[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Chiều nay, 2/8, tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương về phòng chống dịch COVID-19 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã đề xuất phương án tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông sắp tới thành hai đợt.


Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất thi tốt nghiệp THPT thành hai đợt

Đợt một gồm những tỉnh, thành không nằm trong diện nguy cơ cao, thực hiện thi theo kế hoạch là từ ngày 8 đến ngày 10/8 tới. Đợt hai, những địa phương nguy cơ cao như Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ thi sau.

Chiều nay, 2/8, tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương về phòng chống dịch COVID-19 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã đề xuất phương án tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông sắp tới thành hai đợt.

Đợt một gồm những tỉnh, thành không nằm trong diện nguy cơ cao, thực hiện thi theo kế hoạch là từ ngày 8 đến ngày 10/8 tới. Đợt hai, những địa phương nguy cơ cao như Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ tổ chức thi sau.

Những em học sinh có nguy cơ mắc COVID-19 (thuộc diện F1, F2) chưa thể thi đợt một thì thi cùng đợt với các tỉnh có nguy cơ cao. 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hay đến nay, cơ bản công tác chuẩn bị kỳ thi đã sẵn sàng, từ ban hành quy chế, giao đề thi đến các địa phương và đang tổ chức in sao. Công tác tổ chức tập huấn, giám sát, coi thi đã được triển khai. Công tác chuẩn bị tổ chức cho kỳ thi ở các địa phương cũng được lãnh đạo các tỉnh cho biết đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi.

Tuy nhiên, trước diễn biến dịch phức tạp của dịch COVID-19, hai địa phương là Đà Nẵng và Quảng Nam đã đề nghị được dừng thi, tổ chức thi muộn hơn, có thể xét đặc cách xét tốt nghiệp nếu dịch vẫn kéo dài. Vì vậy, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tổ chức hai đợt thi sẽ đảm bảo mục tiêu là tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn tuyệt đối, không chỉ về chuyên môn mà còn cả về sức khỏe cho thí sinh, giáo viên và các lực lượng tham gia kỳ thi.

Cũng theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, với việc tuyển sinh vào đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học bảo đảm lợi ích tối đa cho thí sinh. Những thí sinh thi tốt nghiệp đợt sau vẫn được xét tuyển vào các trường đại học.

Trước đó, như báo VietnamPlus đã đưa tin, Trưởng Ban tổ chức thi Tốt nghiệp trung học phổ thông thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh, đã đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cho dừng thi và xét tốt nghiệp cho thí sinh ở địa phương này do dịch bệnh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng đề xuất được tổ chức thi lùi lại một tháng bằng đề thi dự phòng hoặc xét tốt nghiệp như Đà Nẵng nếu tình hình dịch bệnh tại Quảng Nam vẫn diễn biến phức tạp trong những ngày tới./.

Tuyển sinh đại học thế nào nếu có 2 đợt thi tốt nghiệp THPT?

Nhiều trường Đại học cho hay việc chia kỳ thi tốt nghiệp thành 2 đợt là hợp lý và trường sẽ dành chỉ tiêu cho những em thi vào đợt 2.

Hôm qua (2/8), tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với các tỉnh, thành về công tác phòng, chống Covid-19, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đưa ra đề xuất phương án chia kỳ thi thành 2 đợt.

Theo đó, những địa phương không nguy cơ cao, sẵn sàng thi, đảm bảo tốt các vấn đề về an toàn, an ninh thì tổ chức thi theo kế hoạch vào ngày 9-10/8 tới đây. Còn các địa phương có nguy cơ cao, xác định chưa an toàn như Đà Nẵng, Quảng Nam… sẽ tổ chức thi vào đợt 2 sau đó.







Trước đề xuất này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Bộ GD-ĐT căn cứ tình hình thực tiễn chỉ đạo các địa phương có phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đảm bảo an toàn và việc xét tuyển đại học diễn ra theo đúng quy định của pháp luật.

Như vậy, nếu không có gì thay đổi, kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn sẽ diễn ra đầu tuần tới tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Các trường ĐH sẽ tuyển sinh ra sao nếu kỳ thi này được chia làm 2 đợt?

PGS.TS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho hay cần phải cân nhắc thật kỹ vì mục tiêu chính của kỳ thi vẫn là để xét tốt nghiệp và tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ. Trong trường hợp bất khả kháng, việc xét tốt nghiệp hoàn toàn có thể căn cứ vào kết quả học tập của THPT, như vậy mục tiêu thứ nhất có thể thực hiện được.

Tuy nhiên, vì nhiều trường ĐH chỉ dùng kết quả thi THPT để xét tuyển nên nhìn chung, kỳ thi có ảnh hưởng rất lớn đến việc tuyển sinh các trường. Do vậy các trường ĐH cần sẵn sàng các phương án thay thế.

