[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
 Làm sao để nói tiếng Anh hay

  Kỹ năng nói là kỹ năng đóng vai trò rất quan trọng trong việc học tiếng Anh. Bởi khi bạn nói tiếng Anh chuẩn thì kéo theo đó kỹ năng nghe tiếng Anh của bạn cũng tốt lên. Phần lớn người Việt thiếu tự tin khi khẳng định cách phát âm của mình là “chuẩn”. Thậm chí, có người còn cho rằng không sinh sống tại Anh, Mỹ thì sẽ không phát âm đợc như họ. Tuy nhiên, những nhận định đó đều sai lầm, tất cả đều có phương pháp luyện tập và nếu bạn kiên trì sẽ đạt được kết quả tốt. Dưới đây là những bí quyết mà mình tích cóp được, có thể sẽ giúp bạn nói tiếng Anh chuẩn và hay như người bản xứ.
1.Quên đi việc ngại nói tiếng Anh vì ngọng
Nước ta có đến 54 dân tộc vì thế ngôn ngữ, giọng nói cũng đa dạng. Có thể nhiều bạn bị nhầm lẫn khi phát âm giữa âm “l” và “n”, nên phát âm trong tiếng Anh cũng bị ảnh hưởng. Ví dụ như khi bạn nói “never” thì lại thành “lever” và bạn bè  cười bạn, từ đó bạn bị tâm lý ngại nói trước đám đông. Nhưng bạn nên nhớ tiếng Anh không chỉ cần người học phải nói chuẩn mà còn cần sự tự tin. Nếu bạn cố gắng luyện tập theo thời gian thì hoàn toàn có thể sửa chữa được việc này.
2. Bỏ ngữ pháp qua một bên
Học ngữ pháp quá nhiều làm bạn phản ứng chậm và rối hơn. Hãy tưởng tượng bạn đang đối thoại với người nước ngoài, người ta hỏi bạn và trong đầu bạn  mãi nghĩ về những quy tắc để tạo ra một câu thay vì nói tự nhiên ra, người đối diện sẽ rất sốt ruột và cảm thấy mất hứng thế nào. Bạn hãy nhớ rằng chỉ có một phần nhỏ người bản ngữ biết hơn 20% quy tắc ngữ pháp.
3. Nói chậm lại, phát âm rõ ràng
Nếu bạn chưa rõ âm mà nói nhanh sẽ dẫn tới bị cuống và sai, vì thế không ai hiểu bạn đang nói gì.
Tốc độ nói của người Việt nhanh gấp 2,5 lần so với người Anh – Mỹ, tốc độ nói này thường nuốt luôn cả ngữ điệu, đây cũng là lý do mà người Việt nói tiếng Anh nghe không “Tây”, không cảm xúc.
Vậy nên khi nói tiếng Anh, hay luôn nhớ phải nói chậm lại và phát âm rõ.
4. Tránh lặp từ
Hãy xem sự khác nhau giữa người Việt và người Anh khi nói cùng một câu:
Người Việt: I live in HanoiHanoi is the capital city of Vietnam. There’re a lot of people in Hanoi.
Người Anh: I live in Hanoi, which is the capital city of Vietnam. There’re a lot of people in the city.
Một thói quen của người Việt là lặp từ rất nhiều, đặc biệt là các danh từ chỉ người, vật, địa điểm. Việc lặp từ làm cho câu văn khi nói bị rời rạc, thiếu liên kết. Trong khi tiếng Anh thường dùng mệnh đề quan hệ, đại từ nhân xưng hay các danh từ thay thế để hạn chế tối đa việc lặp từ này.
5. Phát âm chuẩn từng cụm từ và câu
Người bản xứ họ rất chú ý đến việc phát âm phụ âm cuối, hiện tượng nối âm được hình thành khi phụ âm cuối của từ đứng trước kết hợp với nguyên âm đầu của từ tiếp theo, ví dụ, cụm từ “like a star” sẽ được đọc thành “like-a star”.
Nếu một từ thường có trọng âm, thì một câu cũng có những từ được nhấn mạnh. Những từ này được gọi là “content word” (từ mang nghĩa) gồm noun (danh từ), verb (động từ), adjective (tính từ) và adverb (trạng từ). Những từ còn lại, không được nhấn mạnh thường bị nuốt âm nên khi phát âm sẽ rất nhẹ, được gọi là “functional word” (từ chức năng) như pronoun (đại từ), preposition (giới từ), quantities (từ chỉ số lượng)… Khi kết hợp các quy tắc này  bạn có thể tạo nên ngữ điệu cả câu hoàn chỉnh.
6. Ghi âm lại giọng nói của mình
Luyện tập rồi thì phải xem mình tiến bộ như thế nào? Bạn hãy ghi âm lại giọng của mình trong lúc luyện nói. Sau đó, so sánh giọng nói của mình so với người bản xứ, khác ở điểm nào và điểm nào cần sửa chữa. Và sau 1 thời gian, bạn so sánh chúng với nhau để thấy sự tiến bộ của mình.
7. Luyện tập nhiều hơn
Quan trọng là bạn phải tự tạo cho mình một không gian tiếng Anh để mỗi ngày đều cảm thấy hứng thú học. Bạn có thể luyện tập chủ động bằng cách trực tiếp tìm gặp người bản ngữ và trò chuyện với họ, có thể theo học các lớp có người bản ngữ hoặc tìm tới những nơi có nhiều khách du lịch nước ngoài. Ngoài ra câu lạc bộ tiếng Anh của trường là nơi hội tụ nhiều người mê và ham học tiếng Anh. Hãy chịu khó xin lịch họat động các câu lạc bộ và chăm chỉ đến nói chuyện cùng các thành viên câu lạc bộ, đảm bảo bạn sẽ “lên trình” rõ rệt.
Hoặc luyện tập thụ động bằng cách xem những bộ phim hoặc gameshow bằng tiếng Anh yêu thích, và sau khi nghe, hãy cố gắng nhập vai nói theo những câu trong đoạn hội thoại. Nhớ nói to, mạnh dạn và tự tin như chính mình là nhân vật trong đoạn hội thoại ấy. Dần dần nỗi sợ nói tiếng Anh của bạn cũng sẽ biến mất theo thời gian.

Mong rằng bài viết trên có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng nói của mình và ngày càng nói tự nhiên như “Tây” nhé!
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top