nhận Bitcoin. PayPal bắt đầu cho phép khách hàng dùng tiền mã hóa để thanh toán.


Trả lời Zing, chuyên gia tài chính Jeffrey Halley cho rằng một phần tiền từ vàng đang chuyển sang Bitcoin. "Tuy nhiên, đợt tăng giá mới nhất của đồng tiền này đến từ sự chấp nhận ngày một rộng rãi của các tên tuổi lớn Phố Wall, bao gồm Visa và PayPal", ông nói thêm.

Đăng ký sàn Remitano để mua BTC, USDT, ETH ... bấm đây

Đăng ký sàn Binance để trade coin bấm đây

Đăng ký sàn Huobi để trade coin bấm đây

Đăng ký sàn FBS để trade gold bấm đây

Liên quan

=> [Kiếm tiền online]  Hướng dẫn đào Bitcoin bằng Cloud Mining trên Genesis Mining

=> [Kiếm tiền online]  Những dự án đầu tư siêu lợi nhuận (HYIP) có thể tham gia

=> [Kiếm tiền online]  Các sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu

=> [Kiếm tiền online]  Tìm hiểu các loại coin - token - tiền điện tử - tiền mã hóa

=> [Kiếm tiền online]  Hướng dẫn mở tài khoản kinh doanh giao dịch vàng - forex

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top