[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

 Sở GD-ĐT đã xây dựng phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022. Trong đó, có một số điểm đáng lưu ý là chỉ tiêu và lịch thi có sự điều chỉnh.


ĐIỀU CHỈNH CHỈ TIÊU, LỊCH THI CHUYÊN

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Thị Ngọc Châu, điểm đáng lưu ý của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay là việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và điều chỉnh lịch thi tuyển sinh đối với môn chuyên. Theo đó, trong kỳ tuyển sinh tới đây, chỉ tiêu tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sẽ tăng từ 350 HS lên 370 HS. Trong đó, chỉ tiêu tuyển sinh lớp chuyên Vật lý tăng thêm 1 lớp, từ 30 HS lên 50 HS. Bà Trần Thị Ngọc Châu lý giải, việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh bảo đảm theo quy định của Bộ GD-ĐT về điều lệ Trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học; Quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên. Cụ thể, mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có thể có ít nhất 1 trường chuyên với tổng số HS các lớp chuyên chiếm tối thiểu 2% số HS THPT của tỉnh, thành phố. Bên cạnh đó, việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh lớp chuyên Vật lý là phù hợp với định hướng phát triển nguồn nhân lực trong tương lai với các ngành ứng dụng khoa học vào sản xuất.


Phương án trên cũng được xây dựng căn cứ vào đề xuất của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn vào cuối tháng 2 vừa qua. Bà Lữ Thị Trà Giang, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cho hay, căn cứ vào tình hình cơ sở vật chất, đội ngũ, số lượng HS đăng kí dự thi vào chuyên Vật lý hàng năm, nhà trường đã có Tờ trình xin mở thêm 1 lớp chuyên Vật lý. Bà Trà Giang cho biết thêm, hiện nay, trường có 9 GV biên chế và 1 GV thỉnh giảng. Trong đó, 6 GV có trình độ thạc sĩ, 3 GV đang tham gia lớp cao học, đáp ứng đủ điều kiện để mở thêm 1 lớp chuyên Vật lý.


Bà Nguyễn Thị Sông Thương, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn An Ninh (cơ sở giáo dục có số HS đăng ký và trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cao nhất tỉnh) nhận định, việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh chuyên sẽ tạo điều kiện cho HS có thêm cơ hội được học tập, rèn luyện trong một môi trường giáo dục có đội ngũ GV giỏi, tâm huyết, được đầu tư bài bản về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh. Ngoài ra, việc tăng thêm lớp chuyên Vật lý cũng phù hợp với thực tế số lượng HS đăng ký dự thi vào lớp chuyên này ngày càng tăng.


Không chỉ tăng chỉ tiêu, kỳ tuyển sinh năm nay, lịch thi môn chuyên cũng có sự điều chỉnh nhẹ. Những năm học trước, môn chuyên là môn thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Nhưng năm học này, môn chuyên sẽ thi sau 3 môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh đại trà. Bà Trần Thị Vĩnh Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Linh (TP. Vũng Tàu) nhận định, sự thay đổi này giúp cho HS bước vào kỳ thi với tâm lý nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Bởi lẽ, các em đã được khởi động, rút kinh nghiệm qua 3 bài thi đại trà, sau đó mới bắt đầu chinh phục bài thi môn chuyên, bài thi được đánh giá là “khó nhằn” nhất. Em Lê Văn Quang, HS lớp 9.8, Trường THCS Nguyễn Văn Linh chia sẻ: “Năm nay, em dự định đăng ký thi chuyên Toán. Những năm trước, đề thi chuyên Toán rất khó nên em lo lắng nếu làm bài thi chuyên không tốt, em sẽ bị “mất tinh thần” ở những bài thi sau. Năm nay, môn chuyên sẽ thi sau 3 môn đại trà khiến em thấy bớt căng thẳng, áp lực”.


CHƯA THAY ĐỔI CÁCH TÍNH ĐIỂM XÉT TUYỂN

Theo phương án tuyển sinh lớp 10 của Sở GD-ĐT, trong kỳ tuyển sinh tới đây, cách tính điểm xét tuyển lớp 10 THPT vẫn được giữ nguyên như những năm trước. Theo đó, Toán và Ngữ văn tính hệ số 2, còn tiếng Anh vẫn tính hệ số 1. Từ năm học 2022-2023 trở đi, sẽ điều chỉnh Toán, Ngữ văn và tiếng Anh ngang bằng nhau về hệ số tính điểm. 


