[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Thêu thùa là một cách tuyệt vời để đưa dấu ấn cá nhân của bạn lên trang phục. Nếu bạn nghĩ thêu là một việc khó khăn và mất nhiều thời gian thì hướng dẫn này có thể sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn đấy. Với một chút luyện tập và ham mê, việc thêu trang trí lên trang phục hoặc đồ dùng hàng ngày sẽ khiến bạn thư giãn vô cùng sau giờ làm căng thẳng. Bạn có thể thử bằng việc thêu cho mình một chiếc khăn thêu tay đầu tiên nhé!


Nguyên phụ liệu cơ bản thêu thùa:

Vòng thêu: Giúp mặt vải căng cho bạn thêu dễ dàng hơn.

Vòng thêu có 2 loại: nhựa và gỗ, công dụng như nhau, tùy bạn lựa chọn. Bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng bán dụng cụ may vá. Nếu có thể, hocmay khuyên bạn nên mua nhiều vòng thêu cùng một lúc (kích thước to nhỏ tùy vào độ rộng của hình thêu), tốt nhất bạn nên mua 2-3 vòng thêu nhỏ để thêu được nhiều vị trí khác nhau mà không phải tháo ra vào, làm biến dạng mặt vải.


Kéo cắt chỉ thêu: loại tốt và mũi kéo mảnh, hoặc bạn có thể dùng kéo bấm chỉ nếu không thêu những chi tiết quá khó.

Vải: Bạn nên lựa chọn vải thô, mềm, sợi vải dệt không quá lỏng hoặc quá chặt. Những loại vải dễ thêu cho người mới bắt đầu là linen, cotton, canvas, các loại vải thô,… Ban đầu, bạn mua một tấm vải thô kích thước bằng chiếc khăn tay để thêu những mũi thêu đầu tiên

Chỉ thêu: Có rất nhiều chỉ thêu với đa dạng màu sắc ở ngoài thị trường, nhưng hocmay khuyên bạn nên mua chỉ DMC vì sợi chỉ mượt, thêu không bị xù sợi chỉ và quan trọng là – màu sắc chỉ DMC thêu rất đẹp và sang.

Bút đánh dấu mẫu thêu (Erasable Fabric Marker): Bạn có thể dùng bút của Marvy Uchida hoặc những loại tương tự để vẽ lên vải những họa tiết bạn muốn thêu. Nếu bạn không biết vẽ, hãy chọn mẫu trên mạng và in ra giấy, sau đó dùng kim đục lỗ ngay đường nét cần thêu và lấy bút tô lên phần đục lỗ để lấy dấu. Sau khi thêu theo đường mực, bạn chỉ cần lấy nước thấm nhẹ, vải sẽ sạch mực ngay.


Cách thực hiện một mẫu thêu:
1. Tìm mẫu thêu
Chỉ cần search hình ảnh trên Google và Pinterest, bạn sẽ dễ dàng tìm được mẫu thêu ưng ý. Một lưu ý nho nhỏ là, bạn nên lựa chọn mẫu thêu có đường nét rõ ràng, đơn giản, bao gồm nhiều đường thẳng ghép lại, nếu bạn mới bắt đầu tập thêu.

Hocmay thường tìm mẫu trên Pinterest là chính, vì hình ảnh ở đây thời trang hơn và cho hocmay nhiều cảm hứng hơn. Nếu đam mê thêu thùa, đừng quên tạo một bảng riêng (board) về mẫu thêu trên Pinterest để dành sử dụng sau này bạn nhé.


2. In mẫu thêu và chọn màu
Sau khi chọn xong mẫu thêu, bạn hãy ước chừng kích thước hình thêu rồi in ra giấy can trong, hoặc giấy nến. Nếu bạn khéo tay thì có thể vẽ trực tiếp lên giấy.

Tiếp theo là phối màu các chi tiết thêu. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu đã có mẫu màu sẵn, còn trong trường hợp bạn muốn thay đổi màu sắc một chút theo ý mình mà không biết chắc chắn, hãy tô màu thử. 

Lúc này bạn cần một tờ giấy nến trắng đặt lên mẫu đã vẽ (hoặc in), vì giấy nến khá mỏng và trong nên bạn có thể thấy hình dáng mẫu thêu mà không cần vẽ lại.

Bạn dùng bút chì màu tô lên các chi tiết hiện trên tờ giấy nến mới này, phối màu theo ý muốn, nếu không ưng ý có thể dùng tờ giấy nến khác và làm tương tự đến khi phối màu được ưng ý.







Bước này có thể mất thời gian nhưng đây là bước quan trọng để bạn cân nhắc lựa chọn đúng màu khi thêu và không phải đổi ý trong quá trình thực hiện.
Có 2 cách để bạn lựa chọn:
– Cách 1: Dùng giấy than và cây lăn dấu: Cách này phù hợp cho mẫu có nhiều đường thẳng, cách này khá dễ và đường vẽ nhỏ, không lưu lại nhiều dấu trên vải. Khi dùng cây lăn dấu, bạn nhớ lăn trên bề mặt cứng nhé.


– Cách 2a: Dùng bút có mực xóa được trên vải (erasable fabric pen). Đây là cách lựa chọn đúng đắn cho bạn khi dùng những mẫu thêu có nhiều chi tiết hơn. Bạn sẽ dùng bút đồ lên đường nét mẫu thêu trên giấy nến, lưu ý bạn nên vẽ nét mảnh để thêu lên không bị lộ đường vẽ nhé. Sau khi vẽ xong, hãy lật úp mẫu và ủi lên vải. (Cách này áp dụng khi mẫu thêu của bạn có dạng đối xứng).
– Cách 2b: Nếu mẫu thêu của bạn không đối xứng, bạn có thể phối hợp chuyển mẫu bằng cây lăn dấu và đồ lại bằng bút viết lên vải. Sau khi thêu hoàn tất, bạn hãy giặt sơ chiếc áo vừa thêu để xóa đường vẽ, rồi đặt một miếng keo giấy ở mặt sau hình thêu, nhẹ nhàng ủi cho hình phẳng phiu.

4. Thêu:
Có rất nhiều dạng mũi thêu trên thế giới, nhưng trong bài viết này giới thiệu bạn một số mũi thêu thông dụng và dễ thực hiện nhất:
Số 1,4: Mũi satin & mũi dây thừng; Số 3: Mũi đan; Số 5,8,11,12: Mũi dây chuyền; Số 7: Mũi Pháp; Số 9: Mũi chữ thập

Mũi đan (mũi tịnh tiến)

Mũi dây thừng
Mũi chữ thập

Mũi dây xích (dây chuyền)
Mũi satin



Lời kết
Trên đây là hướng dẫn thêu cơ bản nhất dành cho bạn mới bắt đầu. Nếu đam mê, hãy luyện tập nhiều và sáng tạo nhiều hơn nữa nhé. 


Xem thêm

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top