[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

 Nếu như bạn là một Holder, một nhà đầu tư (NĐT) mới tham gia vào thị trường tiền điện tử, bạn sẽ cần tìm kiếm cho mình một chiến lược đầu tư phù hợp. Vậy thì bài viết này sẽ là dành cho riêng bạn. Chiến lược trung bình giá (DCA) mà Remitano đưa ra dưới đây sẽ vô cùng đơn giản để bạn có thể áp dụng được. Tuy nhiên, làm thế nào để ứng dụng chiến lược này hiệu quả thì hãy dành thời gian đọc hết bài này nhé.


Đọc và thử thách bản thân cùng bài Test kiến thức phía cuối bài viết để có cơ hội nhận được tổng giải thưởng lên đến 1000 USDT/tháng!


Một số thông tin chính chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi trong bài viết này:

Hiểu một cách tường minh nhất về chiến lược trung bình giá là gì? Các dạng mà bạn có thể sẽ gặp trong quá trình đầu tư.

Cách để áp dụng chiến lược trung bình giá hiệu quả. Đồng thời với đó là những lưu ý "để đời" bạn nên nhớ khi áp dụng chiến lược này.

Lưu ý: Những luận điểm được sử dụng trong bài viết đến từ những kinh nghiệm và phân tích chủ quan của người viết. Nó không đại diện cho tập thể và không được xem như là lời khuyên đầu tư trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Độc giả chỉ nên xem nó như là một nguồn thông tin tham khảo giúp đưa ra những quyết định của riêng mình.

Những điều cần biết về chiến lược trung bình giá (DCA)

Trung bình giá trong tiếng Anh gọi là Dollar Cost Averaging - DCA.

Khái niệm

Có lẽ, không khó để phần lớn các NĐT có thể hiểu được ý nghĩa của chiến lược này. Trung bình giá, hiểu một cách đơn giản là việc một NĐT mua một tài sản nhiều lần với nhiều mức giá khác nhau. Tổng mức giá của các lần chia trung bình sẽ ra được mức giá chung nhất.

Bạn đọc có thể hình dung về chiến lược trung bình giá thông qua ví dụ dưới đây. Giả sử, bạn là một NĐT và bạn có ý định đầu tư vào đồng Bitcoin (BTC). 

Bạn có một lịch sử giao dịch thế này:

+ Ngày 08/2/2021, bạn nghe tin Tesla mua 1,5 tỷ giá trị BTC. Giá BTC tăng 23,33%, bạn lo sợ giá sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa. Bạn quyết định mua 1 BTC ở mức giá 46.794 USD (mức giá cao nhất trong ngày này).

+ Tiếp đến, ngày 28/2/2021, giá BTC có một đợt điều chỉnh giảm đến 26,04%. Bạn bắt được đáy của cơn sóng này và tiếp tục mua vào 1 BTC ở mức giá 43.000 USD.

+ Hiện tại, giá BTC tại thời điểm viết bài này đang dao động ở vùng 56.000 USD. Với mức giá này, 1 BTC bạn mua ngày 08/2 có lãi 9.206 USD, ngày 28/2 có lãi 13.000 USD. Như vậy, tính trung bình 1 BTC bạn đang có lãi 11.103 USD. Và sau hai lần mua, mức giá trung bình mà bạn đã bỏ ra là 44.897 USD (trung bình cộng của 46.794 và 43.000). Mức giá này thấp hơn so với thời điểm bạn mua ngày 08/2. Đây chính là ví dụ về chiến lược trung bình giá.

Như vậy, chúng ta có thể thấy, một chiến lược trung bình giá (DCA) sẽ có một số đặc điểm như sau:

Thứ nhất, là chiến lược dành cho Holder: Chiến lược trung bình giá hướng đến những người Holder là chính. Họ giữ đồng coin trong thời gian dài. Mục đích của họ là tối ưu đến mức thấp nhất khoản chi phí bỏ ra để sở hữu đồng coin. Với những Trader, họ thường xuyên mua đi bán lại đồng coin trong ngày thì chiến lược này có phần không phù hợp.

Thứ hai, đầu tư nhiều lần: Như ở ví dụ trên chúng ta đã có hai lần mua vào đồng BTC ở hai thời điểm với hai mức giá khác nhau. Nếu chỉ mua một lần duy nhất thì sẽ không thể hình thành chiến lược trung bình giá.

Nếu chỉ nghe qua thì bạn sẽ thấy chiến lược này khá dễ để áp dụng. Tuy nhiên, trên thực tế thì có muôn hình vạn trạng cách để áp dụng nó. Phần tiếp theo trong bài viết này, mình sẽ đưa ra hai cách cơ bản nhất của chiến lược này. Nó được phần lớn NĐT áp dụng nó trong giao dịch hàng ngày để kiếm lời.

