[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Miền Bắc trải qua đợt lạnh đầu mùa khiến nhiều người bị viêm họng. Vì sao dễ bị viêm họng mùa đông? Những cách nào để phòng ngừa và điều trị những cơn viêm họng cấp?


Nguyên nhân thực sự gây viêm họng là gì?

Nghiên cứu cho thấy phần lớn các trường hợp viêm họng do virus gây ra (40 – 80%), phần còn lại là do vi khuẩn (20-40%), nấm hay các chất kích thích như chất gây ô nhiễm hay hóa chất. ... Viêm họng có thể đi kèm với ho và sốt, ví dụ như trong trường hợp nguyên nhân của nó là nhiễm trùng phần trên của đường hô hấp.

Thời tiết lạnh không phải là nguyên nhân chính dẫn đến viêm họng mà chỉ là điều kiện dễ phát sinh viêm họng

Mặc dù sự trùng hợp giữa việc thời tiết lạnh và việc viêm họng khiến cho rất nhiều người tưởng rằng nguyên nhân gây viêm họng chủ yếu là do sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, cụ thể việc hít thở không khí lạnh sẽ làm cho mọi người dễ dàng bị viêm họng, đặc biệt ở người lớn tuổi và trẻ em. Thế nhưng, khí hậu lạnh lại không phải là nguyên nhân chính dẫn đến viêm họng.







Sở dĩ khi lạnh sẽ có nhiều người bị viêm họng đó là do thời tiết và nhiệt độ thay đổi đột ngột khiến sức đề kháng của cơ thể giảm sút, trong trường hợp người bệnh tiếp xúc với các chất kích thích do không ở trong trạng thái sức khỏe tốt nhất nên là cơ hội để virus, vi khuẩn thừa cơ xâm nhập vào và dẫn đến viêm họng cấp.

Làm gì để đề phòng viêm họng cấp khi trời lạnh?

Để phòng viêm họng cấp khi trời lạnh bạn có thể sử dụng các biện pháp đơn giản như sau:

Tránh bị nhiễm lạnh: Cơ thể khi bị nhiễm lạnh sẽ khiến sức đề kháng yếu đi trông thấy, là cơ hội để virus, vi khuẩn và các tác nhân kích thích hoành hành gây nên các triệu chứng viêm. VÌ vậy cần chủ động mặc đồ ấm, quàng khăn, đội mũ và đi tất để giữ ấm cho cơ thể.

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng: cũng là cách thức hữu hiệu đề đề phòng viêm họng: Do trời lạnh cơ thể cần nhiều năng lượng để giữ ấm nên chế độ ăn nên tăng cường thêm các bữa nhẹ, uống nhiều nước lọc hay nước hoa quả, ăn nhiều rau xanh…. Để đảm bảo cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh nhất.
Luôn giữ khoang miệng sạch sẽ: bằng cách súc miệng bằng nước muối sinh lý (0,9g muối/100 ml nước) hay các loại nước súc miệng phù hợp. Điều này đảm bảo virus, vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập vào vòm họng gây viêm.

Cần đeo khẩu trang khi ra đường: để tránh khói bụi, tránh những nơi môi trường bị ô nhiễm như những nơi có bụi, khói, hơi hóa chất, thuốc lá, không khí quá khô... Khi làm việc trong môi trường lạnh, khô nên uống nước ấm nhiều lần; hạn chế dùng thức ăn lạnh, nước uống lạnh hoặc có đá.

Với phòng ngủ, cần thoáng đãng nhưng không được có gió lùa: nếu có điều hòa nhiệt độ 2 chiều thì nên giữ ở mức nhiệt độ vừa phải để tránh shock nhiệt khi di chuyển giữa các phòng.
Bạn có biết: Khẩu trang y tế, khẩu trang thường không lọc được bụi mịn?

Theo bác sĩ Nguyễn Phượng Hoàng - chuyên gia kiểm soát lây truyền lao quốc gia, Trưởng khoa Vi sinh, Bệnh viện phổi Hà Nội, các loại khẩu trang cotton hoạt tính, khẩu trang y tế chỉ có tác dụng ngăn bụi thô kích thước lớn, không thể ngăn bụi mịn dưới 2,5 micromet, loại bụi mà mắt thường không thể nhìn thấy và có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Lý do là các loại khẩu trang này chỉ được làm từ sợi vải dệt đơn thuần, khoảng cách sợi vải lớn, vì thế bụi mịn vẫn có thể dễ dàng lọt qua.



Bác sĩ Hoàng cho biết, những loại khẩu trang đạt tiêu chuẩn của Viện quốc gia về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp Mỹ (NIOSH), có ký hiệu N95, N99 hoặc đạt tiêu chuẩn chuẩn châu Âu có ký hiệu FFP2, nếu dùng đúng cách có thể lọc được 85-99% hạt bụi có kích thước chỉ 0,3 micromet, ngăn được cả vi khuẩn, virus. (Xem tại đây để lựa chọn và mua)
Liên quan
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top