[Kiếm tiền online] Đăng ký sàn Mexc-Phí giao dịch thấp ...-> Bấm vào đây ...

👉Theo dõi Fanpage để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí. Bấm vào đây
👉Tham gia Kênh Telegram theo dõi kèo kiếm COIN => Bấm vào đây
👉Tự đăng ký tài khoản chứng khoán miễn phí online - Bấm vào đây để đăng ký

Những ngôi chùa màu sắc rực rỡ vừa như muốn phô ra vừa như thu mình trầm mặc trên những con phố nhỏ bé, yên tĩnh

Tỉnh Nong Khai nằm ở cửa ngõ Đông Bắc của Thái Lan, nối với nước Lào bằng dòng sông Mê Kông hùng vĩ. Cửa khẩu Vientiane của đất nước triệu voi thật nhộn nhịp từng ngày, đặc biệt vào những ngày cuối tuần.



Cây cầu Hữu nghị


Dòng sông Mê Kông nối hai bờ của hai quốc gia bằng cây cầu Hữu nghị nổi tiếng. Thủ tục để đi qua cửa khẩu đường bộ này cũng được giải quyết rất nhanh chóng và thuận tiện đối với công dân Lào hay các nước ASEAN. Vượt qua những tấm rào chắn của cửa khẩu, tôi mua vé đi xe buýt vì chiếc xe máy tôi thuê đi từ Vientiane đến cửa khẩu không được phép đi qua vì không có đủ giấy tờ hợp lệ.

Cứ khoảng 10 phút lại có một chuyến xe buýt liên tục chở hành khách qua  cầu Hữu nghị. Chiếc cầu Hữu nghị nối hai bờ sông Mê Kông chính là món quà viện trợ trị giá 30 triệu USD của Chính phủ Úc tặng cho nhân dân Lào. Chính nhờ cây cầu, khu vực biên giới Thái-Lào đã trở thành một trung tâm buôn bán thương mại sầm uất và đông vui, người dân hai nước qua lại dễ dàng và đem theo những sản phẩm của đất nước họ sang bán ở đất nước bạn.

Cây cầu nổi tiếng này gắn liền với tên tuổi của một người Úc, một người được coi là có công vun đắp cho tình hữu nghị giữa hai nước Việt- Lào với quê hương ông. Ông là Michael Mann, từng là Đại sứ Úc tại Lào, sau đó là đại sứ Úc tại VN.

Khi đảm đương chức đại sứ Úc tại Lào, ông đã là người cắt băng khánh thành chiếc cầu Hữu nghị. Cũng chính ông là người đã tham gia cắt băng khánh thành chiếc cầu Mỹ Thuận bắc qua sông Tiền vào năm 2000 khi là đại sứ Úc tại VN.

Chiếc xe buýt đưa tôi cùng với các hành khách vừa là khách du lịch Tây vừa là người buôn bán Lào, Thái cùng các nhà sư tới cửa khẩu Nong Khai của Thái Lan chỉ khoảng 10 phút. Một lần nữa, hành khách lại phải khai giấy nhập cảnh vào Thái Lan qua cửa khẩu này.

Nhưng ở đây không ai phải trả thêm tiền phí nữa. Một nhóm các bác tài, lái những chiếc xe tuk tuk được trang trí xanh đỏ, kéo tới hỏi chúng tôi có muốn đi vào trung tâm Nong Khai không với vài câu tiếng Anh bập bõm.
Người dân Lào mua hàng hóa từ Thái Lan về nước

Ấn tượng về Nong Khai

Thị xã Nong Khai cũng có nhiều nét giống với Vientiane, những ngôi chùa màu sắc rực rỡ vừa như muốn phô ra vừa như thu mình trầm mặc trên những con phố nhỏ bé, yên tĩnh. Những chiếc ô tô lướt qua êm ru, không bóp còi ầm ĩ.

Tuy cách thủ đô Bangkok khoảng 400-500 km nhưng tỉnh Nong Khai không có vẻ của một tỉnh lẻ xa rời nền công nghiệp hiện đại mà vẫn mang đầy đủ dáng dấp của một đô thị hiện đại.

Tôi dừng lại trước một chiếc xe hàng rong bên đường, mua một gói xôi nếp, đặc sản của người Thái được nấu một cách khéo léo, điểm xuyết mấy miếng xoài ngọt lịm, vàng ươm, sóng sánh nước cốt dừa và những hạt đậu xanh thơm quyện vào nhau, tạo nên một hương vị khó tả.

