[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Trong ba giá trị CHÂN - THIỆN - MỸ (sự thật thà, sự hiền lành và vẻ đẹp) thì ngày nay con người ta để ý đến vẻ đẹp nhiều nhất. Vì sao vậy? Phải chăng là do phong trào hay do điều kiện vật chất ngày càng tốt hơn. Là gì thì mỗi người đều có quan niệm của riêng mình. Riêng tôi, tôi cũng thích vẻ đẹp, nhưng theo quan niệm của riêng tôi.


Cái đẹp thuộc phạm trù Mỹ học và là đối tượng của mỹ học, một ngành khoa học nghiên cứu về cái đẹp, về sự phản ánh và sáng tạo cái đẹp. Cái đẹp là vẻ đẹp của sự cân đối hài hòa của mọi sự vật trong thế giới chúng ta đang sống, mang lại cho chúng ta những xúc cảm thẩm mỹ, sự thích thú khi nhìn ngắm và chiêm nghiệm về sự vật. Như vậy cái đẹp không chỉ bao gồm vẻ đẹp hình thức của những sự vật quanh ta, mà còn là vẻ đẹp thẩm mỹ trong đời sống tinh thần, tâm linh như là vẻ đẹp trong hành vi, phong tục tập quán của các nền văn hóa, là vẻ đẹp trong các lĩnh vực thuộc thượng tầng kiến trúc của xã hội như trong văn chương nghệ thuật… Hôm nay tôi nói về góc độ giới hạn của Mỹ học, nói đến vẻ đẹp riêng của con người chứ không phải vẻ đẹp chung của vạn vật.

Nhiều người cho rằng XINH và ĐẸP là hai định nghĩa của diện mạo con người. Đúng là như vậy. Nhưng chưa đủ... Để nhận xét một cô gái ưa nhìn, người ta hay dùng từ XINH. Nhưng để nhận xét một cô gái toàn diện, người ta dùng từ ĐẸP. Vậy xinh chưa hẳn đã đẹp và đẹp có thể chỉ là tương đối xinh.

Tác giả (Charlotte Brontë? Oscar Wilde?) đầu thế kỷ XIX, đã viết rằng "đẹp là đẹp trong mắt người đối diện". Thật vậy, trong mắt người tình, bạn gái mình bao giờ cũng đẹp; trong mắt của bà mẹ, các con mình bao giờ cũng xinh… Thế có nghĩa là mỗi một trong chúng ta đều đẹp, ít nhất là trong ánh mắt của ai đó.

Và cũng tương tự vậy, có câu: “Sắc đẹp tùy thuộc đôi mắt của người nhìn” (beauty is in the eyes of the beholder). Câu nói đó cho thấy quan niệm về cái đẹp và sự đánh giá sắc đẹp phức tạp chừng nào. Với người này thì là đẹp, với người kia thì chưa hẳn đã là thế. Nhưng ai cũng thích được mọi người thừa nhận mình là đẹp. Thế là sắc đẹp trở thành mục đích tối thượng của giải phẫu thẫm mỹ. Hiện nay, để trở nên đẹp hơn, quyến rũ hơn không khó. Đã có những Spa, thẩm mỹ viện, trung tâm thể hình, GYM, v.v... giúp đỡ tất cả mọi đối tượng, không phân biệt tuổi tác, giới tính,... cải thiện nhan sắc của họ. Nhưng có ai biết rằng, con người chúng ta ai cũng có một hệ thống miễn dịch và tự phòng chống vật lạ vào cơ thể. Độn mũi nâng cằm không sớm thì chầy cũng sẽ bị cơ thể "đào thải" - vậy tốt hay xấu?







Thực tế vẻ đẹp bên ngoài chỉ đánh lừa chúng ta. Thế giới bên trong mới là điều đáng để so sánh. Bạn nhận xét như thế nào về một cô gái có vẻ bề ngoài cuốn hút phái mạnh nhưng thế giới tâm hồn lại trống rỗng, vô cảm, và một cô gái khác trông rất bình dị, nhưng tâm hồn của cô ấy trong sáng và chân thành? Tôi có thể ví dụ như thế này, nếu đẩy lên cùng cực ta nhìn vào một cô mỹ nhân búp bê. Không một mỹ nhân nào có form người đẹp hơn búp bê cả, vì búp bê là do con người nặn ra, vậy ta muốn chỉ số như thế nào, số đo ra sao đều được cả. Nhưng búp bê không có cảm xúc, búp bê không có tâm hồn.

Không còn mấy ai nhớ tới cụm từ “công dung ngôn hạnh” hay như người xưa vẫn nói “cái nết đánh chết cái đẹp”. Dần dần xuất hiện những tư tưởng trung dung như “cái đẹp có tội gì đâu mà phải đánh nó chết?” rồi thậm chí cả những tư tưởng trái ngược với người xưa như “cái đẹp đánh bẹp cái nết.” Chuyện tưởng như đùa, nhưng theo nhịp sống hiện đại ngày nay, đúng sai đảo lộn, nói đến cái đẹp tâm hồn, người ta thường bĩu môi cho rằng đã lỗi thời. Cả một lớp thế hệ, chạy theo việc cung phụng và tô vẻ cho hình dáng bề ngoài, từ đầu tóc cho tới da dẻ, không học theo Hàn thì cũng học theo Tây. Thật hiếm hoi để tìm thấy cái đẹp chân thật từ nội tâm đến hình thể. Đây cũng là bức tranh tương phản giữa xưa và nay. Đặc biệt ở các trung tâm thành phố lớn, thật khó để tìm thấy một cô gái đức hạnh, gia giáo lễ nghĩa!

