[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Có bao nhiêu thí sinh ở Hà Giang, Sơn La, Hoà Bình và nhiều địa phương khác đã bị cướp đi cơ hội học tập, nghề nghiệp bởi sự câu kết bất lương?
Những ngày qua, người dân cả nước đang hướng về Sơn La - địa phương có hàng loạt “thủ khoa” bỗng rớt dài cái rụp, trong đó kinh hoàng nhất là trường hợp từ 27 điểm về còn 0,45 điểm! Còn rất nhiều thí sinh khác được sửa từ vài điểm tới hơn 20 điểm!

Trong khi đó, với kỳ thi có tính bước ngoặt như như kỳ thi THPT Quốc gia, việc hơn kém nửa điểm cũng có thể làm thay đổi cả một cuộc đời, một số phận.

Tôi tự hỏi, bao nhiêu thí sinh ở Hà Giang, Sơn La, Hoà Bình và nhiều địa phương khác đã bị cướp đi cơ hội học tập, nghề nghiệp bởi sự cấu kết bất lương trong hàng loạt vụ gian lận điểm thi vừa qua?


Tôi tự hỏi, có nữ sinh nào, lẽ ra đã trở thành sinh viên sư phạm, rồi ngày ngày ríu rít bên học trò, thì đã bị loại oan uổng, để rồi trở về quê cấy lúa, trồng rau nuôi lợn? Có bạn nam sinh nào, thay vì nhập học Học viện Cảnh sát, rồi trở thành một điều tra viên, thì nay đang xoay xở trong căn phòng trọ chật hẹp dành cho công nhân, thu nhập ráo mồ hôi là hết tiền? Có bàn tay nào lẽ ra sẽ cầm dao mổ trong bệnh viện, thì lại nắm tay lái xe ôm, nay đầu phố, mai góc đường, ngày mưa cũng như ngày nắng?

Tôi nói vậy, không có ý hạ thấp những nghề nghiệp kia. Mà muốn nói rõ rằng, nếu không có trò gian lận thi cử, những chàng trai, cô gái ấy đã có một cơ hội học tập, nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường, đồng nghĩa có một tương lai gần với mục tiêu họ đặt ra. Trong khi đó, nếu tiêu cực mua - bán điểm không bị phanh phui, tôi tự hỏi sẽ có bao nhiêu điều tra viên, quan toà, bác sỹ, giáo viên… ngồi ở vị trí mà họ không xứng đáng cả về trình độ lẫn nhân cách? Và chất lượng, hiệu quả công việc do những con người đó đem lại, sẽ ra sao?

Không những vậy, với hành trang giả dối được cha mẹ trang bị (tôi tin phần lớn các em đều biết rõ lực học của mình và sự bất hợp lý về điểm thi nhưng vẫn mặc nhiên bước vào cánh cửa trường Đại học), chúng ta có thể hy vọng họ sẽ nỗ lực phấn đấu, cạnh tranh sòng phẳng trong cả chặng đường dài phía trước?


Tôi vẫn còn nhớ như in cảm xúc khi đón nhận thông tin bị thiếu nửa điểm thi vào đại học hàng chục năm về trước. Cảm giác như đất vừa sụp dưới chân tôi còn cánh cửa tương lai bỗng chốc khép lại. Hàng loạt cảm xúc tiêu cực bủa vây tôi khi ấy: lo sợ trước bố mẹ, xấu hổ với bạn bè, nuối tiếc vì đã không nỗ lực hơn, ê chề thất vọng về bản thân… May mắn sau đó, trường hạ điểm, giúp tôi trở thành sinh viên báo chí, và gắn bó với nghề báo từ đó đến giờ!

Tôi nhớ đến T., một bạn nam giỏi giang cùng lớp. Một tai nạn giao thông bất ngờ vào năm cuối cấp đã khiến T. phải nằm viện nhiều tháng trời, việc học hành bị gián đoạn. Kỳ thi đại học năm ấy, dù đã rất cố gắng, T. vẫn thiếu chừng nửa điểm. Thay vì trở thành một kỹ sư xây dựng như mong ước, T. ở lại quê, nối nghề gia truyền của gia đình là làm đậu phụ. Tai nạn giao thông đã cướp đi ước mơ của T., cuộc đời cậu cũng rẽ sang một ngả hoàn toàn khác!

Vụ gian lận thi cử với quy mô lớn, ở nhiều địa phương vừa qua đã cướp đi bao cơ hội đỗ đạt của các thí sinh khác? Làm bao nhiêu cuộc đời, số phận có thể bị thay đổi không như họ mong muốn để đổi lại cơ hội tốt đẹp cho con em những phụ huynh lắm của, nhiều tiền và quyền lực? Có thí sinh nào quá bất ngờ, thất vọng với kết quả thi, với bản thân mà có hành động tiêu cực?

Vậy nên việc không công bố danh tính phụ huynh, thí sinh mua điểm được Bộ GD&ĐT giải thích vì mục tiêu “nhân văn” là hoàn toàn nguỵ biện. Nhân văn trong trường hợp này chỉ là vỏ bọc của sự nương nhẹ, bao che cho sai phạm, nhất là khi một tỷ lệ không nhỏ những phụ huynh chạy điểm vừa được phanh phui là lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên ngành giáo dục và ngành Công an!

Thông tin mới nhất được Báo Tuổi trẻ điều tra cho thấy: trong 44 thí sinh "dính" gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Sơn La, có tới 12 trường hợp là con em lãnh đạo, cán bộ ngành giáo dục tỉnh, từ Phó Giám đốc sở GD&ĐT, chánh thanh tra sở, trưởng phòng giáo dục trung học, chuyên viên sở đến con hiệu trưởng, giáo viên một số trường THPT trên địa bàn.


Xếp sau con em ngành GD&ĐT là con em của lãnh đạo và cán bộ ngành Công an, lãnh đạo ngành thuế, Văn phòng tỉnh ủy, con em một số gia đình buôn bán có "máu mặt" tại Sơn La…

Tương tự như vậy là ở Hà Giang. Đặc biệt, con gái Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh cũng nằm trong danh sách được nâng điểm khi kết quả chẩm định phát hiện mức chênh lệch 5,4 điểm!

Còn lý do để bảo vệ quyền riêng tư, thông tin cá nhân “theo thông lệ quốc tế” cũng thật nực cười.

Mỹ - quốc gia đặc biệt coi trọng quyền tự do cá nhân, song dính vào gian lận chạy trường gây rúng động dư luận nước này, diễn viên truyền hình nổi tiếng Lori Loughlin cùng chồng đang phải đối diện với bản án lên tới 40 năm tù vì cáo buộc lừa đảo, gian lận thi cử và rửa tiền. Đồng thời cả hai mẹ con diễn viên này có nguy cơ thân bại danh liệt do một loạt nhãn hàng từ chối hợp tác với họ!

Đã đến lúc không thể thoái thác hay trì hoãn công bố danh tính phụ huynh, thí sinh mua điểm chạy trường. Thậm chí cần khởi tố vụ án với một số phụ huynh, để điều tra, xử lý vì hành vi cấu kết, gian dối, trục lợi này. Càng chậm chễ ngày nào, người dân càng có quyền nghi ngờ những người có trách nhiệm cố tình bao che cho một vụ việc đã được xác định rõ là vi phạm pháp luật!
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top