[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký
Ngày 19-2, Sở GD-ĐT Đồng Nai đã thông báo rộng rãi đến các trường về kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020.


Năm nay, hình thức tuyển sinh vẫn như mọi năm là xét tuyển và thi tuyển, tuy nhiên lại có thay đổi lớn về số nguyện vọng thí sinh được đăng ký thi.
* Hạn chế số nguyện vọng
Liên quan

Theo kế hoạch tuyển sinh, học sinh của TP.Biên Hòa được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng, trong khi đó học sinh ở các huyện, TX.Long Khánh chỉ được đăng ký 1 nguyện vọng tại trường thuộc địa bàn nơi mình sinh sống. Riêng Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh tuyển sinh toàn tỉnh, nguyện vọng vào lớp chuyên không tính là nguyện vọng 1 nhưng nguyện vọng vào lớp không chuyên (lớp mặt bằng) được tính là 1 nguyện vọng. Đối với thí sinh các huyện, TX.Long Khánh, ngoài nguyện vọng vào các lớp chuyên của Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, mỗi thí sinh chỉ được chọn thêm 1 nguyện vọng vào trường THPT thi tuyển trên địa bàn.

Bà Trương Thị Kim Huệ, Phó giám đốc Sở GD-ĐT cho biết mục đích thay đổi của thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học tới nhằm đảm bảo tính chính xác, công bằng, khách quan, giảm bớt áp lực cho học sinh về thi cử, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục THCS. Bên cạnh đó còn góp phần tác động để phân luồng học sinh sau bậc THCS, định hướng các em lựa chọn sang con đường học nghề, phù hợp với trình độ và sớm có việc làm.

Năm học 2019-2020 có 22 trường THPT được Sở GD-ĐT cho phép tổ chức thi tuyển, trong đó địa bàn TP.Biên Hòa có 11 trường THPT, huyện Trảng Bom có 2 trường, các huyện còn lại có 1 trường. Như vậy, đây là năm học đầu tiên trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ, Trường THPT Võ Trường Toản được tổ chức thi tuyển thay vì chỉ xét tuyển như trước đây.

Với gần 50 trường THPT còn lại (gồm cả trường công lập và tư thục) không thi tuyển sẽ tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển. Thí sinh tự do (tốt nghiệp THCS các năm trước, tốt nghiệp THCS ở địa phương khác (có hộ khẩu thường trú tại Đồng Nai) do các trường THPT làm cụm trưởng nhận hồ sơ theo hộ khẩu.

Ngoài đối tượng tuyển thẳng, tất cả học sinh thi tuyển vào lớp 10 phải dự thi bằng hình thức thi viết 3 môn: Toán (tự luận 120 phút), Ngữ văn (tự luận 120 phút) và Tiếng Anh (trắc nghiệm và tự luận 60 phút). Thí sinh đăng ký dự thi vào các lớp chuyên Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, ngoài thi 3 môn chung (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh) sẽ phải dự thi các môn chuyên tương ứng với thời gian 150 phút. Riêng thí sinh dự thi vào lớp chuyên Tin học phải dự thi môn chuyên Toán, thi vào lớp chuyên Lịch sử phải dự thi môn chuyên Ngữ văn, thi vào lớp chuyên Địa lý phải dự thi môn chuyên Tiếng Anh để lấy điểm xét tuyển.

* Đảm bảo công bằng

Giải thích về việc hạn chế số nguyện vọng với thí sinh ở các huyện và TX.Long Khánh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết là để tránh tình trạng nguyện vọng “ảo” và để đảm bảo công bằng cho các thí sinh thuộc trường đóng trên địa bàn. Bà Huệ cho biết, những năm trước khi cho phép thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng, trường THPT của địa bàn này phải tuyển nhiều thí sinh của địa bàn kia, dẫn đến mất quyền lợi của thí sinh trên địa bàn nơi mình sinh sống.
Liên quan
Điển hình trong số đó là Trường THPT Long Khánh mỗi năm tuyển sinh 10-11 lớp thì có khoảng 3 lớp học sinh trúng tuyển không phải là người địa phương mà là học sinh của các huyện khác như: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất… Điều này cũng gây nên những phản ứng của những phụ huynh có con em tại TX.Long Khánh. Hay tại Trường THPT Long Thành, do nằm sát với một số xã của huyện Nhơn Trạch nên có không ít học sinh của huyện Nhơn Trạch đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Việc cho thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng còn phát sinh nhiều bất cập như thí sinh không chịu đăng ký xét tuyển ở trường gần nhất với nơi mình sinh sống mà đăng ký ở các trường khác, dẫn tới tình trạng nơi không tuyển đủ, nơi lại căng thẳng về chỉ tiêu. Bên cạnh đó còn xảy ra tình trạng thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 nhưng lại muốn học ở trường mà nguyện vọng 2 đủ điểm, trong khi quy định đã ghi rõ nếu trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không được xét tuyển nguyện vọng 2, dẫn tới phụ huynh khiếu nại tận ra Bộ GD-ĐT.

Các mốc thi tuyển vào lớp 10 năm học 2019-2020 ở Đồng Nai

- Ngày 15-5: Sở GD-ĐT nhận hồ sơ của thí sinh đăng ký
dự thi từ các phòng GD-ĐT chuyển về.
- Ngày 30-5: Duyệt hồ sơ tuyển thẳng tại Sở GD-ĐT.
- Ngày 6-6: Buổi sáng thi môn Toán; chiều thi môn Tiếng Anh.
- Ngày 7-6: Buổi sáng thi môn Ngữ văn; chiều thi môn chuyên (dành cho thí sinh vào Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh).
- Ngày 21-6: Sở GD-ĐT họp công bố điểm chuẩn vào các trường.
Liên quan
Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top