2 chiến lược trung bình giá phổ biến

Chúng ta đều đã biết rằng, trung bình giá là việc mua một đồng coin nhiều lần ở nhiều thời điểm với nhiều mức giá khác nhau. Vậy làm thế nào để mức giá trung bình có thể trở nên thấp nhất? Hai chiến lược dưới đây sẽ cho bạn thêm ý tưởng về vấn đề này nhé.

↪ Đăng ký sàn Binance để mua-bán tiền điện tử tại đây


#1. Định kỳ đầu tư

Định kỳ đầu tư hiểu đơn giản là việc bạn sẽ đầu tư một lượng tiền nhất định để mua đồng coin theo kế hoạch đã đặt sẵn. 

Ví dụ, bạn đặt kế hoạch tháng nào cũng mua vào 1 BTC bất kể giá trị tại thời điểm đó ra sao. Điều kiện là bạn có lòng tin về việc BTC sẽ tăng trong tương lai. Khi đó việc áp dụng trung bình giá nghiễm nhiên bạn sẽ mua được đồng coin với mức giá rẻ.

Ưu điểm: Với chiến lược này, điều hiển nhiên là bạn sẽ rất "nhàn đầu". Bạn không cần phải quan tâm đến việc đồng coin đó tăng giá hay giảm giá. Cứ đến thời điểm bạn đặt ra trong chiến lược đầu tư của mình, bạn sẽ mua vào. Đương nhiên, nên nhớ rằng nó áp dụng cho trường hợp bạn tuyệt đối tin tưởng vào tiềm năng phát triển của đồng coin đó nhé.

Nhược điểm: Rào cản lớn nhất của hình thức này là bạn phải là một Holder "cứng tay". Trong thị trường Crypto, người ta sử dụng thuât ngữ Diamond hands để ám chỉ những người này. Bởi lẽ, sẽ có thời điểm giá BTC đạt mức cao nhất nhưng bạn vẫn phải mua vào. Nghe đơn giản là vậy nhưng trung bình giá theo cách này không phải NĐT nào cũng có thể làm được.

Nó phù hợp với những ai?: Hình thức này như đã nói ở trên nó phù hợp với những NĐT thuộc dạng Diamond hands. Ngoài ra, để làm được điều này thì bạn cần có một chiến lược quản lý và phân bổ vốn hiệu quả. Nếu bạn không chuẩn bị một dòng tiền đủ tốt, bạn có thể đứt gánh giữa chừng bất cứ lúc nào.

#2. Theo dõi và trung bình giá trong những thời điểm phù hợp

So với hình thức trên thì lựa chọn thứ hai này có phần tinh tế hơn. Thay vì liên tục mua vào theo định kỳ như vậy thì chúng ta sẽ lựa chọn thời điểm thích hợp để mua. Giả dụ, chúng ta nghe ngóng tình hình về thị trường. 

Chúng ta dự đoán rằng khi chính phủ của tổng thống Joe Biden ký gói 1.900 tỷ USD, giá BTC có thể sẽ bật tăng. Chúng ta sẽ lựa thời điểm này để tích lũy thêm BTC cho mình trước khi giá có khả năng tăng.


Ưu điểm: Với hình thức này sẽ phù hợp nếu như bạn là một người giỏi quan sát, biết về phân tích kỹ thuật. Bạn có thể "canh" được những vùng giá thấp để mua vào. Như vậy, về tổng thể mức giá trung bình mà bạn phải trả để sở hữu đồng coin đó sẽ tối ưu hơn nhiều.

Nhược điểm: Trái lại với bên trên bạn cần phải có sự phân tích về biến động giá, phân tích về thị trường. Mục đích là để tìm ra điểm vào lệnh phù hợp. Và đương nhiên, không phải ai cũng có thể làm tốt việc này.








Nó phù hợp với những ai?: Có thể thấy, hình thức này không dành cho những NĐT mới. Nó hướng đến những NĐT dày dặn kinh nghiệm. Họ là những người đã tham gia và hiểu được phần nào cách thức vận hành của thị trường này.

Ngoài hai hình thức kể trên, có thể bạn sẽ gặp nhiều biến thế khác nữa của nó trong giao dịch hàng ngày. Tuy nhiên, xét cho cùng thì chúng ta đều có thể quy nó về một trong hai dạng kể trên. Dù bắt đầu với hình thức nào đi chăng nữa thì để việc trung bình giá mang lại hiệu quả tối ưu, chúng ta cũng sẽ cần có những "mẹo" để làm việc này. Phần tiếp theo trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng trao đổi kỹ hơn về vấn đề này nhé.

