[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

 
Tiền mã hóa sinh ra từ một câu nói đùa bỗng dưng tăng giá trị đột biến trong thời gian gần đây, trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên nhiều cộng đồng trực tuyến.


Theo Life Hacker, bên cạnh hiện tượng tăng giá cổ phiếu khó tin của GameStop, tiền mã hóa Dogecoin cũng bất ngờ gây sốt trên thị trường.


Tại sao nhà đầu tư lại đặt cược vào loại tiền mã hóa được tạo ra như một trò đùa? Từ tên gọi đến hình ảnh linh vật chó Shiba, có thể thấy ngay cả chủ nhân Dogecoin cũng không mang ý định nghiêm túc nào.

Tăng giá đột biến

Với sự tiếp sức của diễn đàn Reddit và tỷ phú Elon Musk, Dogecoin đã tăng 600% giá trị trong vòng 24 giờ. Chuyện gì đã xảy ra?

Dogecoin, được đặt tên theo meme doge. Tương tự như Bitcoin, nó là một dạng tiền mã hóa cho phép giao dịch peer-to-peer (ngang hàng) trên mạng máy tính.

Ý tưởng tạo ra Dogecoin xuất phát từ một câu nói đùa của Palmer trên Twitter. Sau 3 giờ thiết kế, sao chép các đoạn mã nguồn Bitcoin, điều chỉnh theo ý muốn, Billy Markus - một kỹ sư của IBM - đã tạo ra đồng tiền mã hóa với biểu tượng chú chó Shiba.

Tiền điện tử là những khoản đầu tư mới lạ, đặc trưng bởi sự biến động cực mạnh. Đó cũng là lý do chúng thu hút rất nhiều nhà đầu cơ.

Sự tăng trưởng gần đây của Dogecoin chủ yếu đến từ lời kêu gọi trên SatoshiStreetBets (Reddit), TikTok và các tweet của Elon Musk, vị tỷ phú rất hứng thú với độ chơi ngông của những nhà đầu tư nghiệp dư trên Internet.

Theo Yahoo! Finance, đoạn tweet chỉ có 3 từ của ​​Elon Musk vào tháng 12 đã giúp Dogecoin tăng 20% giá trị. Số liệu của Coinmarket cho thấy, sau nhiều đợt tăng giảm liên tục trong vòng vài giờ, giá trị vốn hóa thị trường của Dogecoin hiện tại rơi vào khoảng 8,3 tỷ USD.

Dogecoin có giống cổ phiếu GameStop?

Hiện tượng tăng giá cổ phiếu GameStop bắt đầu khi Andrew Left, nhà phân tích từ Citron Research cho rằng cổ phiếu công ty sẽ giảm mạnh sau khi bổ nhiệm lãnh đạo mới. Tuy nhiên, dự đoán của Left nhận phản ứng dữ dội từ cộng đồng ủng hộ GameStop trên r/WallStreetBets.








Các nhà đầu tư cá nhân sinh hoạt trên cộng đồng Reddit này kêu gọi mua cổ phiếu và đẩy giá lên, khiến các quỹ đầu cơ, những người đã bán khống cổ phiếu GameStop, tiêu tốn hàng tỷ USD.

Đà tăng này được tiếp thêm sức mạnh khi tỷ phú Elon Musk chia sẻ đường dẫn tới WallStreetBets kèm bình luận "Gamestonk", ám chỉ những nhà đầu tư phố Wall đã ra quyết định sai lầm.

Theo Inverstors.com, cổ phiếu GameStop là mã tăng trưởng mạnh nhất trong danh sách S&P 1500 tháng qua.

Dogecoin thì khác. Những người ủng hộ đồng tiền mã hóa vui vẻ này chỉ đơn giản là bơm tiền vào và cam kết sẽ giữ để giá của nó tăng lên mức 1 USD. Không giống như GameStop, không có công ty nào để đầu tư vào, không có người bán khống nào để khai thác.

Trên thực tế, không có lý do cụ thể nào khiến Dogecoin đáng mua, ngoài việc hưởng ứng phong trào.

Tuy nhiên, sự tăng giá của Dogecoin và cổ phiếu GameStop đều có một mẫu số chung, đó là quyết định mạo hiểm, trái với mọi thông lệ thị trường, bất chấp rủi ro của nhóm nhà đầu tư cá nhân trên Internet.

Nhiều người trong số họ quyết tâm giữ khoản đầu tư đến khi đạt mức giá đã đề ra, chẳng hạn như 1.000 USD cho cổ phiếu GameStop từ mức 315 USD hiện nay hay 1 USD cho đồng Dogecoin.

Rủi ro tiềm ẩn

Trả lời phỏng vấn trên Cnet, Adrian Lee, giảng viên tài chính cấp cao tại Đại học Công nghệ Sydney, cho rằng rất khó để lý giải vì sao Dogecoin được đánh giá cao như vậy.

Mặc dù có thể kiếm được tiền từ hiện tượng tăng giá này, các nhà đầu tư cá nhân có vẻ thiên về việc thể hiện bản thân hơn là lợi nhuận.

Theo CNBC, xét cho cùng, hàng tỷ USD của Dogecoin được tạo ra trong thời gian ngắn gần đây xuất phát từ một lời kêu gọi trên SatoshiStreetBets: “Hãy biến DOGECOIN thành một thứ gì đó”.

Không rõ động thái của các nhà đầu tư nghiệp dư sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường chứng khoán trong dài hạn. Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đang theo dõi tình hình, mặc dù không chắc họ có thể làm gì để điều chỉnh.

Đầu cơ Dogecoin có tất cả dấu hiệu của “thị trường bong bóng” (frothy market), nơi các nhà đầu tư bỏ qua những nguyên tắc cơ bản, đẩy giá của một loại tài sản nào đó lên cao hơn nhiều giá trị thực của nó.

Đăng ký sàn Binance để trade coin bấm đây

Đăng ký sàn Huobi để trade coin bấm đây

Đăng ký sàn FBS để trade gold bấm đây

Đăng ký sàn Remitano để mua BTC, USDT, ETH ... bấm đây

Liên quan

=> [Kiếm tiền online]  Hướng dẫn đào Bitcoin bằng Cloud Mining trên Genesis Mining

=> [Kiếm tiền online]  Những dự án đầu tư siêu lợi nhuận (HYIP) có thể tham gia

=> [Kiếm tiền online]  Các sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu

=> [Kiếm tiền online]  Tìm hiểu các loại coin - token - tiền điện tử - tiền mã hóa

=> [Kiếm tiền online]  Hướng dẫn mở tài khoản kinh doanh giao dịch vàng - forex

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top