[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Đọc bài viết “Tôn trọng và đồng hành cùng con trong mùa thi: Vẹn cả đôi đường” của bạn đọc Thanh Thanh trên báo Dân Trí - Phần dưới - , tôi thật sự mừng vui cho cô bé tuổi trăng rằm trong câu chuyện. Con may mắn nhận được sự thấu hiểu của bố mẹ và bước đường học hành trở nên nhẹ tênh, lâng lâng hạnh phúc.

Tiếc thay, không phải đứa trẻ nào cũng có thể nở nụ cười tươi tắn như cô bé trong câu chuyện giữa bập bùng “lửa thi”. Áp lực học hành mỗi ngày đều đặn gõ nhịp. Áp lực thi cử mỗi dịp cuối năm cứ thế dội đến khiến con trẻ choáng ngợp. Và khi nhà có trẻ rục rịch thi vượt cấp, thi tốt nghiệp mới thật sự xáo trộn lớn trong sinh hoạt.

Một người chị của tôi vừa kể chuyện gia đình mình giữa tâm điểm mùa thi khiến mọi người đều “rùng mình” trước sức ép thi cử. Chị có cô con gái đầu chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học trong mùa hè này. Không nói ra thì ai cũng mường tượng được sức ép thi cử đè nặng thế nào để nhân lên không khí căng thẳng trong gia đình chị.

Con gái của chị đang theo học ngôi trường có tiếng ở thành phố. Bé con vừa tổng kết điểm cuối năm đứng đầu khối và đây là kết quả được cô bé duy trì thường xuyên suốt 3 năm qua. Dù vậy, kết quả ấy vẫn không làm chị hài lòng bởi giấc mơ của chị lại đặt hoàn toàn ở ngôi trường bên cạnh - Trường chuyên Quốc Học.

Còn nhớ thời điểm 3 năm trước, khi cô bé thi tuyển lớp 10 vào lớp chuyên Anh, con bị thiếu mất gần 1 điểm. Sau khi phúc khảo bài thi Văn, con vẫn không đủ điểm đậu vào ngôi trường mơ ước. Vậy là theo nguyện vọng đã đăng ký, con đậu vào ngôi trường khác với số điểm cao nhất nhì năm đó. Suốt những năm cấp 3, con luôn phấn đấu trong tốp đầu nhưng dường như vẫn chưa giành lại được nụ cười trọn vẹn của bố mẹ.

Trước ngưỡng cửa kỳ thi THPT quốc gia năm nay và đăng ký xét tuyển vào đại học, con lại liên tục được bố mẹ nhắn nhở về “cú ngã” của 3 năm trước khi thi tuyển sinh lớp 10. Lời nhắc nhở từ nhẹ nhàng đến nghiêm khắc của bố mẹ vang lên suốt khiến cô bé bị căng thẳng, mất ngủ thường xuyên. Ngày thi càng cận kề, con càng gầy rọp đi vì áp lực.



Là bố mẹ, tôi biết anh chị rất yêu thương con. Nhưng tiếc rằng cách định hướng tương lai của anh chị đã vô tình tạo ra vô số áp lực học hành lên con trẻ. Cô bé cao ráo, xinh xắn ấy thích theo ngành Du lịch trong khi bố mẹ lại muốn con phải theo ngành Y dược. Ông nội của con là một phó giáo sư một trường đại học Y dược đã về hưu, bà nội của con lại là dược sĩ. Trong khi đó bố mẹ con và các cô đều không ai nối nghiệp gia đình. Vậy là giấc mơ nghề y ấy được gia đình ấp ủ trọn vẹn cho cô cháu gái học hành giỏi giang suốt những năm phổ thông.

Điểm chuẩn vào ngành Y luôn cao chót vót, đồng nghĩa với việc con phải miệt mài học thêm, học kèm để kiếm cho bằng được một “chiếc vé” danh dự. Lịch học kín mít suốt 7 ngày trong tuần. Thứ bảy và chủ nhật hầu như kín lịch học thêm. Tối nào cũng thấy con ngồi sau xe bố mẹ chở về nhà khi trời đã mịt mùng trăng sao…

Trang viết “Thanh xuân” của tuổi 18 trong con trẻ chỉ vỏn vẹn chữ học và thi. Và giữa cái nóng hầm hập của những ngày thi, tôi thấy thương vô cùng những cô bé, cậu bé thất thần vì học, vì thi, vì điểm số, vì đậu - rớt…

Bố mẹ tôn trọng và đồng hành cùng con bước qua mùa thi, sao khó lắm thay!

Tôn trọng và đồng hành cùng con trong mùa thi: Vẹn cả đôi đường

 “Thời gian đầu con tưởng bố mẹ áp đặt con phải thi vào lớp chuyên Văn của một ngôi trường nổi tiếng, nhưng theo thời gian bố mẹ đã đồng hành cùng con trong quá trình học tập, bố mẹ đã rất tôn trọng ước mơ, nguyện vọng của con. Bây giờ con thấy mình là người hạnh phúc nhất cô ạ”. 
Cái nóng oi bức của mùa hè thật sự đã không đủ bằng “cái nóng tâm trạng” của những gia đình có con em đang rớt kì thi tuyển sinh lớp 10 trong mấy ngày nay. Những gia đình trong diện này đang rất mệt mỏi vì sự học của con “chưa biết đi về đâu”.