Kỹ thuật trung bình giá khi đầu tư Crypto

Để các bạn có thể mường tượng một cách rõ ràng, chúng ta sẽ cùng nhau đưa ra một quy trình chung tổng thể. Sau đó, từ quy trình chung đó, chúng ta sẽ thử áp dụng vào một chiến lược đầu tư thực tế để hiểu rõ hơn nhé.

Quy trình cơ bản

Có thể khi đọc đến đây thì bạn sẽ thấy việc trung bình giá này tương đối đơn giản và dễ làm. Do đó, chúng ta có thể dễ dàng rút ra một quy trình chung tổng thể gồm 2 bước như sau:

Bước 1: Tìm và chọn lọc một đồng coin tiềm năng

Bản chất của việc trung bình giá là hướng đến những NĐT dài hạn. Thời gian lưu trữ của họ có thể kéo từ một hoặc nhiều năm liên tiếp. Vậy nên, để duy trì được việc đầu tư liên tục này, việc lựa chọn một đồng coin đầu vào để đi theo là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Có thể bạn sẽ nghĩ đến các đồng coin thuộc top đầu như Bitcoin hay Ethereum cho việc lưu trữ này. Việc lựa chọn một đồng coin được cho là tiềm năng nó sẽ phụ thuộc vào góc nhìn của bạn đối với đồng coin đó. Nó là một khoản đầu tư và bạn sẽ cần phải chú tâm đến nó nhiều hơn.

Vậy một đồng coin như thế nào được cho là tiềm năng? Có nhiều yếu tố để đánh giá, tuy nhiên bạn có thể lưu ý đến một vài chỉ số như sau.

Vốn hoá lớn: Đồng coin có vốn hoá lớn sẽ phần nào hạn chế được các rủi ro về việc thao túng giá trên thị trường. Thường sẽ là những đồng coin có vốn hoá thuộc top 10 sẽ luôn được phần lớn NĐT ưu tiên.

Đội ngũ phát triển hùng mạnh: Đội ngũ phát triển là nhân tố để tạo cho một dự án thành công hay thất bại. Đội ngũ có thể bao gồm cả những nhân tố phát triển theo hình thức đóng góp vào mã nguồn mở trên phạm vi toàn cầu.

Lộ trình phát triển: Một dự án tiềm năng luôn định ra những lộ trình phát triển cho riêng mình trong ngắn hạn và dài hạn. Nó có thể là việc cập nhật và nâng cấp công nghệ. Hoặc nó đơn giản là việc triển khai các giai đoạn mới của hệ thống vậy.

Bước 2: Lựa chọn hình thức trung bình giá phù hợp

Như ở trên mình đã trao đổi với nhau về hai hình thức giúp trung bình giá. Nếu lựa chọn tham gia với chiến lược này, bạn nên chọn cho mình một chiến lược phù hợp với thế mạnh của mình. Đương nhiên, bạn vẫn còn thể trung bình giá mà không cần tuân theo một hình thức cụ thể nào cả. Tuy nhiên, để cho kết quả đầu tư của bạn trở nên tối ưu hơn, cách tốt nhất là bạn nên chọn một và tuân theo nó.

Lưu ý là khi bạn đã chọn một hình thức phù hợp, hãy nhất nhất tuân theo chiến lược đó, tránh việc "đẽo cày giữa đường". Ngoài ra, một điều khác nữa bạn nên lưu ý là hãy thống kê, ghi chép và theo dõi mọi thao tác ra vào lệnh của mình. Điều này sẽ giúp bạn quản lý tốt hơn mức phí ban đầu bạn bỏ ra để theo dõi lỗ lãi sau này. Hãy cùng xem xem, nếu bạn tuân theo một chiến lược thì bạn sẽ có lãi như thế nào từ chiến lược trung bình giá này nhé.

Kỹ thuật trung bình giá

Mình sẽ đưa ra một ví dụ giả lập để các bạn hiểu hơn về kỹ thuật trung bình giá ở phần này nhé. Ngữ cảnh sẽ như sau:

Mình lựa chọn đồng BTC để tham gia đầu tư và lưu trữ dài hạn. Một vài năm trở lại đây, BTC đã và đang ngày càng được chấp nhận bởi các tổ chức trên toàn thế giới.

Mình lựa chọn hình thức trung bình giá định kỳ. Tức là, hàng tháng mình sẽ trích ra một khoản tiền trị giá 100 USD để đầu tư BTC. Mặc định mình sẽ mua BTC vào ngày 25 hàng tháng với số tiền 100 USD đó.

Định kỳ 25 hàng tháng mình bỏ vào 100 USD để mua BTC. Mỗi tháng bỏ ra từng đó tiền bất chấp giá BTC tại thời điểm đó như thế nào. Nếu theo phương pháp trên, tính đến ngày mình viết bài này (25/3/2021) sau một năm đầu tư mình đã bỏ vào tổng cộng 1.200 USD để mua BTC.