Thật không khó để có thể nhận biết một cô gái là như thế nào sau buổi gặp mặt và trò chuyện đầu tiên. Tấm lòng và sự chân thành của một người con gái sẽ toát lên vẻ đẹp thật sự bởi nó xuất phát từ nội tâm của cô, hiền lành, đôn hậu, thật thà và biết quan tâm đến người khác vẫn hơn là phủ một lớp ngoài lộng lẫy nhưng tư tưởng hẹp hòi, vô hồn và rỗng tuếch.

Hãy quan niệm rằng “Vẻ đẹp hình thức” không tôn vinh thêm cho “Vẻ đẹp tâm hồn” nhưng “Vẻ đẹp tâm hồn” sẽ tôn vinh thêm cho “Vẻ đẹp hình thức”.

Hay, Xinh đẹp chưa hẳn đã được mọi người yêu mến. Nhưng nếu được mọi người yêu mến thì người ta sẽ không đặt nặng vấn đề đẹp xấu ở hình thể bề ngoài bạn nữa.

Ngay như Ninon de L'Enclos, một có gái rất đẹp người Pháp, một triết gia cũng là một người buôn hương bán phấn thuộc hàng quý phái cũng đã xác nhận rằng: "Cái đẹp không phải luôn luôn là điều tốt, nhưng điều tốt luôn luôn là cái đẹp."

Tuy vậy, hãy cố gắng hoàn thiện bản thân mình và chau chuốt sắc đẹp. Bởi chả ai chê nhan sắc cả. Đẹp mà ngoan thì vẫn tốt hơn là chỉ đẹp phải không các bạn. Có một sự bất bình đẳng giữa nam và nữ là: dẫu một chàng trai có nét mặt bình thường đi nữa, thì chỉ cần dáng dấp cao ráo, ngành nghề có chút "danh vị" là sẽ được tung hô thành "hot boy" ngay. Còn với một cô gái, dẫu có giỏi giang đến đâu, dẫu có tài năng và tính cách tốt đẹp đến đâu... nếu không có vẻ ngoài ưa nhìn và dáng dấp cân đối, làn da mượt mà và mái tóc đầy sức sống thì chỉ có thể là "tấm gương học tập" chứ không thể thành "hot girl" được. Ngược lại, danh vị "hot girl" hầu hết được dành cho những cô gái sành điệu và có vẻ ngoài ưa nhìn cùng khuôn mặt trông đáng yêu và xinh đẹp. Dù cho những cô gái ấy chỉ đóng góp một phần nhỏ vào hạng mục giải trí hay đơn giản là bán hàng online thôi thì cũng đã thành hot girl một cách dễ dàng. Vậy dù sao chị em cũng nên quan tâm sắc đẹp và cố gắng hoàn thiện tâm hồn. Tôi cũng là một người theo chủ nghĩa duy mỹ, tuy tôi trọng tính cách và thần thái con người hơn.

Khái niệm về cái đẹp nói chung và sắc đẹp nói riêng hết sức đa dạng và không phải là bất biến mà luôn luôn thay đổi. Nhận thức của mỗi người về cái đẹp nói chung cũng như sắc đẹp, phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Nòi giống di truyền, Nguồn gốc dân tộc, Vùng lãnh thổ địa lý, Nền văn hóa, Môi trường xã hội, Hoàn cảnh gia đình, Trình độ học vấn, Tuổi tác, Thời đại đang sống, Sự giao lưu văn hóa xã hội của cá nhân với xã hội và với thế giới, Những tố chất bẩm sinh…v.v…


Và đây, ta có cái nhìn của Nguyễn Duy về vẻ đẹp và quan niệm về những cái nhìn của người đời qua HOA HẬU VƯỜN NHÀ TA.

1.
Ta dán mắt vào lồi lõm mỹ học
nét đẹp sinh thành từ đường cong

Nhan sắc phô phang cái lý luận của nó
tài năng đừng hòng mà chen ngang

Vô thức ý thức đều bị loại
cuộc thi dành cho những gì trời cho

Người thi người
còn ta thì thi nhìn...

2.
Trực giác có triệu chứng mất chuẩn
tri giác hồi này cũng uốn éo hình sin

Thiên hạ buông lơi cái nhìn thành thực
ban giám khảo có vẻ nhìn nghiêm túc

Nhà khoa học ra dáng nhìn chừng mực
nhà đạo đức nhìn he hé mắt

Nhà chức sắc nhìn nghiêng
nhà phê bình nhìn xiên

Nhà thơ lơ mơ nhìn cuốc hóa gà
nhà nhiếp ảnh nhìn vằn vặn vèo vẹo

Nhà báo nhìn lắt la lắt léo
nhà buôn nhìn lươn lươn lẹo lẹo...

3.
Nhà quê nhìn em bằng con mắt lá
mắt vui vui khúc ruột buồn buồn

Ta dán làm sao hết lỗ thủng định mệnh
em thoát làm sao khỏi cơ chế thị trường

Hậu hoa hậu còn gập ghềnh lắm
thua cũng thương mà thắng cũng thương

Hồng nhan ạ giá ta làm chủ khảo
để em thi cùng cỏ nội hoa vườn...
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top