[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

 

 - Nhiều giáo viên, nhà quản lý giáo dục cho rằng sức ép của kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm nay chủ yếu từ kỳ vọng của phụ huynh chứ chưa hẳn là suất học trường công lập.


Chỉ còn hơn 2 tháng nữa, kỳ thi vào lớp 10 THPT hệ không chuyên tại Hà Nội năm học 2021 - 2022 được diễn ra. Năm nay, kỳ thi diễn ra với bốn môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và Lịch sử. Theo ghi nhận, kỳ thi năm nay được đánh giá là khá "căng" bởi thi 4 môn, áp lực vào trường THPT công lập cũng là rất lớn, do sẽ có khoảng 40 nghìn học sinh tốt nghiệp lớp 9 THCS sẽ phải học trường ngoài công lập, hệ GDTX, trường nghề.


Nhận định về kỳ thi năm nay, thầy Nguyễn Tùng Lâm - Chủ tịch Hội đồng trường THPT Đinh Tuyên Hoàng (Hà Nội) cho biết, việc áp dụng thi cử trong tuyển sinh vào lớp 10 cũng là phù hợp bởi cần kiểm tra, đánh giá học sinh qua kỳ thi cũng là dịp để học sinh nghiêm túc hơn trong học tập, nếu không thi, học sinh sẽ chủ quan, không chịu học hoặc chỉ học thiên lệch các môn đã thi.


Chia sẻ về áp lực của kỳ thi vào 10 tại Hà Nội, thầy Lâm cho rằng, sức ép của kỳ thi chính là để học sinh học đều các môn, học tốt hơn và dần bỏ quan niệm học để đi thi mà học để còn chuyển tiếp lên bậc học cao hơn. Thi 3 hay 4 môn không phải là áp lực mà chính sự học lệch, chủ quan không học đều các môn nên gặp áp lực khi biết sẽ phải thi môn này, môn kia. Áp lực tiếp đến đó là từ sự kỳ vọng của phụ huynh, muốn con học giỏi, thi đỗ vào trường nổi tiếng.

Có những học sinh có năng khiểu, học giỏi cần được bồi dưỡng vào những trường phù hợp, nhưng cũng có những học sinh khác có thể sức học không cao, nhưng nhiều phụ huynh lại muốn con đỗ vào trường điểm cao. Theo tôi, môi trường học tập của con cái cũng rất quan trọng, phụ huynh cần tìm hiểu đến các trường học phát triển những năng lực của con cái mình, chứ không phải cứ nhất thiết phải là trường nổi tiếng. Tôi thấy, nhiều em sức khỏe kém, nhưng lại đi học rất xa, không biết sức khỏe có đảm bảo cho học tập hay không. Phụ huynh cần tôn trọng sự lựa chọn của con, không nên áp đặt phải vào trường này, trường kia" - thầy Nguyễn Tùng Lâm đưa ra lời khuyên.









Chỉ ra một thực tế áp lực của kỳ thi, thầy Vũ Khắc Ngọc - giáo viên một trường THPT ở Hà Nội nhận định, việc cạnh tranh gắt gao trong thi vào 10 không phải là nguyên nhân của áp lực. Nguyên nhân lớn nhất của áp lực là kỳ vọng. 


Tức là phụ huynh và học sinh thường kỳ vọng, đặt ra những mục tiêu quá khả năng. Ví dụ, khi chọn trường dự thi đối chiếu với mọi năm, năng lực của học sinh chỉ thi được 51 điểm nhưng lại đăng ký trường 53 điểm… để cố gắng, cầu may khiến học sinh rơi vào trạng thái gồng mình, gắng sức mới đạt được mục tiêu thì mới gây ra áp lực.


Cũng theo thầy Ngọc, mỗi kỳ tuyển sinh có rất nhiều trường công không tuyển đủ chỉ tiêu cho dù đến 2, 3 đợt. Tâm lý của phụ huynh luôn muốn con vào trường tốt nhất có thể nhưng trường tốt bao giờ điểm cũng rất cao. Muốn cởi bỏ áp lực này thì bố mẹ, các con nên ngồi lại với nhau, cùng với cả thầy cô, đánh giá đúng mức năng lực của mình nằm ở đâu và sẽ đặt ra mục tiêu, lên kế hoạch để đạt được mục tiêu ấy sao cho vừa sức chứ không phải gồng mình lên để cầu may với lựa chọn đôi khi là đánh đố với bản thân mình.


Theo chia sẻ của một số giáo viên trung học tại Hà Nội, "sức nóng" của kỳ thi vào 10 năm nay được dự còn hơn các năm trước. Theo đó, ngoài việc phải ôn tập hiệu quả, các thí sinh cũng cần chú trọng đến đăng ký các nguyện vọng dự thi. Với 3 nguyện vọng được đăng ký năm nay, cần cân nhắc kỹ trong đăng ký nguyện vọng 1 là mục tiêu đỗ vì các nguyện vọng sau chỉ mang tính dự phòng.

Có thể bạn quan tâm

↪ Cách xem điểm chuẩn trường Chuyên Tại Hà Nội

 Cách xem điểm chuẩn lớp 10 các trường  THPT tại Hà Nội


↪ Xem thống kê điểm chuẩn các trường THPT tại Hà Nội

↪ Xem thống kê điểm chuẩn trường THPT chuyên  - Hà Nội

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top