Tại một ngôi chùa, tôi gặp vài nhà sư trẻ từ Lào sang, đang theo học tại Trường Đại học Phật giáo Nong Khai. Một nhà sư tuổi mới ngoài đôi mươi cho tôi biết sư từng tu tập tại chùa Wat Sisaket, ngôi chùa cổ nhất của Lào, nơi có khoảng 10.000 bức tượng Phật lớn nhỏ, nằm ở trung tâm Vientiane. “Phật giáo ở đâu cũng giống nhau, đều dạy con người làm việc thiện, tránh xa cám dỗ, xấu xa trong đời” - sư nói.

Chiều muộn, cơn mưa đầu hạ sầm sập đổ xuống. Tôi lại vội vã vẫy một chiếc tuk tuk quay trở lại cửa khẩu Nong Khai vì ở đây chỉ mở cửa từ 8 giờ đến 17 giờ mà thôi. Cửa khẩu Nong Khai vẫn nhộn nhịp như muôn thuở. Từng đoàn người với những túi hàng hóa  cồng kềnh lại tiếp tục nối đuôi nhau lên đường không nghỉ.
Du lịch Thái Lan, Du lịch Lào, Tour Lào - Thái Lan

Nếu bạn có câu hỏi về chuyền du lịch Lào:

Có thể bạn quan tâm các kênh kiếm tiền online

Tham gia kênh telegram chuyên nhận kèo kiếm tiền miễn phí

I.Đào coin - Tiền điện tử miễn phí


II. Đăng ký tài khoản - nhận coin, tiền điện tử (Nhận coin sàn)

Đăng ký tài khoản - nhận coin sàn miễn phí - giữ chặt để bán

III. Sàn giao dịch Coin

Link đăng ký sàn Coinsavi vừa đào coin sàn vừa giao dịch 320 loại coin

Link đăng ký Sàn REMITANO

Link đăng ký sàn BINANCE - Sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới

Link đăng ký sàn MEXC (MXC)- Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn OKX - Ví web3

Link đăng ký sàn HUOBI - Sàn giao dịch coin hàng đầu thé giới

Link đăng ký sàn VNDC- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn ATTLAS- Sàn giao dịch tiền điện tử Việt Nam

Link đăng ký sàn Bybit- Sàn giao dịch tiền điện tử mới nhiều ưu đãi

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

Link đăng ký sàn Gate - Sàn giao dịch tiền điện tử list nhiều coin mới

V. Chứng khoán

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trên điện thoại - Ở nhà cũng mở được để kiếm tiền mọi noi mọi lúc

Tham gia kênh Telegram theo dõi kèo kiếm coin miễn phí=> Bấm vào đây
Tìm hiểu những rủi ro khi giao dịch P2P - Bấm vào đây
👉Bấm Like để nhận các kèo kiếm tiền miễn phí

#BNB #BSC #claim #airdrop #bnb #cake #smartchain #airdropclaim #airdropclaimtoken #airdropclaimtamil #airdropclaimsinhala #airdropclaimcheck #airdropclaimfree #booyahappairdropclaim #1inchairdropclaim #coinmarketcapairdropclaim #freefireairdrop #claimairdroptokens #claimairdropfree #claimairdrops #claimairdroptrustwallet #claimairdropspa #claimairdropmetamask #claimairdropbsc#claimairdropbinance; #chung khoan; # mo tai khoan chung khoan; # mo tai khoan chung khoan online; # giao dich chung khoan; # chung khoan MBS; #MBS; #Đào coin; #đào coin bằng điện thoại;#BTC;#Bitcoin;#Tiền điện tử; # Tiền ảo

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment



 
Airdrop, Claim, Presale, IDO, MMO, Crypto, Coin, Token, Stock, Mining coin ©Email: Daocoin0983@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|Cây xanh đẹp|SKKN hay|Soidiemchontruong|dayvahoctot|diemthivao10hoctrenmobile|tradiemthituyensinh|Travel - Du lịch
Lớp 9: Ngữ văn | Toán | Tiếng Anh |Lịch sử |Địa lí | GDCD |
Trắc nghiệm lớp 9: Lịch sử
Lớp 12Ngữ văn|Toán|Tiếng Anh| Hóa học | Sinh học | Vật lí |Lịch sử|Địa lí|GDCD|
Top