[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
(Sangkiengiaovien.com) Câu chuyện kể về Rô-bin-xơn Cru-xô - một người ưa phiêu lưu, mạo hiểm. Chàng đã phải đối mặt với rất nhiều gian nan trong những chuyến đi đến miền đất lạ bằng tàu biển: đắm tàu, cướp biển, bị bắt làm nô lệ,… Nhưng thử thách lớn nhất là Rô-bin-xơn Cru-xô phải sống một mình trên một hòn đảo hoang cách biệt xã hội loài người. Một ngày, có một chiếc tàu ghé đậu ở chỗ Rô-bin-xơn Cru-xô, đám thuỷ thủ nổi loạn để chiếm tàu. Rô-bin-xơn Cru-xô đã giúp viên thuyền trưởng lấy lại tàu và chàng trở về quê hương.

Tác giả :
Đa-đi-ơn Đi-phô (1660-1731) là nhà văn lớn của Anh ở thế kí XVIII
Tác phẩm:
-Xuất xứ: Văn bản được trích từ cuốn tiểu thuyết Rô-bin-xơn Cru-xô, nhan đề đầy đủ là Cuộc đời và những chuyện phiêu lưu kì lạ của Rô-bin-xơn Cru-xô. Tác phẩm được viết bằng hình thức tự truyện.
-Tóm tắt tác phẩm Rô-bin-xơn Cru-xô: Câu chuyện kể về Rô-bin-xơn Cru-xô - một người ưa phiêu lưu, mạo hiểm. Chàng đã phải đối mặt với rất nhiều gian nan trong những chuyến đi đến miền đất lạ bằng tàu biển: đắm tàu, cướp biển, bị bắt làm nô lệ,… Nhưng thử thách lớn nhất là Rô-bin-xơn Cru-xô phải sống một mình trên một hòn đảo hoang cách biệt xã hội loài người. Một ngày, có một chiếc tàu ghé đậu ở chỗ Rô-bin-xơn Cru-xô, đám thuỷ thủ nổi loạn để chiếm tàu. Rô-bin-xơn Cru-xô đã giúp viên thuyền trưởng lấy lại tàu và chàng trở về quê hương.
Đọc hiểu văn bản :
1.Nội dung:
a.Hoàn cảnh sống và bức chân dung tự hoạ của Rô-bin-xơn Cru-xô
*Bức chân dung tự hoạ của Rô-Bin- Xơn:
-Trang phục :
+Mũ: với mảnh ra rũ xuống sau gáy, vừa che nắng vừa để không cho mưa hắt vào cổ.
+Áo: bằng da dê dài chừng hai bắp đùi.
+Quần: loe bằng da dê
+Tự tạo đôi ủng.
-Trang bị:
+Thắt lưng, cưa, rìu con, túi đựng thuốc
+Đạn, dù, súng.
-Diện mạo :
+Không đến nỗi đen cháy.
+Râu ria cắt tỉa theo kiểu Hồi giáo .
-> Hình dạng kì quặc, kì quái, lạ lùng, lố lăng,  nực cười.
=> Hoàn cảnh sống hết sức khủng khiếp, thiếu thốn một mình nơi hoang đảo của chàng.
b.Tình thần, ý chí của Rô-bin-xơn Cru-xô:
-Bất chấp gian khổ, lạc quan yêu đời (không có lời kể nào than phiền, đau khổ). 
-Ý chí và nghị lực phi thường: Bằng bàn tay, khối óc chàng đã tạo ra một cuộc sống đầy đủ và tin tưởng, chờ đợi có ngày trở về. 
2.Nghệ thuật:
-Sáng tạo trong việc lựa chọn ngôi kể và nhân vật người kể chuyện
-Lựa chọn ngôn ngữ kể chuyện tự nhiên, hài hước.
3.Ý nghĩa văn bản:
Văn bản ca ngợi sức mạnh, tinh thần lạc quan, ý chí của con người trong những hoàn cảnh đặc biệt..
TÓM TẮT RÔ-BIN-XƠN NGOÀI ĐẢO HOANG
Rô-bin-xơn là một chàng trai mạnh khỏe, dũng cảm và luôn ưa thích sự khám phá, đặc biệt là đến với những vùng đất mới lạ. Cuộc đời anh là sự tiến tới và không bao giờ chịu đầu hàng trước những khó khăn, thử thách mà cuộc sống mang lại. Cuộc hành trình thứ nhất của anh là khi anh đi xuống tàu ở tại thương cảng Hơn để theo bạn đến Luân Đôn. Không may, tàu của anh bị đắm tại Yac-mao. Trước tình thế ấy, Rô-bin-xơn không hề tỏ ra nao núng hay sợ hãi. Anh tìm đến vùng đất nước Chi-lê cùng với một người thuyền trưởng tàu buôn. Anh tiếp tục cuộc hành trình của mình trên con tàu ấy. Chuyến thuyền đầu tiên vô cùng tốt đẹp. Tuy nhiên, đến chuyến buôn thứ hai thì không may anh gặp phải bọn cướp biển, tất cả trở thành nô lệ của vùng Xa-lê. Trong thời gian bị bắt giữ làm nô lệ, anh luôn tìm mọi cách để trốn thoát. Cuộc hành trình của anh được tiếp tục khi anh trốn thoát sang Braxin. Tại đây, anh lập cho mình một đồn điền riêng. Rô-bin-xơn tiếp tục mạo hiểm khi hợp tác cùng bạn đi tàu sang buôn ở Ghi-lê sau bốn năm. Nhưng không may thay, tàu lại gặp bão lớn và bị đắm. May mắn một lần nữa lại tìm đến Rô-bin-xơn khi tất cả người trên thuyền đều chết chỉ còn duy nhất anh sống sót. Con tàu đắm dạt vào một đảo hoang và mang theo Rô-bin-xơn. Anh đã lên đảo và tìm cách trụ lại nơi hòn đảo hoang vu này. Anh dựng lán, rồi tìm lại tất cả những gì còn sót lại trên thuyền để lên đảo duy trì sự sống. Anh săn bắt để kiếm thức ăn, trồng trọt và chăn nuôi trên đảo. Anh còn làm nghề thủ công đan lát, nặn gốm...để tồn tại tại đây.


