[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
- PGS.TS Trần Xuân Nhĩ cho rằng Bộ GD-ĐT cần tổ chức lại chương trình học trực tuyến cho cụ thể, bài bản, không thể để nơi học nơi không như hiện nay.




Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến khó lường, địa phương trên cả nước vẫn đang cho học sinh nghỉ học để tránh dịch. Các biện pháp học trực tuyến, học qua truyền hình được nhiều nơi áp dụng.

Bộ GD-ĐT cũng có văn bản khuyến khích việc học từ xa để đảm bảo an toàn cho học sinh. Tuy nhiên, thực tế hiện nay không phải 100% học sinh trên cả nước đều tham gia hình thức học này.

PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT có trao đổi về vấn đề học trực tuyến của học sinh trong mùa dịch Covid-19.


- Trước diễn biến của dịch Covid-19, Bộ GD-ĐT tiếp tục lùi thời gian năm học và cho học sinh học trực tuyến, ông nghĩ sao về những giải pháp này của Bộ?

Dịch Covid-19 chưa biết khi nào mới kết thúc. Tôi cho rằng, nếu Bộ tiếp tục lùi thời gian năm học thì có thể lùi đến kịch chân tường, có khi đến tận thời gian năm học sau. Việc Bộ lùi thời gian năm học là cách rất bị động, do đó Bộ cần có những biện pháp chủ động hơn.


Hiệp hội các trường cao đẳng, đại học Việt Nam từng kiến nghị Chính phủ dạy học qua truyền hình trong mùa dịch. Phương thức học này đã có từ lâu, nhưng hiện nay cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, giải pháp này càng hiệu quả hơn nữa.

Gần đây, Bộ GD-ĐT có văn bản khuyến khích việc học từ xa qua internet, truyền hình trong mùa dịch, thế nhưng lại chưa có cách tổ chức, thống nhất cụ thể.

Các Sở GD-ĐT, các trường vẫn đang tổ chức một cách tự phát, tùy ý, mạnh ai nấy làm, thiếu sự đồng bộ trên cả nước. Việc này là không nên. Tôi cho rằng, Bộ GD-ĐT cần kiến nghị Chính phủ, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông để làm việc với các đài truyền hình từ Trung ương đến địa phương, phối hợp cùng các Sở GD-ĐT để có sự phân công cụ thể.

Chúng ta có 12 lớp học, nên sử dụng 12 kênh truyền hình, mỗi kênh sẽ đảm nhiệm dạy một lớp. Điều này cũng sẽ vấp phải trở ngại. Về vấn đề này Bộ GD- ĐT nên kiến nghị Chính phủ để có các giải pháp như giảm thuế, hoặc hỗ trợ một phần kinh phí cho các đài. Bên cạnh đó, cũng cần tích cực kêu gọi sự xã hội hóa của các nhà đài trong cuộc chiến phòng chống dịch.

Bộ GD- ĐT cũng nên xem xét lại chương trình học, nội dung nào không thực sự cần thiết thì có thể giảm bớt. Bộ đã thừa nhận việc học trực tuyến, học qua truyền hình trong mùa dịch, nhưng còn thiếu sự tổ chức chặt chẽ.

Chúng ta vẫn có đủ thời gian để tổ chức lại việc học trực tuyến cho bài bản, thống nhất, như vậy, nếu dịch có diễn biến phức tạp hay kéo dài, chúng ta vẫn giữ thế chủ động.

Hiện nay có nhiều ý kiến bàn đến chuyện thi THPT quốc gia như thế nào. Nhưng theo tôi, trước mắt cần tính chuyện học qua truyền hình, internet ra sao cho hiệu quả.

- Cụ thể, việc học trực tuyến cần thay đổi ra sao để tăng tính hiệu quả, thưa ông?

Việc học online nên được tổ chức thành từng nhóm nhỏ, từ 4-5 em ở gần nhà nhau để cùng học, giáo viên cũng có thể đi đến tương tác với từng nhóm học sinh. Học sinh cũng có thể nhờ thầy cô giải đáp các thắc mắc.

Thời điểm này, công việc của giáo viên không phải là được cử đến trường lau chùi bàn nghế, vệ sinh trường lớp, mà là hướng dẫn các em học bài. Bộ GD-ĐT cần tổ chức lại các chương trình học qua truyền hình, giảm tải những phần kiến thức không cần thiết.

Hơn bao giờ hết, Bộ cần gấp rút, trực tiếp nghiên cứu để đưa ra các giải pháp cụ thể, không để tình trạng tùy nghi di tản, ai muốn dạy thì dạy, muốn học thì học, sẽ không thể có được kết quả.







Bộ cũng nên có hướng dẫn cụ thể với các địa phương, nơi nào có thể học trực tuyến, nơi nào chưa đủ điều kiện có thể học trên truyền hình. Việc học từ xa trong thời gian này là bắt buộc.

Chúng ta chưa biết khi nào dịch sẽ kết thúc nên cần có những giải pháp chủ động. Nếu dịch kết thúc sớm là rất tốt, việc học sẽ lại trở lại như bình thường.

- Để học trực tuyến hiệu quả, cần sự phối hợp ra sao giữa nhà trường, phụ huynh và chính bản thân mỗi học sinh, thưa thầy?

Có những học sinh rất chủ động học, nhưng cũng có những em ý thức tự giác chưa cao. Khi học trực tuyến, vai trò của gia đình và thầy cô rất quan trọng. Với cách học trực tuyến như đã nói ở trên, các trường cần cử giáo viên đi đến từng các nhóm nhỏ để kiểm tra, giải đáp những nội dung các em còn thắc mắc, đương nhiên, các thầy cô sẽ phải vất vả hơn trong mùa dịch này.

Nhưng đổi lại, việc học của học sinh cũng hiệu quả hơn. Cách dạy cũng nên thay đổi, cần hướng tới việc tăng tính tự trao đổi của học sinh, để học sinh tự nghiên cứu, giải quyết vấn đề.

Nếu học được như vậy, thì toàn toàn có thể kiểm tra, đánh giá và công nhận kết quả đánh giá của phương pháp này.

- Nếu học sinh tiếp tục phải học trực tuyến để tránh dịch, kỳ thi THPT quốc gia 2020 sẽ bị ảnh hưởng lớn, thưa ông?

Nếu học được như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể tăng cường kiểm tra đánh giá để nâng cao kết quả, cuối cùng học sinh vẫn thi được. Còn phương thức thi và đề thi sẽ phải tùy thuộc vào tình hình thực tế để có giải pháp cụ thể. Nếu dịch kéo dài, khó dập thì không thể tổ chức thi tập trung như trước đây, lúc đó phải tính đến phương án tổ chức ra sao.

Những ngày gần đây có ý kiến cho rằng nên giảm tải các môn thi THPT quốc gia, nhưng không biết phải giảm tải thế nào, khi môn học nào cũng cần.

Nếu chỉ thi 3 môn Toán, Văn, tiếng Anh thì sẽ rất khó vì các trường đại học, cao đẳng không có cơ sở nào để xét tuyển.

Quan điểm của tôi là để học sinh tiếp tục học trực tuyến, tổ chức thi THPT quốc gia như bình thường, chỉ khác ở chỗ là nếu có dịch thì phải tìm cách thi sao cho an toàn và đảm bảo công bằng.

Xin cảm ơn ông.
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top