Bố mẹ các bạn học sinh này mang tâm lí rất nặng nề, con thì chỉ còn biết tự dằn vặt mình, hay tìm cách trốn tránh.

Nhưng chung quy lại, người đáng thương nhất vẫn là những em học sinh vừa trải qua kì thi tuyển sinh lớp 10.

Là học sinh, ai cũng ao ước được học giỏi, thưc hiện được ước mơ, hoài bão của mình, đặc biệt là ước mơ trên con đường học vấn. Giá như ước mơ của con trùng với ước mơ của bố mẹ thì thật tuyệt vời. Nhưng không phải ai cũng may mắn như cô bé trong câu chuyện của tôi.

Tôi muốn kể về cô bé đang trong tâm trạng lâng lâng, thanh thản, thoải mái khi vừa thực hiện “giấc mộng vàng” của cả gia đình.

Mấy hôm nay, tôi quan sát cô bé “tuổi trăng rằm” này mà tôi thấy lòng mình vui theo.

Cô bé có năng khiếu Văn từ nhỏ, từ khi tôi được thuê kèm cặp thêm, cô bé nhanh chân góp mặt trong đội tuyển học sinh giỏi Thành phố. Hai năm lớp 8 và lớp 9, cô bé này luôn đạt giấy chứng nhận học sinh giỏi bộ môn Ngữ văn  cấp Thành phố.

Trong đợt thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua, cô bé định thi vào lớp chuyên Văn của một trường nổi tiếng. Song bố mẹ cô bé bảo rằng: “Ưóc mơ là của con, bố mẹ không bắt ép con phải vào lớp chọn - điều mà con không muốn”. Không biết suy nghĩ thế nào, cuối cùng cô bé thi vào trường thuộc hạng nhì Thành phố.

Kết quả làm nức lòng bố mẹ và tất nhiên là cả cô bé nữa. Con bé dư đến 7 điểm khi con đã đỗ vào ngôi trường mà con ao ước. Một ngôi trường gần nhà.

Sáng ngày biết kết quả điểm thi, cô bé háo hức chạy sang khoe tôi: “ Cô ơi, con đỗ vào trường con mơ ước rồi, bố mẹ con vui như hội cô à”.

Đôi mắt long lanh của cô bé như chứa cả một bầu trời mơ ước trong đó. Tôi chia vui và không quên chúc mừng.



Tôi buột miệng hỏi con: “Con không thi vào lớp chuyên Văn, con có thấy nuối tiếc không?”.

Con bé hồn nhiên trả lời: “Thời gian đầu con tưởng bố mẹ áp đặt con phải thi vào lớp chuyên Văn của một ngôi trường nổi tiếng, nhưng theo thời gian bố mẹ đã đồng hành cùng con trong quá trình học tập, bố mẹ đã rất tôn trọng ước mơ, nguyện vọng của con. Bây giờ con thấy mình là người hạnh phúc nhất cô ạ”.

Con bé tiếp tục trải lòng: “Mấy người bạn của con, thi đậu vào ngôi trường mà bố mẹ ao ước giờ mới khổ nè, lúc đầu bạn con chỉ muốn thử sức và làm theo yêu cầu của ba mẹ thôi. Không ngờ thi đỗ rồi giờ phải học chứ biết làm sao, mặc dù trong lòng không muốn”.

Con bé nói như mình hiểu chuyện đời lắm. Mà tôi thấy cũng chí lí, không bố mẹ nào có thể sống thay cuộc đời của con mình cả, cũng không có bố mẹ nào thực hiện được việc thay ước mơ của con cả. Vậy mà vẫn có những ông bố, bà mẹ luôn bắt con phải thực hiện ước mơ của mình, mặc cho ước mơ, hoài bão đó không phải là điều con muốn, thậm chí những ước mơ của bố mẹ đã giết chết ước mơ của con.

Tôi không biết ngoài kia có bao nhiêu đứa con phải oằn mình gánh kì vọng, ươc mơ của bố mẹ để rồi chôn vùi những sở thích, đam mê của chính mình.

Tôi chỉ biết rằng đang hiện hữu trước mắt tôi: Một cô bé hồn nhiên, yêu đời, xinh tươi sau khi trải qua một bước ngoặt lớn của cuộc đời mình - kì thi tuyển sinh lớp 10 - với sự tôn trọng và đồng hành của bố mẹ.

Mấy ngày nay, tôi thấy con bé nở mãi nụ cười trên môi. Mõi buổi sáng lại có một cô bạn gái đến rủ đi tung tăng. Niềm vui của gia đình cô bé đổ vào một trường có tiếng như lan khắp xóm giềng.

Bàn về bố mẹ con bé, không gì tuyệt vời hơn khi thần thái rạng ngời hiện lên trên khuôn mặt. Đi đâu, anh chị cũng nở nụ cười tươi. Ai cũng chúc mừng và chia vui cùng gia đình con bé.

Qua đó, cho thấy rằng hãy tôn trọng và đồng hành cùng con trong mùa thi: Niềm vui sẽ vẹn đôi đường!

Thanh Thanh
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top