Bà Trần Thị Ngọc Châu cho biết, trước khi xây dựng phương án tuyển sinh, Sở GD-ĐT đã lấy ý kiến góp ý của các cơ sở giáo dục và đơn vị trực thuộc. Theo đó, có khoảng 70% GV, phụ huynh đồng thuận với phương án này. Tuy cũng có những ý kiến trái chiều, nhưng về cơ bản, tỷ lệ này đã thể hiện định hướng đúng đắn của ngành. Trên cơ sở đó, Sở GD-ĐT đã quyết định kỳ tuyển sinh lớp 10 vào tháng 6 tới đây, hệ số các môn thi vẫn được giữ nguyên. Về việc thay đổi cách tính điểm, dự kiến sẽ áp dụng cho kỳ tuyển sinh năm 2022. Sở sẽ tham mưu UBND tỉnh đưa nội dung này vào Khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 để các nhà trường có lộ trình thực hiện, đồng thời phụ huynh, HS cũng có sự chuẩn bị cho những thay đổi này.









Dự kiến, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 3 tới 5/6. Cụ thể, ngày 3/6, buổi sáng, khai mạc kỳ thi, thí sinh làm thủ tục dự thi, học Quy chế thi, đính chính sai sót (nếu có); buổi chiều, thí sinh dự thi môn Ngữ văn. Ngày 4/6, buổi sáng, thí sinh dự thi môn Toán; chiều dự thi môn tiếng Anh. Ngày 5/6, buổi sáng, thí sinh dự thi môn chuyên; chiều dự thi phần thi nói môn tiếng Anh.

Ông Nguyễn Quý Phúc, Trưởng phòng GD-ĐT TX. Phú Mỹ cho rằng, lộ trình mà Sở GD-ĐT đưa ra là phù hợp. Đây cũng là ý kiến của đa số cơ sở giáo dục trên địa bàn. Lộ trình này tạo thuận lợi cho các trường, các tổ bộ môn chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy trong năm học mới. Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS Vũng Tàu (TP. Vũng Tàu) cho biết, quyết định của Sở GD-ĐT đã thể hiện sự thái độ cầu thị, lắng nghe ý kiến từ cơ sở để đạt được sự đồng thuận. Theo cô Hoa, lộ trình mà Sở GD-ĐT đưa ra giúp các nhà trường, GV bộ môn tiếng Anh, HS, phụ huynh có bước chuẩn bị sẵn sàng cả về tâm lý và kế hoạch giảng dạy, ôn tập. “Từ năm học 2019-2020 đến nay, tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh, môn tiếng Anh đã được giảng dạy thêm 2 tiết tăng cường kỹ năng nghe nói nên thời lượng của môn học này đã cân bằng với hai môn Ngữ văn và Toán. Cho nên, về cơ bản, thời lượng giảng dạy môn tiếng Anh của nhà trường trong năm học tới sẽ không có sự biến động quá lớn. Tuy nhiên, tổ bộ môn sẽ phải có “chiến lược” riêng để nâng cao kết quả tuyển sinh môn tiếng Anh. Cùng với đó, phụ huynh cũng sẽ chú trọng hơn đến việc đầu tư cho con em mình trong việc học ngoại ngữ”, bà Hoa nói.


Chia sẻ về “chiến lược” nâng cao chất lượng môn tiếng Anh, cô Tô Minh Ngọc, GV Trường THCS Vũng Tàu cho hay, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 những năm vừa qua, không ít HS mất điểm ở phần thi nghe môn tiếng Anh. Năm học tới, để nâng cao kết quả thi, thì ngoài việc xây dựng các chuyên đề giảng dạy bám sát ma trận đề của Sở GD-ĐT, trong quá trình giảng dạy, GV bộ môn sẽ tăng cường giao tiếp bằng tiếng Anh với HS. Đồng thời, tổ bộ môn sẽ đề xuất nhà trường tổ chức các sân chơi tiếng Anh để nâng cao kỹ năng nghe, nói cho HS, giúp các em giành điểm cao ở phần nghe trong bài thi tuyển sinh.

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top