[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

Bạn là nhà đầu tư mới trên thị trường chứng khoán? Bạn đang băn khoăn với phương pháp đầu tư của mình? Bạn đang gặp những "rắc rối" với danh mục mà chưa có hướng xử lý phù hợp? Nếu vậy, bài viết dưới đây sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích!

Báo TG&VN liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán nóng nhất, mới nhất đầu và cuối phiên giao dịch hàng ngày.

Bạn là nhà đầu tư mới trên thị trường chứng khoán? Bạn đang băn khoăn với phương pháp đầu tư của mình? Bạn đang gặp những ‘’rắc rối’’ với danh mục mà chưa có hướng xử lý phù hợp? Nếu vậy, bài viết dưới đây sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích!

Không nên thần thánh hóa phân tích cơ bản (F.A) hay phân tích kỹ thuật (T.A)

Mỗi phương pháp đều có những ưu, nhược điểm nhất định. Trong khi F.A giúp nhà đầu tư xác định giá trị doanh nghiệp, tìm ra cổ phiếu tốt để đầu tư. Tuy vậy, nếu chọn sai thời điểm giao dịch thì khả năng thua lỗ sẽ rất cao.

Còn với T.A, phương pháp này giúp nhà đầu tư lựa chọn thời điểm tốt để mua cổ phiếu. Nhưng nếu chỉ đơn thuần sử dụng T.A thì nhà đầu tư sẽ dễ dàng mắc phải những “bẫy kỹ thuật” do nhà tạo lập giăng ra.

Luôn ghi nhớ “lợi nhuận” đi liền với “rủi ro”

Thị trường chứng khoán là nơi mang lại lợi nhuận cao và cũng đem đến rủi ro lớn, một khi tham gia vào đây bạn phải đưa ra nhiều chiến lược và kế hoạch cụ thể để có hướng đi đúng đắn.

Người ngoài cuộc chỉ luôn nhìn thấy những cái lợi hiện tại mà không thấy những khó khăn đã qua, vậy nên họ cứ ngỡ việc kiếm lợi nhuận là dễ dàng. Thật không đúng như vậy, trước khi có được những thành tích nào đó, bạn luôn trải qua những rủi ro và cạm bẫy thì mới đạt được.


Các trader mới cần phải cân nhắc kỹ việc bỏ một số tiền lớn để đầu tư, bởi khi còn non nớt, họ sẽ không đủ sức để đối chọi với rủi ro mà giành lấy lợi nhuận cao được. Một lời khuyên cho họ đó chính là, nên dùng số tiền dư để đầu tư, trước hết họ cần phải tích lũy kinh nghiệm và kiến thức để có cái nhìn sâu sắc và nhạy bén về thị trường này.


Đối với những ai đang học cách chơi cổ phiếu thì cần phải rèn luyện tính kiên trì và nhẫn nại tại sân chơi này. Tin vào khoản đầu tư của mình và đừng mơ mộng. Khi đã có cách đầu tư phù hợp với mình, hãy tiếp tục theo đuổi và học hỏi thật nhiều. Có như thế thì bạn mới có thể là một trader lâu dài và lão luyện được.

Không dựa vào thị giá cổ phiếu để đánh giá cổ phiếu đắt hay rẻ

Đa phần các nhà đầu tư hay chọn mua lượng lớn cổ phiếu giá thấp thay vì mua hoặc giữ cổ phiếu giá cao với số lượng ít hơn. Khi bắt đầu mua cổ phiếu của Coca - cola, tỷ phú chứng khoán Warren Buffet mua với giá 41,81 USD/ cổ phiếu, sau đó giá cổ phiếu này liên tục tăng.


Những người từng cùng mua cổ phiếu của Coca thời điểm 1988 với Warren Buffet đều bán ra hết thị trường vị họ nghĩ rằng mã cổ phiếu này sẽ không thể tăng nữa. Thế nhưng họ đã nhầm, Buffet vẫn quyết định nắm giữ 400 triệu cổ phiếu Coca-Cola và đã thu về được 16 tỷ USD ở thời điểm hiện tại.









Góc độ khác, nhiều nhà đầu tư sẽ quyết định đầu tư vào những cổ phiếu có giá trị thấp hay còn gọi là rẻ vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, các cổ phiếu này hoặc là hoạt động kém cỏi trong quá khứ, hai là hiện nay đang gặp phải vấn đề gì đó. Tiền nào của nấy, cổ phiếu tốt nhất không bao giờ được bán với giá rẻ nhất.


Đó chính là lý do những nhà đầu tư chuyên nghiệp và các quỹ đầu tư thường không đầu tư vào các cổ phiếu có giá thấp, vì vậy khi bạn mua cổ phiếu giá cao thì sẽ có cơ hội tăng nhanh và bứt phá khi các quỹ đầu tư mua vào.


