[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Được nghỉ cả tháng vì dịch corona, Lê Anh Thư (lớp 12, trường THPT chuyên Biên Hòa, Hà Nam) lo không kịp tích lũy đủ kiến thức cho kỳ thi THPT quốc gia.

Liên quan
>> Xem điểm chuẩn 2020 các tỉnh thành
>> Xem thống kê điểm chuẩn các tình thành
Sáng chủ nhật, Thư không phải dậy từ 5h để bắt chuyến xe sớm lên Hà Nội cho kịp lớp học vẽ bắt đầu lúc 8h. Thay vào đó, em vẽ tại nhà theo bài tập được giao, sau đó chụp và gửi lên nhóm lớp.

Lớp vẽ của Thư có 40 người, chủ yếu là học sinh lớp 12 để thi vào ngành Thiết kế thời trang, Nội thất của Đại học Kiến trúc Hà Nội theo tổ hợp Ngữ văn, Vẽ, Vẽ. Từ khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam thông báo nghỉ học vì dịch Covid-19, lớp vẽ cũng chuyển sang học online.

"Là lớp nghệ thuật tự do, lớp không đóng cửa hẳn mà bạn nào đến thì các thầy cô vẫn dạy. Những bạn ở xa như em thì vẽ và gửi bài tập lên nhóm", Thư kể.

Nhưng học vẽ ở nhà và nghe nhận xét qua mạng không thể như học tại lớp. Chưa kể học trực tuyến chỉ hai buổi một tuần, ít hơn so với học sinh tại Hà Nội. Quá sốt ruột, Thư mang giấy, màu vẽ bắt xe khách lên thủ đô để kịp học ca chiều. Từ 40 học sinh, lớp vẽ giờ chỉ còn 7-8 bạn, tất cả đều mang khẩu trang.

Từ khi lịch học bị xáo trộn bởi dịch viêm phổi cấp do virus corona, giáo viên vẽ chỉ cho học sinh luyện bài cũ, Thư không được học bài mới. Kỳ thi năng khiếu của Đại học Kiến trúc Hà Nội được tổ chức vào khoảng 15/7 hàng năm, nữ sinh lo lắng lớp học không hoàn thành tiến độ nếu tiếp tục nghỉ.

Ngoài nỗi lo về môn thi năng khiếu, việc nghỉ học tại trường THPT suốt tháng 2 cũng khiến Anh Thư không yên tâm. "Đầu tháng 2, lần đầu được báo nghỉ học, em rất vui do vẫn còn dư âm Tết. Nhưng đến khi nghỉ tuần thứ hai, tiếp đó là nghỉ cả tháng thì em thật sự lo", Thư nói.

Nữ sinh 18 tuổi tự nhận kém Toán, chỉ đạt 5 điểm. Giống học chính khóa, các lớp học thêm cũng nghỉ hết tháng 2 nên Thư chỉ còn cách tự ôn. "Nhưng dù chăm chỉ tự ôn, em vẫn không thể làm được bài khó. Em sợ thời gian nghỉ học dài khiến mình quên kiến thức, khi đi học phải làm quen lại từ đầu", Thư nói.

Trường hợp học sinh Hà Nam tiếp tục nghỉ vì dịch, Thư và một số bạn trong lớp dự định tổ chức học nhóm 2-4 người để giúp đỡ nhau học và có thể chữa bài cho nhau. "Chúng em đều mong hết dịch để được đi học trở lại", nữ sinh nói.

Cùng là học sinh 12, Nguyễn Bảo Anh (lớp 12 trường THPT Tam Hiệp, Đồng Nai) chung nỗi lo vì kỳ nghỉ tránh dịch kéo dài hết tháng 2. Với nguyện vọng vào ngành Quản trị du lịch, nhà hàng và khách sạn, suốt hai tuần qua, em đều ôn bài các môn Toán, Tiếng Anh và Văn.

"Lực học của em bình thường nên chắc khó vào đại học công lập, còn trường tư thì sợ ba mẹ không đủ điều kiện. Em cố gắng hết mình thôi, mục tiêu trước mắt là tốt nghiệp, rớt đại học công thì vào trường cao đẳng ở gần nhà", em nói.

Sáng 17/2, thay vì ôn bài theo đề cương thầy cô giao, Bảo Anh mở tivi xem chương trình dạy học do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình Đồng Nai sản xuất. Nội dung ôn tập lớp 12 hôm nay là thì hiện tại và quá khứ tiếng Anh. Nữ sinh vừa xem, vừa ghi chép một số điểm lưu ý.

