[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

 Hãy cùng xem con của bạn có những đặc điểm di truyền nào từ cha mẹ nhé.

Từ khuôn mặt, đôi mắt cho đến kiểu tóc hay những điểm nhận dạng đặc biệt, con luôn được công nhận chính là bản sao đặc biệt mà không ai có thể phủ nhận của cha mẹ. Thực tế, việc di truyền gen rất kỳ diệu và thú vị, đặc biệt đứa trẻ mới sinh sẽ luôn mang những đặc điểm của cả bố và mẹ. Và câu nói tính cách con ảnh hưởng từ cha và IQ được quyết định từ mẹ là hoàn toàn có cơ sở, sau đây hãy cùng xem con bạn đã thừa hưởng những gen di truyền nào từ bố và mẹ nhé.

Tóc có di truyền không, đặc biệt là hói đầu?

Thực ra, tóc con bạn đen hay vàng, thẳng hay xoăn, dày hay mỏng đều không thành vấn đề, nhưng điều lo sợ nhất là con bị hói đầu di truyền. Nhưng bố mẹ có thể yên tâm là hầu hết hói đầu đều di truyền từ nam sang nữ, nếu sinh con gái thì về cơ bản có thể yên tâm, còn nếu sinh con trai thì hãy xem hình ảnh này:

Nguồn hình: k.sina

Đã có lúc, mọi người trên khắp thế giới lo lắng về số lượng tóc của Hoàng gia Anh, Hoàng tử George, chính xác là vì ông cố Hoàng tử Philip, ông nội Thái tử Charles và cha Hoàng tử William đều bị hói. Và một số nhà khoa học nhận thấy rằng số lượng nam giới bị hói đầu nhiều hơn nữ giới, điều này có liên quan đến mức độ nội tiết tố androgen. Hói đầu không được kiểm soát bởi một gen duy nhất, và không có câu hỏi về việc liệu gen hói đầu là trội hay lặn. Vì vậy, câu nói phổ biến rằng “hói đầu là trội ở trẻ nam và lặn ở trẻ nữ” là một câu hỏi đáng nghi ngờ. Nhưng dù lý do là gì, điều có thể xác định là: Hói đầu có thể được di truyền, và các bé trai dễ bị hơn.


IQ của trẻ cao hay không, hãy nhìn vào người mẹ

Một số nghiên cứu tin rằng các gen thông minh có nhiều khả năng được di truyền từ mẹ. Vì gen người liên quan đến trí thông minh chủ yếu tập trung trên nhiễm sắc thể X. Nữ giới có hai nhiễm sắc thể X và nam giới chỉ có một, vì vậy trí thông minh của người mẹ chiếm vị trí quan trọng hơn trong tính di truyền.

Sau khi học xong môn sinh học THCS, chúng ta sẽ biết:

Con trai là XY, X (trứng) là từ mẹ, và Y (tinh trùng) là từ cha.

Con gái là XX, X (trứng) là từ mẹ, và X (tinh trùng) là từ cha.

Con trai chỉ có một chữ X, có nghĩa là chỉ số IQ của con trai được thừa hưởng từ mẹ; trong khi con gái có hai chữ X, vì vậy cha và mẹ đều có ảnh hưởng như nhau. Nghiên cứu từ Đại học Washington cho thấy cảm xúc ổn định giữa mẹ và con giúp phát triển trí não của trẻ. Vì vậy, các mẹ hãy giữ tâm lý bình tĩnh và đừng gọi con mình là “đồ ngốc”. Tâm trạng người mẹ càng ổn định thì chỉ số IQ của con càng hoàn thiện.








Chiều cao của trẻ

Việc di truyền của cha mẹ có ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ hay không cũng được rất được các bậc phụ huynh quan tâm. Chiều cao của một người thực sự bị ảnh hưởng bởi “di truyền + can thiệp hàng ngày”, trong đó di truyền bẩm sinh chiếm 80% và can thiệp chiếm 20%.