PGS Bùi Hoài Thắng cho rằng để xét tốt nghiệp thì không cần thi lần 2 mà nên đặc cách. Ông Thắng cũng chỉ ra những vấn đề phức tạp nếu phải thi đợt 2 như sự tương đồng về độ khó giữa 2 lần thi làm mất công bằng trong xét tuyển.

Thời điểm thi lần 2 trễ càng lâu sẽ ảnh hưởng đến lịch tuyển sinh, kế hoạch học tập các trường và của sinh viên. Nếu các trường đợi lần 2 thi xong để xét chung sẽ làm chậm lịch giảng dạy. Nhưng nếu tách thành 2 đợt tuyển sinh khác nhau thì rất khó khăn trong phân bổ chỉ tiêu giữa 2 đợt và vẫn ảnh hưởng kế hoạch học tập của các trường.

“Cho dù tổ chức 2 lần thi thì vẫn còn một số em vì sẽ được đặc cách tốt nghiệp. Các trường vẫn cần sẵn sàng cho tình huống này”, ông Thắng nói.

Sẽ dành chỉ tiêu cho thí sinh đợt 2

GS.TS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại, cho rằng mặc dù việc chia kỳ thi thành 2 đợt sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới kế hoạch tuyển sinh của nhà trường, nhưng đây vẫn là giải pháp an toàn nhất trong thời điểm hiện tại.

Nếu phương án thi này được áp dụng, Trường ĐH Thương mại sẽ căn cứ vào tỉ lệ các vùng tuyển sinh của nhà trường để dành chỉ tiêu cho những thí sinh thuộc vùng phải thi đợt 2.

“Cụ thể, nếu chỉ có 2 địa phương là Đà Nẵng và Quảng Nam nằm trong danh sách thi đợt hai thì sẽ không ảnh hưởng nhiều do đây không phải vùng tuyển sinh của nhà trường. Chúng tôi sẽ rà soát lại vùng tuyển sinh, thống kê và sẵn sàng bớt lại phần chỉ tiêu phù hợp để tuyển sinh riêng, tránh thiệt thòi cho thí sinh ở các vùng đó”.

Theo ông Sơn, nhà trường cũng đã sẵn sàng phương án khác là xét tuyển bằng học bạ.

Ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho rằng việc chia kỳ thi tốt nghiệp thành 2 đợt là hợp lý và trường sẽ dành chỉ tiêu cho những em thi vào đợt 2.

“Hiện tại chúng tôi đã thống kê thí sinh của các tỉnh như Quảng Nam, Đà Nẵng đăng ký vào và sẽ căn cứ trên tỷ lệ đăng ký để chia chỉ tiêu cho đợt 2 phù hợp. Về lý thuyết, thi bao nhiêu lần thì độ khó của đề thi cũng sẽ tương đương như nhau. Do vậy sẽ không có sự thiệt thòi hay mất công bằng nào”, ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, việc tuyển sinh làm 2 đợt từ kết quả thi tốt nghiệp không ảnh hưởng tới kế hoạch học tập. Dự kiến, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM bắt đầu học kỳ I năm học 2020-2021 từ ngày 5/10. Thời gian thực học rút từ 15 xuống 12 tuần do kết hợp dạy trực tuyến.

Còn ở Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, ông Phạm Thái Sơn phân vân: “Các trường ĐH sẽ xét tuyển đợt 1 và chỉ tiêu như thế nào? Thời gian tuyển sinh đợt 1 từ ngày 9/9 - 18/9 có dời lại không. Và nếu dời thì tất cả các trường phải đồng loạt mới công bằng”.

Hiệu trưởng một trường ĐH ở quận 5 đồng tình khi chia kỳ thi tốt nghiệp làm 2 đợt. “Thi tốt nghiệp 2 lần thì xét tuyển đợt 1 cũng phải làm 2 lần. Sau mỗi đợt thi tốt nghiệp thì các trường xét tuyển đại học”- ông nói.

PGS.TS Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam, cho biết đến giờ phút này, mặc dù chưa có quyết định chính thức về việc chia kỳ thi thành 2 đợt, nhưng dù hình thức thi như thế nào, nguyên tắc của nhà trường vẫn là đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh.

“Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ phương án thi này, bởi việc chia theo đợt sẽ đảm bảo an toàn cho mọi thí sinh. Trong trường hợp phải thi 2 đợt hay thậm chí 3 đợt, chúng tôi sẽ phân chia chỉ tiêu rõ ràng, cụ thể dựa trên số lượng thí sinh dự thi của từng đợt. Xong đợt nào, nhà trường sẽ xét tuyển đợt ấy. Điều này không có gì quá khó khăn, phức tạp”.

ĐH Quốc Gia Hà Nội, Trường ĐH Y Hà Nội thì cho hay vẫn đang chờ quyết định chính thức từ Chính phủ và Bộ GD-ĐT để lên phương án cụ thể cho kỳ tuyển sinh năm nay.
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top