Luôn đặt ra mốc cắt lỗ cho mỗi khoản mục đầu tư

Một nhà đầu tư dù mới bước chân vào nghề hay dày dạn kinh nghiệm đều có khả năng mắc sai lầm. Sự khác nhau nằm ở chỗ người có kinh nghiệm sẽ có cách xử lí tối ưu hơn, thông qua việc cắt lỗ kịp thời. Trong khi đó, những nhà đầu tư mới thường cố gồng lỗ, kết quả là phải chịu thêm những thiệt hại nặng nề hơn.


Nhà đầu tư có thể dùng hai cách để đưa ra mức cắt lỗ trước khi ra quyết định xuống tiền vào bất cứ cổ phiếu nào.


Cách thứ nhất, xác định trước tỉ lệ cắt lỗ cắt lỗ cần thiết và cắt lỗ nếu giá giảm chạm mức đó. William O'Neil cho rằng mức cắt lỗ hợp lý là 7-8% , làm được điều này có nghĩa rằng tài khoản của nhà đầu tư đang được bảo đảm, dù là rất nhỏ, để tự bảo vệ mình khỏi những khoản lỗ có thể xảy đến.


Nhà đầu tư nên bỏ qua việc có cắt đúng đáy hay không. "Hãy bán ra để ngủ cho yên", vì khi đó chắc chắn nhà đầu tư sẽ không phải chịu lỗ thêm cho dù cổ phiếu có tiếp tục giảm. Mặt khác, sau khi cắt lỗ, cơ hội có thể sẽ đến từ những cổ phiếu tuyệt vời hơn.


Một ví dụ đơn giản, giả sử nhà đầu tư mua cổ phiếu VHM tại vùng giá 92.000 – 96.000 đồng/cp với kỳ vọng tạo hộp tích lũy sau đó tăng giá tiếp.


Tuy nhiên, vì một lý do bất kỳ cổ phiếu này đã giảm mạnh sau đó. Nếu đưa ra tỉ lệ cắt lỗ là 8%, nhà đầu tư sẽ cắt lỗ trong vùng giá dao động từ 87.000 - 88.000 đồng/cp. Việc cắt lỗ đã giúp nhà đầu tư tránh được hơn một nửa thiệt hại khi cổ phiếu về 78.000 đồng/cp.


Như vậy, nhờ việc cắt lỗ, nhà đầu tư có thể bán ra cổ phiếu VHM với mức lỗ dưới 8%. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ, mức thiệt hại nhà đầu tư phải chịu khi giá về 78.000 đồng/cp là hơn 16%, gấp đôi so với khi cắt lỗ.


Không lạm dụng đòn bẩy tài chính

Đòn bẩy thực chất sẽ cho phép nhà đầu tư tận dụng một khoản vay từ các công ty môi giới để mở một vị trí. Các trader sẽ trả tiền đặt cọc, được gọi là ký quỹ. Khoản ký quỹ thường sẽ chiếm 1 tỷ lệ nhỏ so với toàn bộ giá trị của vị trí giao dịch.


Giao dịch với đòn bẩy mở ra một triển vọng hấp dẫn với nhà đầu tư khi có thể khuếch đại lợi nhuận với 1 khoản vốn đầu tư khiêm tốn. Tuy nhiên, nếu các nhà giao dịch có kiến thức hạn chế lạm dụng đòn bẩy quá mức, các khoản tổn thất có thể xảy đến khiến họ mất sạch toàn bộ giá trị tài khoản.


Vì vậy, nhà đầu tư cần hiểu rõ về cơ chế hoạt động của đòn bẩy, đồng thời chọn mức đòn bẩy phù hợp với khả năng quản lý rủi ro của mình. Các nhà đầu tư mới thường chọn mức đòn bẩy thấp hơn các nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm.


Trên đây là 5 lời khuyên cho các nhà đầu tư mới trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn thay đổi tư duy và xây dựng được cho mình ra những ý tưởng đầu tư hiệu quả.

Đăng ký sàn Remitano để mua BTC, USDT, ETH ... bấm đây

Đăng ký sàn Binance để trade coin bấm đây

Đăng ký sàn Huobi để trade coin bấm đây

Đăng ký sàn FBS để trade gold bấm đây

Liên quan

=> [Kiếm tiền online]  Hướng dẫn đào Bitcoin bằng Cloud Mining trên Genesis Mining

=> [Kiếm tiền online]  Những dự án đầu tư siêu lợi nhuận (HYIP) có thể tham gia

=> [Kiếm tiền online]  Các sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu

=> [Kiếm tiền online]  Tìm hiểu các loại coin - token - tiền điện tử - tiền mã hóa

=> [Kiếm tiền online]  Hướng dẫn mở tài khoản kinh doanh giao dịch vàng - forex

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top