Da trắng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hệ số di truyền của màu da là từ 63% đến 72%. 

+ Nếu cha mẹ là người da đen, thì đứa trẻ chưa chắc là người da trắng. 

+ Nếu có hai bố mẹ, một người da trắng và một người da đen, thì con có khả năng cao sẽ lấy giá trị trung bình, nhưng cũng không loại trừ một bên là thiên vị. 

+ Nếu cha mẹ là người da trắng, thì con cái cũng sẽ là người da trắng. 

Ví dụ điển hình nhất là vị Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ Barack Obama, cha là người rất da màu, trong khi mẹ của ông là người da trắng. Sau khi Obama được sinh ra, màu da của ông gần với màu nâu, tức là “trắng + đen = màu sô cô la”. Tuy nhiên, hầu hết mọi người vẫn mong rằng con mình sẽ trắng hơn, đặc biệt là con gái của họ.

Bệnh cận thị có di truyền không?

Nhiều bậc cha mẹ cận thị lo lắng không biết liệu bệnh cận thị của họ có di truyền cho con cái của họ hay không. Nếu cả bố và mẹ đều bị cận thị thì nguy cơ con bị cận thị cao gấp 4 lần so với các trẻ có bố mẹ không bị cận thị. Trên thực tế thì hiện nay, hầu hết trẻ em cận thị là do thói quen như chơi điện thoại, xem tivi, đọc truyện quá nhiều… đó là những thủ phạm thực sự của cận thị khi còn nhỏ.

Nhân cách tốt được thừa hưởng từ cha

Trái ngược với sự di truyền của IQ, tính cách của con cái chủ yếu được di truyền từ cha. Một nhà tâm lý học tin rằng: Người cha đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành lòng tự trọng, khí chất và tính cách dịu dàng của con gái. Lý do thực sự của tính cách con cái giống cha là: Khi hòa hợp giữa cha mẹ và con cái, người cha có thể dạy con gái mình những bài học và kinh nghiệm quan trọng hơn trong cuộc sống, mỗi lời nói, việc làm của người cha đều là đối tượng để trẻ học hỏi và noi gương, vì vậy trẻ sẽ ngày càng giống cha hơn.

Trên thực tế, tính cách di truyền của con có ảnh hưởng từ người cha rất nhiều, nhưng điều quan trọng quyết định tính cách cuối cùng của một đứa trẻ là ảnh hưởng của gia đình như lời nói và việc làm của cha mẹ và không khí hòa thuận của gia đình. Cha mẹ thường nóng nảy, thất thường, con cái mắc phải điều đó nên dễ nổi cơn tam bành, nóng giận. Còn cha mẹ thường khiêm tốn, lễ phép thì con cái sẽ ảnh hưởng sâu sắc, lễ phép.

Sau tất cả thì bố mẹ sinh con chỉ cần con khỏe mạnh. Con không trắng, không quan trọng, làn da màu bánh mật tượng trưng cho sức khỏe. Con có khả năng bị hói, không sao cả, hãy dặn con bạn thức khuya, bảo vệ tóc và cố gắng tránh hói đầu. Bố mẹ bị cận thị, không sao cả, hãy giám sát bọn trẻ sử dụng mắt hợp lý và ít xem điện thoại hơn. Bố mẹ chỉ số IQ không cao, cũng không quan trọng, con bạn cũng có thể đạt được thành công với sự chăm chỉ của tương lai. Sợ đứa trẻ lớn lên tính cách không tốt, điều đó là sự lo lắng sai, chỉ cần cha mẹ đối xử với con cái một cách nhẹ nhàng, và bọn trẻ sẽ học được từ sự dịu dàng của bạn. Cha mẹ không cao, không sao cả, hãy tăng cường vận động và đảm bảo giấc ngủ cho trẻ, để trẻ có thể cao lớn hơn ba mẹ nhé.

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top