Theo em, phần ôn tập trên truyền hình thiết thực nhưng đa số là củng cố bài cũ. Học trực tuyến qua Facebook hay học qua truyền hình chỉ là tạm thời, hiệu quả chỉ bằng một nửa trên lớp. Bởi học sinh không tương tác với thầy cô, không được "sống" trong không gian học tập nghiêm túc trên lớp.

Bảo Anh chia sẻ được nghỉ học ai cũng thích, nhưng phải đã hoàn thành chương trình học, thi cử xong, còn đây là nghỉ phòng chống dịch, chương trình học vẫn dang dở. Liên tục cập nhật tình hình dịch ở cả Trung Quốc và Việt Nam, nữ sinh hy vọng nhận được tin tốt lành, dịch sớm chấm dứt để được đi học trở lại. 







"Điều em lo nhất lúc này là nếu tiếp tục nghỉ kéo dài, không biết năm học có bị rút ngắn lại không, trường có dạy đủ kiến thức để chúng em đi thi THPT quốc gia hay không. Chúng em học năm cuối cấp nên chậm trễ vài tháng rất ảnh hưởng tới tương lai", Bảo Anh nói.

Anh Thư và Bảo Anh cũng giống như gần 900.000 học sinh lớp 12 cả nước đang lo lắng cho kỳ thi THPT quốc gia, kỳ vượt vũ môn cuối cùng trong đời học sinh, quyết định tương lai nghề nghiệp của mỗi người. Năm ngoái, kỳ thi diễn ra ngày 25-27/6, nhưng năm nay rất có thể phải lùi lại bởi dịch corona.

Hơn 1,3 triệu học sinh lớp 9 cả nước cũng đang tập trung ôn luyện cho kỳ thi vào lớp 10, theo quy định phải hoàn thành trước 31/7. So với thi THPT quốc gia, thi vào lớp 10 công lập cạnh tranh gay gắt hơn, vì chỉ tiêu chỉ khoảng 70%, số còn lại phải học trường tư, trường nghề và giáo dục thường xuyên.

Vì thế Trần Anh Tuấn (lớp 9 một trường THCS ở quận 2, TP HCM) không thấy vui khi được nghỉ học kéo dài. Với mục tiêu vào trường THPT Lê Quý Đôn, Tuấn đã chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10 từ đầu năm học. Tập trung ba môn Toán, Văn, Tiếng Anh, ngoài giờ học ở trường, em còn đi học thêm mỗi tuần ba buổi. Trước Tết, Tuấn dự định ôn thêm hai môn Lý, Hóa, nhưng phải hủy để tránh dịch.

Hàng ngày, ba mẹ đi làm, Tuấn ở nhà tự ôn bài, tự lo ăn uống. Ngoài bài tập trong sách giáo khoa và sách nâng cao, Tuấn lên mạng tìm thêm đề Toán, Tiếng Anh của các kỳ thi tuyển sinh lớp 10 để giải. Cái khó của tự học, theo em là thắc mắc không biết hỏi ai. Nhiều bài tập phải do thầy cô dạy trực tiếp mới dễ hiểu chứ không phải là các lời giải có sẵn trên mạng. Muốn học nhóm như ngày thường cũng khó, vì ai cũng sợ dịch bệnh lây lan.

"Trường Lê Quý Đôn lấy điểm chuẩn khá cao, lực học của em loại khá nên phải cố gắng nhiều. Nếu không đậu trường này thì cũng ráng vào trường Giồng Ông Tố cho gần nhà", Tuấn kể. Em mong dịch bệnh chóng "nguội" để trường hoạt động bình thường, việc học không bị đình trệ.

Ở các trường học cả nước, hầu hết giáo viên trường THCS, THPT giao bài tập cho học sinh qua email hoặc Zalo, Facebook để các em không xao nhãng việc học. Nhiều giáo viên trẻ, giỏi công nghệ còn thường xuyên livestream giảng bài, chữa bài tập cho học trò.

Việt Nam đã ghi nhận 16 ca nhiễm nCoV, trong đó có nữ sinh 16 tuổi trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. 6 học sinh ngồi cạnh em này đã phải cách ly tập trung.  
Hiện 63 địa phương tiếp tục cho học sinh nghỉ phòng dịch, trong đó 8 địa phương cho nghỉ thêm một tuần đến 23/2, 55 tỉnh thành cho nghỉ hết tháng 2. Trước đó các em đã nghỉ 7-16 ngày dịp Tết Canh Tý. Đây là lần đầu tiên 22 triệu học sinh cả nước nghỉ học kéo dài.
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top