[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Không phải ngẫu nhiên, cứ đến đợt đánh giá, lại có thầy cô băn khoăn chuyện “thiếu sáng kiến kinh nghiệm” để được xếp loại tốt, hay thành tích của lớp chưa đủ để đạt lớp tiến tiến xuất sắc. Tất nhiên, có thi đua mới có động lực đổi mới, nhưng những nặng nề thành tích hình thức có thể là áp lực lớn ngoài giờ lên lớp với giáo viên.

Bỏ tính hình thức của sáng kiến kinh nghiệm

Một người thầy đứng lớp, công việc chính là giảng dạy, giáo dục kiến thức và nhân cách của học sinh. Nhưng với một người thầy, cũng còn nhiều những quy định ràng buộc bởi đánh giá xếp loại, thi đua và thành tích lớp học.

Trước đây, có rất nhiều nhà giáo đã lên tiếng việc họ khó khăn trong việc phải nộp báo cáo sáng kiến kinh nghiệm (SKKN), để được xếp loại công việc cuối năm, vì sáng kiến ấy chỉ viết cho có, tốn thời gian và thực sự không được gọi là sáng kiến: Khi đó chỉ là những cái cũ “xào” lại.

SKKN của người giáo viên là nhằm thúc đẩy việc nghiên cứu, ứng dụng trong việc giảng dạy, quản lý. SKKN không chỉ mang đến những đổi mới, sáng tạo trong công tác dạy và học, mà còn giúp người giáo viên thoát khỏi sức ỳ. Không thể không đánh giá cao những sáng kiến từ đổi mới của các thầy cô: Như đồ dùng dạy học tự làm, máy chiếu tự làm, thiết kế bài giảng đổi mới…

Tuy nhiên, việc xem SKKN là một trong các tiêu chí chính để bình xét, đánh giá thi đua giáo viên nhiều năm qua vô tình tạo ra áp lực, đẩy giáo viên vào tính hình thức trong sáng tạo, phát huy ý tưởng. Nó thật sự không còn phù hợp trong điều kiện mới hiện nay. Vì vậy, việc Bộ GD&ĐT bỏ tiêu chí SKKN trong đánh giá, khen thưởng giáo viên được coi là giảm áp lực ngoài giờ lên lớp cho thầy cô.

Khung pháp lý của việc bỏ quy định coi SKKN là tiêu chí đánh giá giáo viên chính là Nghị định 88/2017/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi một số điều của Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 9-6-2015 về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức. Nghị định 88 đã bỏ tiêu chí “Có ít nhất 1 công trình khoa học, đề án, đề tài hoặc sáng kiến được áp dụng và mang lại hiệu quả trong việc thực hiện công tác chuyên môn, nghề nghiệp được cấp có thẩm quyền công nhận” khi phân loại đánh giá viên chức (không giữ chức vụ quản lý) ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ và phân loại đánh giá viên chức (không giữ chức vụ quản lý) ở mức hoàn thành nhiệm vụ.

Điều đó cụ thể hóa bằng nhiều chỉ đạo của các địa phương. Mới đây, GĐ Sở GD&ĐT Đắk Lắk vừa có văn bản chỉ đạo việc tổ chức đánh giá, phân loại công chức, viên chức và người lao động của Sở GD&ĐT năm 2018.

Theo văn bản này, đối với nội dung đánh giá, phân loại viên chức ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành nhiệm vụ, bãi bỏ tiêu chí: “Có ít nhất 1 công trình khoa học, đề án, đề tài hoặc sáng kiến được áp dụng và mang lại hiệu quả trong việc thực hiện công tác chuyên môn, nghề nghiệp được cấp có thẩm quyền công nhận”.

Như vậy những áp lực buộc phải có SKKN mới được xếp loại đã phần nào được cởi bỏ, xóa tính hình thức. Còn các thầy cô giáo nào thực sự có điều kiện và có quá trình phát huy được SKKN của mình, vẫn được khuyến khích, xem xét đánh giá các danh hiệu thi đua khác cao hơn.
Còn những áp lực nào khác cần cởi bỏ cho nhà giáo?

Bỏ tiêu chí SKKN là bắt buộc dể xếp loại, nhà giáo liệu đã hết áp lực trong và ngoài giờ lên lớp chưa? Hay còn những áp lực nào khác trong quá trình dạy học?

Mới đây, vụ việc cô giáo phạt học sinh 231 cái tát tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình nhận được rất nhiều chú ý. Giải thích vì sao lại chọn phương pháp phi giáo dục như vậy, cô giáo Thủy – người yêu cầu tát vào mặt học sinh nói bậy cho biết, cô bị áp lực. Cô tiếp nhận làm chủ nhiệm của lớp 6.2 vào đầu năm học 2018-2019. Đây là lớp học không có thành tích tốt về cả học tập lẫn thi đua, thường đứng cuối bảng thi đua của trường. Theo quy định của nhà trường, học sinh nói tục sẽ bị trừ điểm thi đua rất nặng. Để khắc phục tình trạng này, cô giáo Thủy đã đặt ra quy định, nếu học sinh nào vi phạm sẽ bị mỗi bạn trong lớp tát 10 cái vào má. Bạn nào không tát hoặc nhẹ sẽ bị bạn bị phạt tát ngược lại 10 cái.

Rõ ràng, ở trường hợp này, dù nguyên nhân nào, phương pháp xử phạt như vậy thực sự là “hoàn toàn không thể chấp nhận được” – Theo lời Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, nhưng áp lực không hoàn thành nhiệm vụ chủ nhiệm và thành tích mà cô Thủy nói là có. Và không chỉ riêng một, hai thầy cô áp lực. Thành tích học, thành tích phong trào của lớp, giải thưởng giáo viên dạy giỏi, giải thưởng học sinh giỏi của lớp mình chủ nhiệm… đều là những áp lực mà thầy cô giáo đang gặp phải.

Chưa kể, áp lực từ phía gia đình lên các thầy cô hiện nay cũng không thiếu, khi mâu thuẫn giữa phương pháp và tư duy giáo dục của trẻ lúc ở trường và ở nhà.

Để thực sự giảm tải cho thầy cô, rõ ràng không dễ dàng, khi nào những đánh giá hình thức được hoàn toàn buông bỏ, thầy cô yên tâm dạy và học thì áp lực với nhà giáo mới có thể giảm bớt thực sự.

Phan Thủy
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top