[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Hãy ném những thứ phức tạp đi. Những điều đơn giản mới làm nên niềm vui rạng rỡ trong cuộc sống của bạn.


Ở tuổi 40, tôi nhớ một câu trong cuốn sách “The Warren Buffett Way” mình từng đọc: “Bạn chỉ có đôi lần làm được những điều đúng đắn. Suốt cả đời tôi, chỉ có 12 quyết định đầu tư đem lại sự khác biệt”.

Đó chính là lý do tôi viết ra 9 quyết định đã làm thay đổi cuộc đời chính mình, mà tôi tin bạn cũng sẽ như tôi nếu thực hiện. Đó là:

1. Không ngừng học hỏi

Năm ngoái khi nói chuyện với cha tôi về thực tế của việc già đi, ông đã nói một câu khiến tôi trăn trở: “Phần buồn nhất của việc già đi là chứng kiến những người bạn thông thái của mình dần từ giã cuộc đời”. Tại sao lại là những người thông thái?

Ý nghĩa của cuộc sống không phải là trở thành người thông minh nhất trong phòng, hay mạnh nhất hay nhanh nhất. Cuộc sống là đi qua càng nhiều cánh cửa càng tốt và học một điều mới, nhìn thấy một nơi mới và gặp gỡ một người mới.

Cuộc sống là để sống một cách trí tuệ - và tôi không thể cảm ơn cha tôi đủ vì đã giúp tôi sớm nhìn nhận ra thực tế đó. “Tôi không có tài năng gì đặc biệt. Tôi chỉ là một người tò mò thích những cái mới mà thôi”, đó là lời của nhà bác học thiên tài Albert Einstein. Chính nhờ việc không ngừng học hỏi mà Einstein đã từng bước khám phá ra những bí mật chưa ai biết của tri thức nhân loại và trở thành một trong những nhà bác học vĩ đại nhất thế giới.

2. Giữ cơ thể khỏe mạnh

Mười năm trước, tôi bước vào tuổi 30 trong một quán bar với rất nhiều rượu, thuốc lá và đủ những buổi học ngoại khóa để “đánh thức” chính mình. Khi ấy, tôi nặng gần 100kg và thường xuyên đối mặt với những nỗi lo lắng cùng trầm cảm, dù bề ngoài, ai cũng nghĩ tôi có một cuộc sống hoàn hảo.

Và sau 10 năm, hôm nay tôi chỉ còn nặng 70kg nhờ những nỗ lực tập thể dục, nô đùa thoải mái với 2 cậu con trai nhỏ và làm việc với đội ngũ trẻ chỉ bằng nửa tuổi mình. Để làm được điều này, tôi đã phải rất nghiêm khắc với chính bản thân mình.

Khi bạn đặt sức khỏe lên làm ưu tiên số 1 thì những việc khác sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

3. Kết hôn với người mà bạn yêu 

Tuần trước, tôi đã trò chuyện với một nhân viên sáng tạo trẻ tuổi (26 tuổi). Cậu ấy không ngừng khen tôi vì những thành tựu gần đây vừa đạt được, và hẳn nhiên tôi cảm thấy rất hài lòng. Nhưng rồi câu chuyện cứ thế tiếp diễn cho đến khi cậu ta thốt lên: “Này, ông có thể tưởng tượng được mình sẽ thành công đến nhường nào nếu không có vợ con làm chậm chân không?”.

Tôi đã trải qua cái tuổi 26, vì thế, tôi biết cậu ta quá sai lầm khi có suy nghĩ đó. Người trẻ tuổi chưa thể đủ trải nghiệm để hiểu được giá trị của một gia đình. Đôi khi, họ cho rằng những đứa con nheo nhóc, những người thân cần phải chăm sóc là một gánh nặng... Mà không nhận ra rằng, sau tất cả những nỗ lực, bon chen với cuộc đời, gia đình là giá trị duy nhất sẽ không bao giờ thay đổi và luôn là nơi chờ họ trở về vô điều kiện. 

Điều quan trọng nhất trên thế gian này là gia đình và tình yêu, vì thế hãy kết hôn với người và bạn yêu và sẵn sàng đồng hành với bạn suốt cuộc đời.

4. Lắng nghe nhiều hơn thay vì chỉ chăm chăm nói

Giống như hầu hết mọi người, tôi thường bị cuốn vào những gì mà mình định nói và chưa bao giờ thực sự lắng nghe bất cứ ai. Thậm chí, chính vì tật nói lắp mà tôi càng căng thẳng về những gì mình chuẩn bị nói ra.

May mắn thay, tôi đã tìm được một nhà trị liệu tuyệt vời, người đã cho tôi nhận ra điều này cũng như hướng dẫn tôi ưu tiên lắng nghe người khác để vượt qua tật nói lắp của mình.

Cô ấy buộc tôi phải viết ra 3 điều rút ra được sau mỗi cuộc trò chuyện, và đâu đó trên cuộc hành trình đó, tôi dần quên đi những gì mình định nói mà tập trung hơn vào những câu chuyện của người khác – điều đã giúp đỡ rất nhiều cho công việc và các mối quan hệ của tôi.

