[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

 

Một quốc gia có thể thực sự cấm Bitcoin không?

Mối lo ngại rằng Bitcoin có thể bị cấm đã kéo dài hơn một thập kỷ, nhưng điều đó ngày càng ít có khả năng xảy ra hơn theo thời gian.


Kể từ những ngày đầu tiên của Bitcoin, đã có những lo ngại rằng chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi tiền điện tử này bị các chính phủ trên thế giới ngăn cản.


Nguyên nhân là do Bitcoin thường được coi là mối đe dọa đối với các hệ thống tiền tệ truyền thống, với khả năng làm suy yếu quyền kiểm soát của các ngân hàng trung ương đối với nguồn cung tiền. Cũng có những lo ngại (hầu hết là vô căn cứ) rằng Bitcoin tạo điều kiện cho buôn bán ma túy và rửa tiền, do tính ẩn danh của nó.


Nhưng dù có hay không, mức độ cấm Bitcoin thực sự có thể khác nhau giữa các khu vực.


Bitcoin đã bị cấm ở một số quốc gia

Câu hỏi liệu Bitcoin có thể bị cấm hay không đã được giải đáp ở một mức độ nào đó, vì tiền điện tử đã chính thức bị cấm ở một số quốc gia.


Hiện tại, chỉ một số quốc gia ban hành lệnh cấm hoàn toàn đối với Bitcoin. Cấm tương tác, sở hữu hoặc sử dụng tiền điện tử dưới mọi hình thức. Các quốc gia này bao gồm Algeria, Ecuador, Ai Cập, Nepal và Pakistan.


Một số nước khác, bao gồm cả Ả Rập Xê-út và Đài Loan cũng đã ban hành lệnh cấm một phần đối với tiền điện tử, thường chặn các tổ chức tài chính giao dịch tiền điện tử hoặc tạo điều kiện cho các giao dịch Bitcoin.








Cho đến nay, đại đa số các quốc gia đã hạn chế sử dụng hoặc cấm hoàn toàn Bitcoin, đều có chỉ số dân chủ của The Economist tương đối thấp và nhiều quốc gia được coi là nền dân chủ thiếu sót hoặc tệ hơn.


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã có lập trường tiêu cực về tiền điện tử khi năm ngoái ông tuyên bố rằng “không phải là người hâm mộ” của chúng, và cho rằng giá trị của chúng là “dựa trên không khí”.


Tuy nhiên, rủi ro về lệnh cấm toàn diện đối với Bitcoin ở Mỹ là rất thấp, dựa trên những nỗ lực của các nhóm vận động hành lang tiền điện tử khác nhau và sự thay đổi tích cực gần đây trong tình cảm giữa các nhà hoạch định chính sách.


Tuy nhiên, bằng cách áp đặt các yêu cầu quy định khắc nghiệt đối với hệ sinh thái Bitcoin, một quốc gia có thể gây khó khăn cho việc mua và sử dụng tiền điện tử mà không chính thức cấm nó.


Do đó, vẫn có nguy cơ Hoa Kỳ có thể kìm hãm các loại tiền điện tử như Bitcoin, bằng cách buộc các công ty chạy một thước đo quy định có thể khiến tất cả trừ một số ít về cơ bản là không thể thực hiện được. Tuy nhiên, làm như vậy có thể phải trả một cái giá kinh tế nghiêm trọng.


“Bitcoin đã thâm nhập quá sâu vào hệ thống tài chính Hoa Kỳ, cả về văn hóa và công nghệ. Vì vậy rất khó để cấm hoàn toàn. Nó đồng nghĩa với việc đóng cửa các tổ chức giám sát hàng tỷ đô la, cắt giảm hàng chục nghìn việc làm, chuyển đổi mới ra nước ngoài và thúc đẩy thị trường chợ đen cho Bitcoin”, Marshall Hayner, CEO MetalPay cho biết.


Việc thực thi lệnh cấm sẽ rất khó khăn

Mặc dù rõ ràng là chính phủ có thể cấm Bitcoin, nhưng thực sự việc thực thi lệnh cấm sẽ gây khó khăn, nếu không muốn nói là không thể ở nhiều quốc gia. Trừ khi chính phủ kiểm soát chặt chẽ Internet, các cá nhân gần như chắc chắn sẽ có thể tải xuống phần mềm ví Bitcoin, chạy một node và hoàn thành giao dịch mà không tốn nhiều công sức.


Điều này được chứng minh bằng thực tế là vẫn có một số lượng đáng kể người dùng Bitcoin ở hầu hết các quốc gia đã cấm nó. Theo báo cáo năm 2019 của We Are Social, khoảng 4% người dùng Internet ở Ai Cập hiện sở hữu tiền điện tử, trong khi nền tảng theo dõi thị trường tiền điện tử CoinMarketCap đã liệt kê Pakistan là một trong những nhân khẩu học người dùng tăng trưởng nhanh nhất trong quý I năm 2020.


Tương tự như vậy, ngay cả ở các quốc gia có sự kiểm soát chặt chẽ của Internet, nhiều công cụ được sử dụng để vượt qua những hạn chế này có thể khiến nỗ lực trở nên vô nghĩa. Rốt cuộc, việc thực thi lệnh cấm đối với Bitcoin là vô cùng khó khăn khi thực tế bất kỳ ai cũng có thể truy cập vào blockchain Bitcoin thông qua vệ tinh Blockstream bằng cách sử dụng một thiết bị vô tuyến được xác định bằng phần mềm (SDR) tương đối rẻ tiền và một ăng-ten.


“Hoa Kỳ có thể ban hành các hạn chế chặt chẽ hơn đối với việc mua và bán Bitcoin, nhưng một lệnh cấm hoàn toàn sẽ không thể thực thi”, Hayner khẳng định.

Liên quan

=> [Kiếm tiền online]  Các sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu

=> [Kiếm tiền online] Hướng dẫn đào Bitcoin bằng Cloud Mining trên Miningcity

=> [Kiếm tiền online]  Hướng dẫn đào Bitcoin bằng Cloud Mining trên Genesis Mining

=> [Kiếm tiền online]  Những dự án đầu tư siêu lợi nhuận (HYIP) có thể tham gia


Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top