Năm 25, anh cứu một người tù binh da đen. Người đó bị thổ dân đưa lên đảo hoang để hành hình. Anh đã cứu và đặt tên cho người tù binh ấy là Thứ Sáu. Ít lâu sau, anh lại tiếp tục cứu được hai tù binh, một người ở Tây Ban Nha còn một người khác chính là cha của Thứ Sáu. Từ đó, bốn người cùng chung sống trên hòn đảo hoang vu ấy. Vì thế mà cuộc sống của Rô-bin-xơn cũng bớt buồn chán và tẻ nhạt hơn nhiều.
Vào một ngày, một chiếc tàu đã đến vịnh nhỏ ở gần đảo hoang. Lũ thủy thủ trên tàu đã trói thuyền trưởng và thuyền phó đưa lên đảo hoang định hành hình ở đó. Rô-bin-xơn tiếp tục giải cứu cho thuyền trưởng và thu hồi lại được con tàu. Vì thế, Rô-bin-xơn đã trở về được đất nước của mình cùng với Thứ Sáu. Như vậy, sau một quãng thời gian dài, hơn 28 năm Rô-bin-xơn lạc và tồn tại, duy trì cuộc sống trên đảo hoang.
Nếu thấy bài viết có ích, hãy bấm nút Like, Share để chia sẻ cho mọi người tham khảo bạn nhé
Ngữ văn, Ngữ văn 9, Kiến thức, Kiến thức THCS, Lớp 9,



Ngữ văn, Ngữ văn 9, Kiến thức, Kiến thức THCS, Lớp 9,
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top