Sau một năm, số lượng BTC mình sở hữu là 0,0910 BTC. Nếu tính với tỷ giá BTC tại thời điểm hiện tại, số lượng BTC này có mức giá là 4.285,84 USD.

Như vậy, so với số vốn 1.200 USD mình đã bỏ ra, dựa vào chiến lược trung bình giá định kỳ hàng tháng, sau một năm mình đã lãi ra được 3.085,84 USD. Một khoản đầu tư không tồi trong thời kỳ đại dịch này phải không nào?

Lưu ý rằng trong ví dụ trên, mình đã bỏ qua phần phí chuyển tiền có thể phát sinh trong quá trình giao dịch. 

3 điểm cần lưu ý khi sử dụng chiến lược trung bình giá

Chiến lược trung bình giá khá đơn giản và ai cũng có thể áp dụng. Tuy nhiên để duy trì được nó NĐT cần lưu ý một số vấn đề sau đây.

#1. Xác định tâm lý là Holder, không phải Trader

Chúng ta phải xác định tâm lý từ đầu mình là một Holder để áp dụng chiến lược này. Không quan trọng bạn sẽ nắm giữ đồng coin nào trong dài hạn, chiến lược này đều có thể áp dụng. Nếu bạn thường xuyên mua vào bán ra một đồng coin, bạn hãy thử chiến lược khác.

Tuy nhiên, đừng quên là việc hold cũng cần phải có điểm dừng. Mục đích của đầu tư là sinh lời. Vậy nên hãy đặt ra cho mình một mục tiêu trong đầu tư. Và bạn hãy rút lời khi bạn thấy mình đã đạt được mục tiêu đó nhé.

#2. Nên tuân theo một chiến lược cố định

Bạn có thể lựa chọn cho mình bất kỳ chiến lược hoặc hình thức nào mà bạn cho là phù hợp. Tuy nhiên, hãy trung thành với nó. Không có chiến lược nào có hiệu quả ngay tức thì chỉ sau một hoặc hai lần áp dụng.

Hơn nữa, hãy nhớ ghi chép lại một cách chi tiết nhất các thời điểm trung bình giá của mình. Không chỉ riêng với hình thức này, mình khuyên bạn nên áp dụng hình thức này với mọi giao dịch trong thị trường tiền điện tử nói riêng. Nó sẽ giúp bạn kiểm soát tốt các giao dịch cũng như yếu tố cảm xúc có thể phát sinh gây ảnh hưởng đến quyết định đầu tư.

#3. Chuẩn bị nguồn vốn cho việc trung bình giá

Cho dù bạn lựa chọn hình thức nào đi chăng nữa thì cuối cùng, yếu tố quan trọng nhất vẫn là việc bạn cần phải có vốn. Nó không quan trọng là việc bạn có ít hay có nhiều. Tuy nhiên bạn hãy dành một khoản ngân sách phù hợp cho việc đó. Để việc đầu tư vốn hiệu quả hơn khi kết hợp với trung bình giá, bạn cũng nên lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

Hãy đầu tư bằng tiền nhàn rỗi: Tiền nhàn rỗi là khoản tiền bạn xác định mình có thể mất trắng nếu như không may mắn việc đầu tư của bạn thất bại. Đừng mang những khoản tiền thiết yếu để đầu tư. Nó sẽ tạo cho bạn áp lực không cần thiết. Và bạn rất dễ sẽ phải "bán lúa non" để thu hồi lại khoản tiền đó khi cần.

Có kế hoạch quản lý vốn hiệu quả: Bạn có thể trích một phần thu nhập hàng tháng để dành cho trung bình vốn. Tỷ lệ bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào sự sắp xếp của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có ý định trung bình vốn cho nhiều đồng coin khác nhau, bạn cũng nên có kế hoạch phân bổ cho phù hợp. Nên tập trung vào những đồng tiền mà bạn có độ tin tưởng cao nhất.

Lời kết

Phải nhắc lại là việc trung bình vốn diễn ra không khó về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, để vận hành và bám sát nó thì bạn cũng cần phải có những chiến lược nhất định. Chiến lược đó có thể mang lại cho bạn hiệu quả tối ưu. Hi vọng rằng, bài viết này đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích

Đăng ký sàn Remitano để mua BTC, USDT, ETH ... bấm đây

Đăng ký sàn Binance để trade coin bấm đây

Đăng ký sàn Huobi để trade coin bấm đây

Đăng ký sàn FBS để trade gold bấm đây

Liên quan

↪ Đăng ký sàn Binance để mua-bán tiền điện tử tại đây

=> [Kiếm tiền online]  Hướng dẫn đào Bitcoin bằng Cloud Mining trên Genesis Mining

=> [Kiếm tiền online]  Những dự án đầu tư siêu lợi nhuận (HYIP) có thể tham gia

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top