[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

Wat Si Saket là một ngôi chùa Phật giáo ở Viêng Chăn, Lào. Nằm trên con đường Lan Xang, ở góc đường Setthathirat Road, phía tây bắc của Haw Phra Kaew, trước đây là nơi tổ chức Đức Phật Ngọc.







Wat Sisaket là ngồi đền cổ nhất tại Viêng Chăn

Lịch sử hình thành Wat Si Saket

Wat Si Saket được xây dựng năm 1818 theo lệnh của vua Anouvong (Sethathirath V.) Tên gọi của ngôi chùa được ghep từ: Si được bắt nguồn từ danh xưng Sanskrit của Sri, được đặt cho ngôi chùa Wat Saket ở Băng Cốc, được đổi tên bởi nhà vua đương đại Anouvong là Vua Rama I. Wat Si Saket được xây dựng theo phong cách kiến trúc Phật giáo Xiêm La, có sân thượng và mái nhà 5 tầng, chứ không phải theo phong cách Lào.
Các bức tượng bị mất đầu trong ngôi đền 
Đăng ký du lịch Viêng Chăn - Lào, bấm vào đây
Việc xây dựng theo kết cấu này là cách giữ an toàn vì các đội quân của Xiêm La đã trục xuất Vientiane sau cuộc nổi dậy của Anouvong vào năm 1827 đã sử dụng nơi đây làm trụ sở chính và nơi ở của họ.
Theo tục lệ ở Lào, bất cứ người đàn ông nào đến tuổi trưởng thành đều phải vào chùa để tu, một khóa tu chính là cách họ báo hiếu cha mẹ và người thân, tu thay cho cả mẹ và chị em gái của mình.
Kiến trúc độc đáo của ngôi đền cổ Wat Si Saket
Được biết, Wat Si Saket là ngôi đền cổ nhất vẫn còn tồn tại ở Viêng Chăn. Chính phủ thực dân Pháp đã khôi phục Wat Si Saket vào năm 1924 và một lần nữa vào năm 1930. Wat Si Saket có một bức tượng lớn với hơn 2.000 bức tượng Phật bằng vang và bằng bạc. Ngôi đền cũng có một viện bảo tàng.
 
Vẻ cổ kính của ngôi đền Wat Sisaket

Bất kỳ ai đến đây cũng đều choáng ngợp trước kho tượng Phật khổng lồ của ngôi đền. Cửa cổng ngôi đền là những tấm gỗ thưa kết cấu đơn giản, nhưng bước vào trong du khách đều ngỡ ngàng trước tầng tầng lớp lớp các bức tượng đủ mọi kích cỡ đang trưng bày.

Điều khiến du khách tò mò nhiều hơn nữa là hình ảnh hầu hết các bức tượng không còn nguyên vẹn mà mất tay, hoặc mất chân hoặc bị nứt,... nhưng tất cả đều bị mất đầu.


Mang giá trị cả về mặt tâm linh và vật chất mà ngôi đền đã nhiều lần bị thiệt hại trong chiến tranh, do kẻ thù luôn cố gắng xóa bỏ những gì tâm linh trên đất nước và bòn rút những vật phẩm quý giá của đất nước này. Do đó, những bức tượng bị phá hủy, cũng là nhân chứng sống cho những gì chiến tranh để lại.

Vẻ hoang tàn cổ kính của ngôi chùa lại mang một ý nghĩa cực giá trị, như lời nhắc về hòa bình, về một đất nước an yên. Chiến tranh đã tàn phá ngôi chùa, ký ức đau thương ấy vẫn tồn tại ở Wat Si Saket.

Đăng ký du lịch Viêng Chăn - Lào, bấm vào đây

Đến nay, các nhà sư trong chùa vẫn đi hành khất, để có bữa ăn trong ngày và phúng viếng các linh hồn được gửi trong chùa. Người dân địa phương phúng đồ ăn cho sư chùa, cũng là cách họ dâng lòng thành kính đến cửa Phật, cầu xin sự bình an và sức khỏe.

Đối với người Lào, Phật giáo là quốc đạo. Sisaket là một trong những biểu tượng của đạo Phật ở đất nước hiền hòa này. Bạn có thể gặp những ngôi chùa có ảnh hưởng của các tôn giáo khác nhưng theo thời gian, những đạo giáo này sẽ được biến đổi hướng dần về đạo Phật sao cho gần gũi với phong tục và lối sống của người Lào nhất. Sisaket cũng như tất cả các ngôi chùa khác trên đất nước Triệu voi.

Đất nước Triệu Voi, không chỉ có những khung cảnh tự nhiên hấp dẫn như Đầm Blue Lagoon mà còn có những công trình đền chùa độc đáo, nổi tiếng trong khu vực như Wat Si Saket. Đi du lịch Lào, du khách đừng quên đến đây, và khám phá những điều lạ lùng đến lôi cuốn của ngôi đền cổ này.

 Đăng ký du lịch Viêng Chăn - Lào, bấm vào đây
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top