[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

 - Đề thi vào chuyên văn của THPT chuyên Khoa học xã hội và nhân văn (Hà Nội) năm 2020 - 2021 trích câu nói của nhà thơ Xuân Quỳnh đang tạo nên một cuộc tranh luận sôi nổi.



Trường THPT chuyên Khoa học xã hội và vhân văn trực thuộc Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn - ĐHQG Hà Nội được thành lập 9-10-2019. Và năm học 2020 - 2021 là năm đầu tiên trường tuyển sinh lớp 10 chuyên ngữ văn, lịch sử và địa lý.
Có thể bạn quan tâm




Đề thi môn ngữ văn của trường ra ngày 13-7 đã khiến dư luận đặc biệt chú ý và tạo nên một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng đề thi này thú vị, đòi hỏi thí sinh phải vận dụng rất nhiều kiến thức và cho học sinh cơ hội phản biện.

Nhưng cũng có khá nhiều ý kiến cho rằng đề thi đưa ra những nhận định cũ kỹ vì thời nay người ta không còn phân định rạch ròi giữa "đức hạnh" và "nhan sắc" cũng như nội dung và hình thức của thơ; đề thi này quá sức so với tư duy của học sinh lớp 9 thi vào lớp 10.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, cô Đinh Thị Phương Thảo, chủ nhiệm lớp khoa học xã hội Trường THPT Lê Quý Đôn (Hải Phòng), cho biết:

"Cá nhân tôi thấy nội dung và cấu trúc đề khá quen thuộc. Câu nghị luận xã hội (4 điểm) là câu hỏi mở tương đối thú vị. Đây là câu hỏi không có ý hỏi, không xuất hiện cụ thể câu lệnh, mà chỉ gợi mở đưa ra tình huống "phải chăng lắng nghe người khác là đánh mất cơ hội thể hiện bản thân", thực ra ý tự hỏi đã đưa ra trong câu lệnh ẩn đó.

Đề đưa ra hai phạm trù, "lắng nghe người khác" và "thể hiện bản thân mình", tưởng không liên quan nhưng thực ra rất liên quan. Thí sinh đọc phải tinh mới nhận ra.

Câu nghị luận văn học (6 điểm) thì quen thuộc quá và có tính chất định hướng học sinh rất rõ, đủ sức để chọn ra những học sinh có hiểu biết sâu.

Câu hỏi đã đụng đến những vấn đề rất kinh điển, đó là hai cặp phạm trù nhan sắc - đức hạnh của người con gái, và hình thức - nội dung của thơ. Chỉ những học sinh thực sự am hiểu mới giải quyết được vấn đề.

Học sinh lớp 9 nhận thức chưa thể bằng học sinh 17, 18 tuổi; mức độ tìm hiểu về văn chương, lý luận của các con chưa nhiều, trải nghiệm xã hội cũng vậy. Do đó câu này hơi khó với các con.

Về cơ bản tôi đánh giá đề thi này an toàn, quen thuộc, nhìn tưởng mới nhưng thực ra vẫn có tính chất định hướng học sinh hơi nhiều. Tâm lý của tôi vẫn trông đợi một đề thi chuyên ở thế kỷ 21 phải mới hơn. Khi theo dõi đề thi ở TP.HCM tôi thấy đề luôn bất ngờ, thú vị hơn".







Còn TS Trần Ngọc Hiếu (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) cho biết đề thi nói trên khiến ông suy nghĩ rất nhiều về việc dạy và học văn trong nhà trường hiện nay. "Nói đề thi dễ cũng được, vì đề trích dẫn câu nói của thi sĩ Xuân Quỳnh - một câu nói rất hay được trích dẫn trong những mệnh đề về đặc trưng của thơ.

Câu nói này thể hiện một quan điểm khá cũ kỹ về thơ, quan niệm thơ hay trước hết là ở nội dung, tình cảm (tương đương với đức hạnh của một cô gái trong gia đình), đến giờ vẫn được nhắc đi nhắc lại trong các bài giảng về đặc trưng thơ ở mọi cấp.

Đây là một đề bài cho học sinh cơ hội được phản biện. Học trò nên đặt ra các câu hỏi liên quan đến ngữ cảnh của nhận định: Người nói là ai, thuộc giới tính nào, được phát biểu trong ngữ cảnh nào?

Câu hỏi về giới tính trong trường hợp này rất quan trọng. Vì định nghĩa này không chỉ nêu lên tiêu chí về thơ hay mà thực ra gắn liền với một khuôn mẫu về giới tính. Nó không khác gì cách các truyện cổ tích thường kết bằng phần thưởng là công chúa lấy hoàng tử và vì thế rất đáng chất vất từ quan điểm nữ quyền luận.

Câu hỏi về thời gian cũng rất quan trọng: Bối cảnh thơ ca thời chiến khiến người ta cho rằng thơ phải truyền tải một thông điệp nào đó mới là nhiệm vụ quan trọng. Đây cũng chính là thời kỳ nhiều phẩm tính của thơ (yếu tố nhan sắc) bị nghi ngờ.

Học sinh nên được học để biết vì sao một quan niệm như thế từng được chấp nhận và liệu nó có nên bị thách thức ở thời điểm này khi nhãn quan thay đổi và thực tiễn thơ ca cũng khác", TS Trần Ngọc Hiếu chia sẻ.

TS Hiếu cho biết với cách dạy văn hiện nay, ông hồ nghi về khả năng phản biện của học sinh với đề văn nói trên và cho rằng rất có thể đa phần học sinh sẽ viết theo hướng tán tụng. 

"Tôi không phản đối cách ra đề lấy một nhận định nào đó rồi yêu cầu bàn luận mà chỉ nghĩ đến hai vấn đề:

1. Khi ra đề, hãy ý thức đến tính phức tạp của vấn đề mà có khi học sinh chưa được chuẩn bị về kiến thức để bàn luận.

2. Hãy quan tâm đến cách đặt câu hỏi để học sinh có cơ hội thách thức sự nghĩ của mình.

Đề thi phải làm sao thấy được vốn đọc, sự biết đọc của học trò. Mà muốn được như vậy thì phải thay đổi cách dạy. Cách dạy hay thì phải bắt đầu từ sự thay đổi trong triết lý dạy học: dạy học là kích thích, mời gọi suy tư", ông Hiếu nói.
Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top