[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Lúc 16h55 phút ngày 2/10 (giờ Việt Nam), Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển tại Stockholm đã thông báo về giải Nobel Vật lý 2018. Năm nay giải thưởng thuộc về 3 nhà khoa học với các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực vật lý laser.

Theo trang web của giải thưởng, Nobel Vật lý 2018 được trao cho  cho 3 nhà vật lý là Arthur Ashkin - người Mỹ, Gérard Mourou- người Pháp và Donna Strickland - người Canada vào lúc 16h55 ngày 2/10 (giờ Việt Nam).

Trong đó, nhà vật lý Arthur Ashkin giành một nửa giá trị giải và hai nhà vật lý Gerard Mourou  và Donna Strickland giành nửa còn lại.

Arthur Ashkin được đánh giá cao nhờ công trình liên qua đến vật lý laser, phát triển về nhíp quang học, cho phép dùng chùm sáng nhỏ để phân tích xử lý các sinh vật nhỏ. Gerard Mourou và Donna Strickland chia sẻ phần còn lại giải thưởng nhờ vào phương pháp tạo ra các xung quang học cường độ cao, cực ngắn.

Mỗi giải thưởng Nobel bao gồm một Huy chương Vàng, một Giấy chứng nhận và số tiền thưởng trị giá 9 triệu kronor Thụy Điển, tương đương 1 triệu USD.

Giải thưởng Nobel là giải thưởng uy tín trên thế giới, trao tặng cho các nhà khoa học với những công trình nghiên cứu ý nghĩa trong 5 hạng mục bao gồm các lĩnh vực: Vật lý, Hóa học, Y học, Văn học và Hòa bình.

Giải Nobel được trao tặng lần đầu vào năm 1901, sau khi ông Nobel qua đời 5 năm. Đến năm 1968, Thụy Điển đã đưa thêm vào một giải về lĩnh vực kinh tế.
Người phụ nữ thứ ba giành giải Nobel Vật lý trong lịch sử 117 năm
Bà Donna Strickland là nữ khoa học gia thứ 3 trong lịch sử nhận giải Nobel Vật lý. "Chúng ta cần tiếp tục vinh danh những người phụ nữ làm việc trong ngành nghiên cứu vật lý. Tôi hy vọng những chuyện này sẽ tiếp tục diễn ra nhanh hơn trong tương lai ", bà Strickland nói qua điện thoại với các phóng viên tham gia buổi công bố giải thưởng.
 
Bà Strickland cũng cho biết, công nghệ bà đang nghiên cứu có thể được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực từ hóa học, vật lý học, y học và cả cơ học…

Nhà vật lý học người Mỹ Askhin nhận được một nửa giải thường nhờ phát minh “nhíp quang học”, cho phép ánh sáng xử lý các sinh vật nhỏ. Còn hai nhà vật lý đến từ Pháp và Canada là Gérard Mourou và Donna Strickland cùng chia sẻ một nửa giải thưởng còn lại vì “phương pháp tạo ra các xung quang học siêu ngắn có cường độ cao”. Được biết, Gérard Mourou cũng chính là người thầy từng hướng dẫn tiến sỹ cho Donna Strickland.
 
Những tia laser siêu sắc bén cho phép con người cắt hoặc khoan trên nhiều loại chất liệu với độ chính xác cực cao, thậm chí có thể áp dụng đối với vật chất sống. Hàng triệu cuộc phẫu thuật mắt được thực hiện mỗi năm nhờ vào công nghệ này. Kẹp quang học của ông Ashkin cho phép con người "bắt được" các phân tử và nguyên tử bằng tia laser. Công nghệ này có thể được sử dụng để kiểm tra và tác động đến cách hoạt động của virus, vi khuẩn và các tế bào sống khác mà không gây ra tổn hại đến vật thể. Công nghệ này mở ra hàng loạt cơ hội để nhân loại quan sát và kiểm soát sự vận hành của sự sống. Nhiều phòng thí nghiệm sử dụng kẹp quang học để nghiên cứu các quá trình vận động sinh học như protein, vận động cấp phân tử, vật chất di truyền ADN hoặc sự hoạt động bên trong các tế bào.
Trước khi giải Nobel Vật lý 2018 được công bố, đã có tổng cộng 111 giải Nobel Vật lý được trao cho 207 nhà khoa học, trong đó chỉ có 2 phụ nữ. Trước bà Strickland, lần gần nhất một nữ khoa học gia được nhận giải thưởng danh giá này là nhà vật lý học lý thuyết người Mỹ gốc Đức Maria Goeppert Mayer. Năm 1963, bà Maria Goeppert Mayer cùng với nhà vật lý người Đức Hans J. D. Jensen đã đoạt giải Nobel Vật lý về nghiên cứu hạt nhân nguyên tử. Ngoài ra, bà Mayer còn nổi tiếng thế giới trong các nghiên cứu về lý thuyết chất rắn, lực học thống kê, lý thuyết tương biến...
Còn nhà khoa học Ba Lan Marie Curie là người đầu tiên giành được 2 Giải Nobel, một trong lĩnh vực vật lý và một trong lĩnh vực hóa học. Sau 4 năm miệt mài nghiên cứu với sự giúp đỡ của chồng, bà Marie Curie đã tìm ra một nguyên tố phóng xạ mới có cường độ phóng xạ mạnh gấp 400 lần Urani nguyên chất. Không lâu sau đó, vợ chồng bà tiếp tục tìm ra một nguyên tố mới là Radi. Với hàng nghìn thí nghiệm sau đó, hai ông bà đã tinh luyện thành công 1/10 gam Radi trong một tấn quặng. Với thành tựu đột phá này, hai vợ chồng bà đã vinh dự được trao giải thưởng Nobel Vật lý năm 1903. 

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top