[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Khách mua khẩu trang lọc bụi, máy lọc khí tại một số cửa hàng tăng đột biến, khi chỉ số ô nhiễm vài ngày nay lên mức cam, đỏ.

Chị Trần Xuân Hạ ở khu chung cư tại Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, hai sáng nay đã chạy bộ trong hành lang tòa nhà, thay vì chạy xuống sân khu chung cư như mọi ngày.

"Mấy hôm rồi tôi không để ý, vẫn đều đặn đi bộ sáng tối quanh khu nhà, mà lúc lên cảm giác cứ đầy hơi khói trong cổ họng. Tối hôm kia đọc báo mới biết, sợ quá, sáng qua quyết định thôi", chị Hạ nói.

Nhà chị trước kia thường mở toang các cửa sổ vào buổi tối để "đón gió tươi", thì từ 2 tối nay đã đóng cửa im ỉm, "chỉ dám hé một tí cửa cho có ôxy".

Chung nỗi lo với chị Hạ, gia đình chị Phan Minh Anh, quận Cầu Giấy, tạm thời ngừng chạy bộ ngoài đường và đóng chặt cửa sổ. Vài tuần trở lại đây, nhà chị rất bụi dù ở tầng 10. Chị Minh Anh cùng con trai 5 tuổi không gặp vấn đề gì về sức khỏe song chồng chị bị dị ứng, sổ mũi nên phải mở máy lọc không khí liên tục. "Tối qua tôi mở thấy máy báo mức cam, chỉ số ô nhiễm là 96. Đợt trước chỉ tầm 30-40", chị Minh Anh nói.

Góc nhìn từ tòa nhà KeangNam trên đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm lúc 14h chiều 1/10 cho thấy Hà Nội chìm trong lớp mù màu xám. Ảnh: Phạm Ngọc Thành.


Anh Trần Hữu Lam sống ở tầng 24 một chung cư trên đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, "nín thở mỗi khi ra đường vì bụi quá". Tại khu nhà anh, người già đi chạy bộ buổi sáng đều trang bị khẩu trang, một số bố mẹ không dám đưa con ra ngoài mà chỉ để bé chơi trong sảnh để tránh ô nhiễm. Bản thân anh Lam khó thở, nặng ngực vài ngày nay nên đang lên kế hoạch sắm máy lọc không khí.

Trong khi đó, chị Phạm Thị Hoa, quận Đống Đa xót cậu con trai nhỏ hơn một tháng tuổi. Xem đài báo, biết ô nhiễm không khí, chị dặn mẹ chồng không cho cháu ra ngoài chơi. Phòng trọ chật chội, nóng bức, không có điều hòa nhưng cửa sổ vẫn phải đóng im ỉm.
Ứng dụng AirVisual cho thấy không khí ở quận Cầu Giấy chiều 1/10 ở mức "có hại cho sức khỏe".


Báo cáo mới nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường về hiện trạng không khí ở Hà Nội từ ngày 12 đến 29/9 cho biết, chỉ số bụi PM2.5 (loại bụi mịn có thể xâm nhập vào cơ thể người) liên tục cao hơn ngưỡng an toàn theo Quy chuẩn Việt Nam năm 2013.

Trên nhiều group của các khu chung cư, người dân truyền nhau ảnh chụp chỉ số ô nhiễm "đỏ rực" vài ngày nay, hoặc thông báo về hiện tượng bầu trời mờ mịt màu xám vào mỗi sáng. Người dân cũng hỏi nhau về cách chọn mua khẩu trang và máy lọc khí tốt nhất. Một số cửa hàng cho biết nhu cầu hai mặt hàng này tăng vọt.







Chị Nguyễn Thị Tuyết, chủ một đại lý chuyên bán khẩu trang lọc bụi mịn ở Tây Mỗ, Nam Từ Liêm cho biết, bắt đầu từ tháng 9, lượng khách bán lẻ của đại lý tăng đột biến.
Chỉ số ô nhiễm tại một số khu vực ở Hà Nội chiều 1/10 do ứng dụng PamAir đo. 

"Trước đây chúng tôi chủ yếu bán cho các doanh nghiệp, khách lẻ chỉ có 1-2 đơn mỗi ngày, thậm chí không đơn nào. Một tháng nay, riêng bán lẻ đã trên 50 đơn, mỗi đơn ít nhất 10 cái", chị Tuyết nói.

Chị Trần Thị Ánh, đại diện một cửa hàng bán máy lọc không khí ở đường Giải Phóng, Hà Nội tiết lộ 3 hôm nay, số nhân viên giao hàng đã phải huy động gấp đôi, từ 7 người lên 14 người, giao hàng đến tận 10h khuya vì lượng khách tăng đột biến, gấp 3 - 4 lần bình thường. Giá máy lọc tại đây từ vài triệu đến khoảng hơn 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng lo lắng về tình trạng ô nhiễm không khí.

Anh Lương Thanh Tùng, ở Giảng Võ, Ba Đình, cho biết vợ chồng anh cùng con gái sáu tháng tuổi không gặp vấn đề sức khỏe nào, chỉ mua máy lọc không khí để đề phòng chứ không sử dụng mấy.

Tương tự, chị Đoàn Thùy Linh ở Hàng Bông, Hoàn Kiếm ngày nào cũng được bạn bè cập nhật chỉ số ô nhiễm nhưng "không thấy bị ảnh hưởng gì rõ rệt". Vì thế, anh chị vẫn sinh hoạt bình thường, ra đường chỉ đeo thêm khẩu trang.

Phó giáo sư Vũ Văn Giáp, Tổng thư ký Hội Hô hấp Việt Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe con người, đặc biệt đối với người già, phụ nữ có thai, trẻ em và những người mắc bệnh hô hấp, tim mạch. Khi ra đường, người dân nên đeo khẩu trang lọc được bụi mịn bởi khẩu trang y tế thông thường không thể cản hạt bụi siêu mịn.

Theo trang web y khoa WebMD, người dân có thể nâng cao chất lượng không khí trong nhà bằng cách tăng thông gió, bật điều hòa và sử dụng bộ lọc HEPA, là loại có thể lọc được các hạt bụi mịn. Ngoài ra, hộ gia đình nên trồng thêm những loại cây lọc không khí được NASA khuyên dùng như cây lưỡi hổ, thường xuân, lan Ý.

Bạn có biết: Khẩu trang y tế, khẩu trang thường không lọc được bụi mịn?


Theo bác sĩ Nguyễn Phượng Hoàng - chuyên gia kiểm soát lây truyền lao quốc gia, Trưởng khoa Vi sinh, Bệnh viện phổi Hà Nội, các loại khẩu trang cotton hoạt tính, khẩu trang y tế chỉ có tác dụng ngăn bụi thô kích thước lớn, không thể ngăn bụi mịn dưới 2,5 micromet, loại bụi mà mắt thường không thể nhìn thấy và có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Lý do là các loại khẩu trang này chỉ được làm từ sợi vải dệt đơn thuần, khoảng cách sợi vải lớn, vì thế bụi mịn vẫn có thể dễ dàng lọt qua.

Bác sĩ Hoàng cho biết, những loại khẩu trang đạt tiêu chuẩn của Viện quốc gia về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp Mỹ (NIOSH), có ký hiệu N95, N99 hoặc đạt tiêu chuẩn chuẩn châu Âu có ký hiệu FFP2, nếu dùng đúng cách có thể lọc được 85-99% hạt bụi có kích thước chỉ 0,3 micromet, ngăn được cả vi khuẩn, virus. (Xem tại đây để lựa chọn và mua khẩu trang chống bụi min )
Liên quan
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top