Đừng chỉ nói về mình, hãy học cách lắng nghe bởi như “ông hoàng” truyền hình Mỹ Larry King từng nói: “Những lời bạn nói hôm nay chẳng dạy bạn được gì cả. Nếu muốn học, hãy lắng nghe lời người khác kìa”.

5. Ngưng lười biếng và chủ động làm những việc hữu ích

Tháng trước, tôi tới dự 2 bữa sinh nhật của đám trẻ con trong gia đình và tôi có thể tự hào mà nói rằng, tôi là người lớn duy nhất ở đó “nghịch bẩn”.

Tôi là người duy nhất nhảy xuống hồ bơi và chơi ném bóng nước với lũ trẻ. Tôi cũng là người duy nhất không mang giày để chơi cùng đám nhóc 3 tuổi.

Cũng như vậy, bạn hoàn toàn có thể tắm cho con bạn hoặc cùng nhảy vào bồn tắm chung với chúng. Bạn có thể ngồi trong công viên hoặc chơi các trò chơi. Bạn có thể ăn tối hoặc học cách nấu ăn. Là tôi, tôi chọn vế thứ hai, nó đã tạo ra sự khác biệt đáng kinh ngạc.

Nhiều người trong chúng ta không chơi nữa vì chúng ta già đi. Nhưng bạn không nhận ra rằng, chúng ta cũng già đi vì chúng ta chẳng chơi đùa nữa. Hãy chủ động với cuộc sống của chính mình, những trò đùa vô tư ít nhất cũng đem lại cho bạn sự tươi trẻ trong tâm hồn, hơn là ngồi 1 chỗ và không làm gì cả.

6. Ngừng sống trong sợ hãi
Tất cả mọi thứ tôi yêu thích ngày hôm nay đều từng là một nỗi sợ hãi kinh khủng đối với tôi.

Tôi từng sợ việc bán hàng, để tôi bây giờ nó trở thành công việc tôi yêu thích.

Tôi từng lo lắng đến chết khi phải rời khỏi cuộc sống yên bình vốn có, đến một đất nước xa lạ mà chẳng có bạn bè cũng như không biết có thể làm việc gì, để rồi nó cho tôi gặp tình yêu của đời mình.

Tôi từng hoang mang khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân nhưng rồi tôi chẳng thể tưởng tượng được một cuộc sống tốt hơn cuộc sống mà tôi có với vợ và hai đứa con nhỏ của chúng tôi.

Sự tự tin không chỉ đến từ việc làm những việc đúng đắn. Sự tự tin còn đến từ việc cố gắng, điều mà tôi đã làm.

Khi thực hiện được điều vẫn khiến bạn sợ hãi bấy lâu nay, bạn sẽ nhận ra đó thực sự là một điều vĩ đại đáng ngạc nhiên.

7. Ngừng tính toán
Bạn có thể làm rất nhiều việc tốt, giúp đỡ nhiều bạn bè. Theo lý thuyết, một ngày nào đó bạn cũng sẽ nhận được những điều tốt để đáp lại, miễn là bạn biết kiên nhẫn. Nhưng bạn đợi mãi mà vẫn chưa thấy được hoàn trả công lao.

Nếu bạn tư duy như thế thì sẽ không bao giờ cảm thấy hài lòng với cuộc sống. Cứ cho đi, đừng tính toán và nản lòng – cuộc sống còn rất dài và bạn sẽ không biết điều gì sắp xảy ra đâu.

8. Tránh xa sự phức tạp và đón nhận sự đơn giản

Vài năm trước, một người bạn khuyên tôi nên dành vài phút và viết ra mọi thứ tôi thích làm. Sau khi tôi làm xong, anh ta nhìn tôi và nói “Bạn lo lắng về tiền để làm gì? Tất cả mọi thứ bạn yêu thích đều miễn phí hoặc cực kỳ rẻ”.







Năm nay, tôi chỉ kiếm được một phần nhỏ những gì tôi từng làm được cách đây một thập kỷ, nhưng tôi lại vui hơn nhiều lần. Điều này là do cuối cùng, chính tôi đã xác định được điều gì có thể khiến mình vui. Nó thực sự rất đơn giản.

Tôi thích dành thời gian với vợ con. Tôi thích trò chuyện với những người bạn cũ và kết thêm những người bạn mới. Tôi thích hòa mình với thiên nhiên, thích đọc sách và viết lách. Tôi có thể làm những việc này hàng ngày và chắc chắn bạn cũng vậy.

9. Chủ động cảm ơn/khen ngợi mọi người

Giống như nhiều người tôi có xu hướng bị cuốn vào những gì tôi đang làm và những gì tôi muốn thực hiện, đến nỗi tôi quên rằng những người xung quanh tôi cũng có những giấc mơ.

Để vượt qua thói quen xấu này, vài năm gần đây ngoài việc thiết lập danh sách những việc cần làm của riêng mình, tôi còn có một danh sách những người mà tôi quan tâm đang làm gì, và mỗi ngày tôi đều đi vòng quanh khuyến khích họ hoặc cảm ơn họ vì những gì họ đang làm.

Một lời cảm ơn có thể đem lại nhiều niềm vui hơn bạn nghĩ rất nhiều, nếu cảm thấy biết ơn mà thầm lặng thì chẳng ích gì.

*Chia sẻ của Michael Thompson - cây bút kỳ cựu của Forbes.
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top