[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Tư thế tạo dáng của thần Vệ Nữ trong những bức tượng, bức tranh có từ thời xưa đã cho thấy cách tạo dáng đẹp nhất đối với nữ giới.



Tư thế tạo dáng này đã từng được sử dụng để đưa vào các tác phẩm nghệ thuật của các danh họa và nhà điêu khắc lừng danh như Michelangelo hay Leonardo Da Vinci. Ngay cả những người mẫu và các ngôi sao hiện nay cũng vẫn sử dụng tư thế tạo dáng này mỗi khi đứng trước ống kính để trở nên hấp dẫn hơn một cách đầy “tính toán khoa học”.

Các nhà khoa học đến từ trường Đại học British Columbia (Canada) đã nghiên cứu về đề tài này, họ theo dõi các chuyển động mắt của người nhìn và khẳng định được rằng nhìn chung thị giác con người bị hấp dẫn bởi vòng 3 gợi cảm. Cả nam và nữ đều bị thu hút bởi tư thế tạo dáng “contrapposto” vốn đã phổ biến từ xa xưa.
Bức tượng "Vệ Nữ thành Milo" trưng bày ở bảo tàng Louvre, Paris, Pháp

“Contrapposto” là một thuật ngữ xuất phát từ tiếng Ý, được sử dụng trong các bộ môn nghệ thuật thị giác để miêu tả tư thế tạo dáng khi một người đứng và dồn phần lớn trọng lượng của mình lên một chân (chân trụ), và vì vậy mà phần vai và cánh tay bên còn lại có thể tự do tạo dáng lệch ra khỏi trục cân bằng tự nhiên của cơ thể (khi đứng cân bằng trên hai chân).

“Contrapposto” cho phép người tạo dáng có dáng vẻ thoải mái và nghệ thuật hơn. Phần chân trụ chịu lực tạo điều kiện cho nửa phần thân người còn lại có thể tạo dáng tự do, phóng khoáng hơn.

Tư thế tạo dáng “contrapposto” là một sự phát triển quan trọng trong nghệ thuật điêu khắc bởi sự xuất hiện của tư thế tạo dáng này đánh dấu việc nghệ thuật phương Tây bắt đầu quan tâm đặc biệt tới hình thể con người như một phương thức để biểu đạt trạng thái tâm lý.

Tư thế đứng trên hai chân cân bằng, hài hòa biểu đạt cho trạng thái tâm lý bình tĩnh, thư thái. Kể từ đây, các nhà điêu khắc Hy Lạp bắt đầu khai thác dáng điệu cơ thể con người như một cách biểu đạt vô vàn trạng thái tâm lý - tình cảm.








Bức họa "Sự ra đời của thần Vệ Nữ" thực hiện bởi danh họa người Ý Sandro Botticelli

Tư thế tạo dáng “contrapposto” khiến vòng hông trở nên nổi bật hơn, thu hút ánh nhìn và giúp chúng ta nhìn ngay ra một sắc vóc gợi cảm. Các nhà nghiên cứu cũng lý giải thêm rằng tư thế tạo dáng này xuất hiện từ thời xa xưa một phần bởi khi xưa, vòng hông lớn chính là một dấu hiệu để cho thấy một người bạn đời khỏe mạnh, trẻ trung và... có khả năng sinh sản tốt.

Ngày nay, tư thế tạo dáng này tiếp tục được yêu thích bởi các người mẫu, ngôi sao. Họ bước đi trên sàn catwalk, trên thảm đỏ sự kiện, dừng lại trước ống kính và liền tạo dáng “contrapposto” đầy gợi cảm. Tư thế tạo dáng ấy luôn “đảm bảo đẹp” và giờ khoa học giúp khẳng định thêm điều ấy.

Giáo sư Farid Pazhoohi ở trường Đại học British Columbia chia sẻ rằng: “Chúng tôi tin rằng các họa sĩ bằng trực quan của mình đã tìm ra một tư thế tạo dáng hấp dẫn để đem áp dụng vào các tác phẩm nghệ thuật của họ”.

Giáo sư Pazhoohi và các cộng sự đã tạo ra hai hình ảnh 3D, một hình ảnh khắc họa người phụ nữ đứng thẳng trên hai chân, một hình ảnh khắc họa người phụ nữ tạo dáng “contrapposto”. Sau đó họ đưa hai hình ảnh này cho 68 người xem ảnh, trong đó có 25 nam giới và 43 nữ giới.

Theo dõi chuyển động mắt khi 68 người này chiêm ngưỡng hai hình ảnh ba chiều, các nhà khoa học phân tích số lần ánh mắt dừng lại để quan sát và tổng thời gian mắt dừng lại để nhìn kỹ.

Theo đó, những người tham gia thí nghiệm dành nhiều thời gian để quan sát người phụ nữ tạo dáng kiểu “contrapposto” và đặc biệt quan sát vòng hông, họ nhìn kỹ phía hông “hếch” lên (tức hông bên phần chân tạo dáng tự do, còn phần hông bên chân trụ sẽ ở thấp hơn). Sự quan sát này đúng ở tất cả các góc nhìn: nhìn trực diện, nhìn phía sau lưng, hoặc nhìn chéo.
Bích Ngọc

Theo The Guardian


Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top